มติเอกฉันท์! ชูมือ ′ชาติซ้าย′ นั่งนายกมวยอาชีพสมัยที่ 13 แบบไร้คู่แข่ง

มติเอกฉันท์! ชูมือ ′ชาติซ้าย′ นั่งนายกมวยอาชีพสมัยที่ 13 แบบไร้คู่แข่ง

มติเอกฉันท์! ชูมือ ′ชาติซ้าย′ นั่งนายกมวยอาชีพสมัยที่ 13 แบบไร้คู่แข่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มวย: เมื่อวันที่ 14 มี.ค.ที่ โรงแรม 13 เหรียญรีสอร์ทพระราม 9 "ชาติซ้าย" นายสมชาติ เจริญวัชรวิทย์ นายกสมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทย เป็นประธานการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2556 โดยมีวาระสำคัญคือการเลือกตั้งนายกสมาคมคนใหม่ โดยมีสมาชิกสามัญที่มีสิทธิ์ลงคะแนนเข้าประชุมเกินจำนวน 1ใน 3 ของทั้งหมด 180 คน

สำหรับผลการประชุมปรากฎว่า ที่ประชุมมีมติเป็นเอกฉันท์โหวตให้ นายสมชาติ เจริญวัชรวิทย์ ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมต่อไปอีกสมัย ซึ่งถือว่าเป็นสมัยที่ 13 โดยไร้คู่แข่ง

หลังได้รับเลือกตั้งให้ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬามวยอาชีพ "ชาติซ้าย" กล่าวว่า ขอบคุณทุกคนที่ไว้วางใจให้ทำงานต่อไป ซึ่งเป้าหมายต่อไปคือจะพยายามพลักดันให้กีฬามวยไทยถูกเผยแพร่ในต่างประเทศ

ปัจจุบันสมาคมฯยังไม่ได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐเท่าที่ควร ซึ่งแต่ละปีสมาคมฯได้รับเงินสนับสนุนจากภาครัฐเพียง 3 ล้านบาท ต่อปี เท่านั้น จึงอยากให้ภาครัฐช่วยให้การสนับสนุนมากกว่านี้

"สำหรับวงการมวย ณ ปัจจุบันนั้น ผมหวังที่จะให้ค่ายมวยต่างๆและโปรโมเตอร์เห็นประโยชน์ส่วนรวมเป็นหลัก อยากให้สามาคคีกัน หรือมีการแลกเปลี่ยนมวยซึ่งกันและกัน นำนักมวยมาชกต่างค่ายบ้าง เพื่อช่วยให้น่าติดตาม ไม่เช่นนั้นก็จะมีแต่หน้าเดิมๆขึ้นชกกันเอง ส่วนตำแหน่งนายกสมาคมกีฬามวยอาชีพฯนั้น ผมอยากที่จะให้มีผู้มีความสามารถ และมีใจรักไม่หวังผลประโยชน์ขึ้นมาทดแทนบ้าง เพราะผมเองก็ทำมานานแล้ว" ชาติซ้ายกล่าว

ทั้งนี้คาดว่าจะมีการประกาศรายชื่อคณะกรรมการบริหารครั้งใหม่ในวันที่ 20 มี.ค. นี้ โดยโปรแกรมการแข่งขันชกมวยรายการสำคัญที่ทางสมาคมฯจะมีการจัดในปี 2556 นี้ ประกอบด้วย มหกรรมศิลปะป้องกันตัว มวยไทย และไหว้ครูมวย ครั้งที่ 9 ที่ จ.อยุธยา วันที่ 17 มี.ค. , การแข่งขันมวยไทยอาชีพ "61 พรรษา มหาวชิราลงกรณ์" ที่บริเวณมณฑลพิธีท้องสนามหลวง วันที่ 17 ก.ค. , การแข่งขันมวยไทยอาชีพ เพื่อเฉลิมฉลองแด่สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ "มหกรรมมวยไทย เทิดไท้องค์ราชินี" ณ สนามราชตฤณมัยสมาคมฯ วันที่ 10 ส.ค. และ มหกรรมมวยไทย เทิดไท้องค์ราชัน ณ สนามราชตฤณมัยสมาคมฯ วันที่ 4 ธ.ค.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook