อุเทนถวายสลายม็อบ หลังร่อนหนังสือถึงรองอธิการบดีจุฬาฯ

อุเทนถวายสลายม็อบ หลังร่อนหนังสือถึงรองอธิการบดีจุฬาฯ

อุเทนถวายสลายม็อบ หลังร่อนหนังสือถึงรองอธิการบดีจุฬาฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(15 มี.ค) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย พร้อมทั้งศิษย์เก่า ทยอยเดินทางมาชุมนุมภายในสถาบัน เพื่อเรียกร้องสิทธิ์ในที่ดินจากมหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ โดยมีตำรวจตรึงกำลังรักษาความปลอดภัยจำนวน 600 นาย

ขณะเดียวกันได้ส่งตัวแทนไปยื่นหนังสือต่อ นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อขอความเป็นธรรม กรณีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยจะขอพื้นที่คืน พร้อมวอนขอให้ช่วยเหลือให้เป็นพื้นที่กรรมสิทธิ์ที่ดินเป็นของสถาบันฯ และขอให้ตั้งที่เดิมไม่ย้ายไปที่อื่น โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปราบจลาจล จากกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 จำนวน 1 กองร้อย เฝ้าดูแลความสงบเรียบร้อย

ด้าน นายพงศ์เทพ ระบุว่า เข้าใจความรู้สึกของกลุ่มนักศึกษา และจะนำเรื่องดังกล่าวประสานให้ นายสืบพงษ์ ม่วงชู รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ไปดูแลให้ ซึ่งทำให้กลุ่มนักศึกษาพอใจ ก่อนจะแยกย้ายกันเดินทางกลับมายังสถาบัน โดยไม่มีเหตุรุนแรง

ขณะเดียวกันในช่วงบ่าย กลุ่มนักศึกษาได้เคลื่อนขบวนไปหน้าสำนักจัดการทรัพย์สินจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยนายลิขิต จิตประวัติ นายกสโมสรนักศึกษาสถาบันอุเทนถวาย เป็นตัวแทนยื่นหนังสือต่อ รศ.นพ.เจษฎา แสงสุพรรณ รองอธิการบดีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ทั้งนี้ รศ.นพ.เจษฎา ระบุว่า ในเบื้องต้นจะเน้นหารือกันมากกว่าดำเนินการด้านอื่น ซึ่งในการยื่นหนังสือครั้งนี้ทางมหาวิทยาลัยจะเร่งศึกษาในรายละเอียด และตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยเฉพาะข้อมูลด้านประวัติศาสตร์ เพราะเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน เชื่อว่าทั้ง 2 สถาบันจะตกลงกันได้ ซึ่งหลังจากนี้จะประชุมหารือกับกระทรวงศึกษาธิการ โดยมีรัฐมนตรีศึกษาธิการเข้าร่วมประชุมด้วย

ด้านนายลิขิต ระบุว่า หลังจากนี้จะมีการประชุมปรึกษาหารือกับนักศึกษารมหาลัยอุเทนถวาย เพื่อวางแนวทางในการเคลื่อนไหวและคัดค้าน การย้ายมหาวิทยาลัยต่อไป หลังจากนั้นนักศึกษาและศิษย์เก่าได้ยุติการชุมนุมและแยกย้ายกันกลับ

อย่างไรก็ตามในการชุมนุมครั้งนี้ไม่มีผลกระทบต่อการจราจรแต่อย่างใด เนื่องจากประชาชนทราบข่าวและเลี่ยงใช้เส้นทาง ขณะเดียวกันก็ไม่มีเหตุรุนแรงเกิดขึ้นแต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook