ชาวบ้านแตกตื่น! กระสุนปืนใหญ่ตกกลางหมู่บ้าน

ชาวบ้านแตกตื่น! กระสุนปืนใหญ่ตกกลางหมู่บ้าน

ชาวบ้านแตกตื่น! กระสุนปืนใหญ่ตกกลางหมู่บ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลูกกระสุนปืนใหญ่ขนาด 105 มิลลิเมตรตกกลางหมู่บ้าน ชาวบ้านผวาเกิดเหตุซ้ำ ในขณะที่ไม่มีรายงานของผู้ได้รับบาดเจ็บ

พ.ต.ท.ญาณวรรธณ์ ธนัฐบวรลักษณ์ พนักงานสอบสวน สภ.หนองปลิง ได้รับแจ้งเหตุลูกกระสุนปืนใหญ่ตกกลางหมู่5บ้านเขาทอง อ.เมือง จ.นครสวรรค์ จึงรุดไปที่เกิดเหตุพบรถยนต์โตโยต้าเก๋งสีเทา ทะเบียน กท 8195 นครสวรรค์ ที่ถูกสะเก็ดลูกกระสุนปืนขนาด 105 มม. กระเด็นใส่กระจกด้านหลังคนขับทะลุกระจกหน้าข้างคนขับ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบถาม นางกิตติ์ชญาห์ ต่วมชะเอม อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38/4 ม.7 ต.เขาทอง อ.เมือง จ.นครสวรรค์ เล่าว่าตนเองกำลังขับรถอยู่บนถนนสายเขาทอง-นครสวรรค์ แต่พอถึงบริเวณดังกล่าวก็เกิดเสียงดังขึ้น จอดรถดูทราบว่ากระจกรถแตก จึงได้จอดรถตรวจดูพบว่ามีรอยสะเก็ดระเบิดกระเด็นเข้ากระจกด้านหลังคนขับแล้วแฉลบทะลุกระจกด้านข้างคนขับ 

ในขณะที่กำลังตรวจดูรถของตนเองอยู่ก็ยังมีลูกกระสุนปืนตกบริเวณห่างออกไปจากรถตนเองที่จอดอยู่ 300 เมตร ซึ่งสะเก็ดของลูกปืนใหญ่ดังกล่าวยังสร้างความเสียหายเล็กน้อยให้กับบ้านหลังหนึ่งซึ่งไม่มีใครอาศัยอยู่ เบื้องต้นทราบว่าลูกปืนใหญ่ดังกล่าวเป็นกระสุนปืนขนาด 105 มม.เป็นกระสุนปืนการซ้อมของเจ้าหน้าที่ทหารในพื้นที่ตำบลกลางแดด (เบื้องต้นยังมี่เจ้าหน้าที่ทหารออกมาระบุว่าเป็นลูกกระสุนปืนของสังกัดใด)

โดยเจ้าหน้าที่ทหารได้บอกกับชาวบ้านว่าช่วงนี้เป็นช่วงที่กำลังฝึกซ้อมเพื่อที่จะวัดระยะของปืนใหญ่ เนื่องจากกระสุนมันเก่าและนานจึงทำให้ลูกกระสุนปืนนั้นเกิดการผิดพลาด จึงทำให้ระยะยิงผิดไปและจะรับผิดชอบความเสียหายทุกอย่าง ในขณะที่ชาวบ้านในระแวกที่เกิดเหตุบอกว่ารู้สึกตกใจกลัวกับสิ่งที่เกิดขึ้น เนื่องจากยังไม่เคยปรากฏเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook