ชาวเน็ตแชร์เรื่อง น้องน้ำหวาน เด็กขวบเศษ ป่วยโรคปากแหว่ง

ชาวเน็ตแชร์เรื่อง น้องน้ำหวาน เด็กขวบเศษ ป่วยโรคปากแหว่ง

ชาวเน็ตแชร์เรื่อง น้องน้ำหวาน เด็กขวบเศษ ป่วยโรคปากแหว่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ โพสต์เฟซบุ๊กแชร์เรื่อง น้องน้ำหวาน เด็กอายุขวบเศษ ป่วยเป็นโรคปากแหว่งแบบผิดปกติ รายที่ 4 ของโลก ยังไม่มีชื่อโรคระบุในวงการแพทย์

(14 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้คนในโลกอินเตอร์เน็ตและโซเชียลเน็ตเวิร์ก พากันแชร์เรื่องราวอาการป่วยของ น้องน้ำหวาน อายุ 1 ปี 7 เดือน ซึ่งป่วยเป็นโรคปากแหว่งเพดานโหว่แบบผิดปกติ ต้องการความช่วยเหลือในส่วนการของรักษาพยาบาล

บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ดาราและผู้กำกับภาพยนตร์ เดินทางไปเยี่ยมน้องน้ำหวานและครอบครัว ย่านธนบุรี โดยได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า น้องน้ำหวานป่วยเป็นโรคปากแหว่งเพดานโหว่ แต่ไม่เหมือนกับเด็กที่ป่วยเป็นโรคนี้โดยทั่วไป ปากด้านข้างของน้องน้ำหวานจะแหว่งกว้างมากผิดปกติ เชื่อมไปถึงเบ้าตาด้านขวา ทำให้น้องไม่มีดวงตาข้างขวา

ตอนแรกเกิดเพดานปากของน้องน้ำหวานอยู่ติดกันกับกราม แพทย์ที่โรงพยาบาลศิริราชได้ผ่าตัดเพดานปากและผ่าตัดกรามออก ตอนน้องอายุได้ 7 เดือน ตอนนี้น้องน้ำหวานต้องเจาะคอเพื่อดูดน้ำลายออก และมีนัดกับแพทย์ทุกเดือน เพื่อติดตามดูพัฒนาการการได้ยินและการพูด เพราะตอนนี้น้องยังพูดไม่ได้ แม้แต่เวลาร้องไห้ก็ไม่มีเสียง

ขณะที่ครอบครัวของน้องน้ำหวานค่อนข้างยากจน พ่อของน้องน้ำหวานมีอาชีพขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง รายได้แต่ละวันพอประทังชีวิตและเลี้ยงลูกสาวไปวันๆ ได้เพื่อนและคนรอบข้างช่วยเหลือเรื่องเงินบ้าง แต่ปัญหาที่หนักใจคือ น้องน้ำหวานที่กำลังเติบโต แต่ป่วยเป็นโรคปากแหว่งเพดานโหว่แบบผิดปกติ ซึ่งทางการแพทย์ยังไม่ทราบชื่อของโรคนี้ น้องน้ำหวานเป็นผู้ป่วยโรคนี้รายแรกในประเทศไทยและรายที่ 4 ของโลก

ขอบคุณข้อมูลประกอบจากเฟซบุ๊ก บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook