เปิดโปงคดี 7 ตำรวจข่มขืนผู้ต้องหา หรือเป็นแค่คำโกหก

เปิดโปงคดี 7 ตำรวจข่มขืนผู้ต้องหา หรือเป็นแค่คำโกหก

เปิดโปงคดี 7 ตำรวจข่มขืนผู้ต้องหา หรือเป็นแค่คำโกหก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับเนื้อหาข่าว)

(16 มี.ค.) คดีฉาว 7 ตำรวจ สน.เพชรเกษม ข่มขืนผู้ต้องหาสาววัย 16 แต่ชี้ตัวยืนยันได้แค่เพียง 2 นาย ศาลสั่งจำคุก 20 ปี เวลาผ่านไป 5 ปี เหยื่อสาวออกมาสารภาพ ไม่เคยเกิดอะไรขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รายการเรื่องเด่นเย็นนี้ เสาร์-อาทิตย์ ทางช่อง 3 ได้ติดตามและนำเสนอความคืบหน้าคดีอื้อฉาว เจ้าหน้าที่ตำรวจ 7 นาย ก่อเหตุข่มขืนกระทำชำเราหญิงอายุ 16 ปี ผู้ต้องหาคดีเสพยาบ้า เมื่อปี 2550 และถูกศาลสั่งโทษจำคุก 20 ปี

ด.ต.นุโลม แอ๊ดมา และ ด.ต.มงคล โททอง เป็น 2 เจ้าหน้าที่ตำรวข สน.เพชรเกษม ซึ่งถูกควบคุมและพิพากษาว่าผิด ฐานร่วมกันข่มขืนกระทำชำเราเยาวชนอายุไม่ถึง 18 ปี หลังกลายเป็นหนึ่งในผู้ต้องหาทั้ง 7 คน ที่ข้องเกี่ยวกับคดีข่มขืนเด็กอายุ 16 ปี บนโรงพักเพชรเกษม เมื่อปี 2550 และถูกศาลฎีกาสั่งลงโทษ จำคุก 20 ปี ตั้งแต่ปลายปี 2551

กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ก็เปิดเผยว่า จากการสืบสวนและสืบพยานเพิ่มเติมแล้ว พบว่ามีข้อพิรุธอยู่หลายด้าน หนึ่งในคือบันทึกคำให้การของผู้เสียหาย ว่ามีตำรวจร่วมก่อเหตุด้วยถึง 7 นาย แต่สุดท้ายชี้ตัวได้ 3 คน แต่ 1 ใน 3 ผู้ต้องหามีพยานหลักฐานไม่เพียงพอ ศาลจึงสั่งยกฟ้อง แต่ยังคงโทษจำคุก ด.ต.นุโลม และ ด.ต.มงคล ในคดีดังกล่าวเป็นเวลา 20 ปี ทั้งวันเวลา สถานที่เกิดเหตุ รวมทั้งบันทึกคำให้การของเหยื่อผู้เสียหาย และจะมีการรวบรวมสำเนาคดีดังใหม่ เพื่อหาข้อสรุปและให้ความเป็นธรรมแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 ซึ่งถูกจองจำมาแล้ว 5 ปี

ทางด้าน น.ส.เจี๊ยบ (นามสมมติ) ปัจจุบันอายุ 21 ปี ว่า ไม่เคยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจข่มขืน แต่ได้ทำตามคำแนะนำของแม่ ที่ให้บอกว่า ระหว่างถูกคุมขังถูกตำรวจข่มขืนกระทำชำเรา เพื่อที่จะได้ออกจากห้องขังและกลับบ้านได้ แต่ความจริงแล้วไม่มีอะไรเกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม คดีดังกล่าว ทางดีเอสไอ เชื่อว่า ตำรวจทั้ง 2 นาย ไม่น่าจะเป็นผู้ก่อเหตุข่มขืนผู้ต้องหาจริง พร้อมจะเร่งรวบรวมหลักฐานยื่นต่อศาลฎีกา เพื่อประกอบการพิจารณาคดีดังกล่าวนี้ใหม่อีกต่อไป

 

สำหรับกรณีดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 14 มกราคม 2550 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.เพชรเกษม ได้ควบคุมตัว น.ส.เจี๊ยบ อายุ 16 ปี (ในขณะนั้น) ฐานเสพยาเสพติดและนำตัวไปตรวจร่างกายค้นหาสารเสพติดเสร็จก่อนจะมีการอ้างว่า น.ส.เจี๊ยบ ถูกเบิกตัวออกจากห้องขัง ให้ไปรอที่ห้องสืบสวนและถูกข่มขืนกระทำชำเรา

เหตุดังกล่าวมีตำรวจถูกกล่าวหาถึง 7 นาย แต่ผู้เสียหายชี้ตัวและยืนยันได้แค่ 3 นาย แต่ 1 ใน 3 มีพยานหลักฐานไม่เพียงพอ จึงได้ถูกยกฟ้องหลุดจากคดีไป เหลือเพียง ด.ต.นุโลม และ ด.ต.มงคล ที่ศาลฎีกาสั่งจำคุก 20 ปี จนกระทั่งเมื่อปี 2555 ศาลอุทธรณ์ได้ยื่นให้ศาลฎีกาสืบพยานใหม่ เพราะผู้เสียหายกลับคำให้การว่า ไม่เคยถูกตำรวจทั้ง 2 ข่มขืนกระทำชำเรา ศาลฎีกาพิเคราะห์จึงสั่งยกคำร้อง แต่คดียังไม่สิ้นสุด

ขอบคุณข้อมูลข่าวจาก เรื่องเด่นเย็นนี้ เสาร์-อาทิตย์ ทางช่อง 3

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook