เวนเกอร์ชี้หายนะลีกผู้ดีไร้ทีมลุยชปล.รอบก่อนรองฯ

เวนเกอร์ชี้หายนะลีกผู้ดีไร้ทีมลุยชปล.รอบก่อนรองฯ

เวนเกอร์ชี้หายนะลีกผู้ดีไร้ทีมลุยชปล.รอบก่อนรองฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : เวนเกอร์ เชื่อเป็นหายนะลีกผู้ดี หลังเป็นครั้งแรกในรอบ 17 ปีที่ไม่มีทีมจากพรีเมียร์ลีก ในรอบก่อนรองฯของศึก ''บิ๊กเอียร์'' เชื่อถึงคราวต้องตื่นตัวเต็มที่

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือเลือดน้ำหอมของ อาร์เซน่อล หนึ่งในทีมบิ๊กโฟร์ของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เชื่อเป็นหายนะของทีมจากลีกแดนผู้ดี เพราะเป็นครั้งแรกในรอบ 17 ปีที่ไร้ทีมของพรีเมียร์ลีกในรอบ 8 ทีมสุดท้ายในรายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

หลัง "ปืนใหญ่" กลายเป็นทีมสุดท้ายที่ถูกเขี่ยตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย เนื่องจากพ่ายกฎอะเวย์โกลต่อ บาเยิร์น มิวนิค บิ๊กทีมดังลีก บุนเดสลีกา เยอรมัน ที่สกอร์เสมอกัน 3-3 เมื่อคืนวันพุธ (13 มี.ค.) ที่ผ่านมา

เทรนเนอร์ของทัพ "เดอะ กันเนอร์ส" ให้ความเห็นถึงเรื่องนี้ว่า "มันเป็นเรื่องน่าผิดหวังอย่ามากในวงการฟุตบอลอังกฤษ มันเป็นความผิดหวังที่จะปลุกพลังของเราขึ้นมา เพราะในรอบก่อนรองชนะเลิศไม่มีทีมอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เชลซี หรือ อาร์เซน่อล นี่แสดงให้เห็นว่าทีมอื่นๆในยุโรปกำลังไล่ล่าพวกเราอยู่"

ทั้งนี้ฤดูกาลปัจจุบันเป็นฤดูกาลแรกที่ไม่มีทีมจากลีกแดนผู้ดีผ่านถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายในรายการ "บิ๊กเอียร์" ขณะที่ 8 ฤดูกาลก่อนนี้มีสโมสรจากอังกฤษผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้ถึง 7 ครั้ง ชิงกันเอง 1 ครั้ง (2007/08)

นอกจากนี้ปี 2007, 2008 และ 2009 ยังมีตัวแทนจากเมืองผู้ดีผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศถึง 3 ทีมเลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook