ผบ.ตร.สั่งเรียกนายตำรวจ "เตะหมาพิการ" มาอบรม !

ผบ.ตร.สั่งเรียกนายตำรวจ "เตะหมาพิการ" มาอบรม !

ผบ.ตร.สั่งเรียกนายตำรวจ "เตะหมาพิการ" มาอบรม !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข่าวสดออนไลน์รายงานว่า เช้าวันที่ 12 มี.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จากเหตุการณ์เมื่อเช้าวันพฤหัสที่ 7 มี.ค. ที่ผ่านมาขณะที่มีคนนำอาหารมาให้สุนัขชื่อ "เจ้าดำ" สุนัขพันธุ์ทาง เพศเมีย ซึ่งเป็นสุนัขพิการขาซ้ายหน้าได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุโดนรถชน ที่บริเวณข้างตู้เอทีเอ็มกรุงไทย บริเวณใต้ตึกอาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ปรากฎว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่งยศพันตำรวจเอกไม่พอใจ ตรงเข้ามาไล่เตะหมาที่กำลังกินอาหารอยู่จนกระจาย ส่วนหมาวิ่งหนีหัวซุกหัวซุน ก่อนนายตำรวจคนดังกล่าวต่อว่าผู้นำอาหารมาให้สุนัขกินว่า ตรงนี้เป็นสถานที่ราชการ ห้ามไม่ให้เอาอาหารมาเลี้ยงหมาตรงนี้ พร้อมกับตรงเข้าหาพยายามจะผลักไสให้ผู้นำอาหารมาให้สุนัขไปพ้นจากบริเวณดังกล่าว ท่ามกลางสายตาของเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล และประชาชนที่มาติดต่อราชการ ก่อนที่นายตำรวจคนดังกล่าวจะหันกลับไปขึ้นลิฟต์ไปทำงานยังสำนักงานฯ ปล่อยให้ผู้คนบริเวณนั้นพากันวิพากษ์วิจารณ์พฤติกรรมของเจ้าหน้าที่ตำรวจนายนี้

ล่าสุดเมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 12 มี.ค. ที่ลานจอดรถ อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางมาถึง ได้รับการร้องเรียนจากผู้สื่อข่าวหญิงประจำอยู่สำนักงานตำรวจแห่งชาติถึงพฤติการณ์ไม่เหมาะสมของนายตำรวจรายนี้ ซึ่ง พล.ต.อ.อดุลย์ ผบ.ตร. ทราบเรื่องได้ตอบว่า จะเรียกนายตำรวจยศพันตำรวจเอกคนดังกล่าวมาทำการอบรมต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าในอดีตกรมตำรวจ ซึ่งเปลี่ยนฐานะขึ้นเป็นสำนักงานตำรวจแห่งชาติในปัจจุบัน เคยเกิดเรื่องราวเกี่ยวกับสุนัขจนเป็นข่าวมาแล้วหลายครั้ง บางสมัยเมื่อมีการเปลี่ยนอธิบดีกรมตำรวจ หรือ เปลี่ยนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่ ที่ผู้บังคับบัญชาจิตใจคับแคบ ไม่มีความเมตตาสัตว์ก็จะให้คนมาจับสุนัขในกรมฯไปปล่อยที่อื่นบ้าง หรือบางครั้งเมื่อมีรัฐมนตรีหรือผู้มีอำนาจฝ่ายการเมืองมาร่วมประชุมที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติก็จะมีการดำเนินการกำจัดสุนัขเหล่านี้ด้วยสารพัดวิธีทั้งจับไปปล่อยที่อื่นจนถึงขั้นวางยาเบื่อ จนเอ็นจีโอประท้วง ก็เคยมีมาแล้ว

สำหรับประวัติเจ้าดำ หมาพันธุ์ทางเพศเมียตัวที่โดนนายตำรวจเตะ เกิดมาได้มานาน แม่ของมันโดนจับเอาไปปล่อยที่อื่นพร้อมลูกๆ ตัวอื่นอีก 2 ตัว แต่เจ้าดำรอดมาได้เพราะมีช่างประจำตึก สำนักงานตำรวจแห่งชาติสงสารแอบช่วยเอาไว้ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งหญิงและชายที่สงสารผลัดกันให้อาหารเลี้ยงดูเจ้าดำ เมื่อเวลาเจ้าดำหิวและวิ่งมาเจอคนที่เคยให้อาหารก็จะเอามูกมาดุนๆ ที่ขาเพื่อขออาหารกิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook