จับเณรแหกผ้าเหลือง ดริ๊งค์วันเกิดเพื่อน

จับเณรแหกผ้าเหลือง ดริ๊งค์วันเกิดเพื่อน

จับเณรแหกผ้าเหลือง ดริ๊งค์วันเกิดเพื่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(16 มี.ค.) เมื่อเวลา 02.00 น. พล.ต.ต วันชัย สุวรรณศิริเขต ผบ.ก.ภ.เชียงราย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจออกตรวจสถานบริการ ร้านเกมส์ ตามนโยบายจัดระเบียบสังคม

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจแยกย้ายกันออกตรวจสถานบริการ เจ้าหน้าที่ชุดสารวัตรนักเรียนได้ตรวจพบวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งกำลังตั้งวงดื่มสุราขาว กันอยู่บริเวณ ใต้สะพาน ขัวพญาเม็งราย จึงได้เข้าตรวจบัตรประจำตัวประชาชน โดยพบว่าเป็นเยาวชนอายุ 14-16 ปี จำนวน 8 คนทั้งหมดเป็นชาย โดยมีหนึ่งคนซุกซ่อนจีวรผ้าเหลืองใว้ในถุงพลาสติก เมื่อสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า เป็นสามเณรประจำอยู่วัดแห่งหนึ่งในเขต อ.เวียงชัย จ.เชียงราย โดยได้ลักลอบออกจากวัดมาพร้อมกัน 4 คน ซึ่งมีเพื่อนขี่รถจักรยานยนต์ไปรับจากวัด

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ทั้งหมดเป็นเพื่อนกัน โดยมีเพื่อนคนหนึ่งเพิ่งจะสึกจากเณรได้ไม่กี่วัน ได้ไปรับเณรจากวัด พร้อมกับนำเสื้อผ้าไปให้เปลี่ยน เพื่อจะชวนขี่รถจักรยานยนต์เที่ยวในเมือง และมีเพื่อนที่แอบออกจากบ้านเพื่อจะมาเลี้ยงฉลองวันเกิด โดยทั้งหมดได้มารวมตัวกันที่ใต้สะพาน ซึ่งเป็นที่ลับตาคน จากนั้นได้ไปซื้อสุราขาว และบุหรี่มาฉลองกัน เจ้าหน้าที่จึงได้ ควบคุมตัวใว้ พร้อมทั้งติดต่อให้ผู้ปกครองมารับ พร้อมทั้งติดต่อทางวัดเพื่อทำการสึกต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook