อุกอาจ! คนร้ายบุกแบงค์ กรุงเทพ อุดรฯ กวาด 1.3 ล้าน

อุกอาจ! คนร้ายบุกแบงค์ กรุงเทพ อุดรฯ กวาด 1.3 ล้าน

อุกอาจ! คนร้ายบุกแบงค์ กรุงเทพ อุดรฯ กวาด 1.3 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(17 มี.คม)  ร.ต.ท.ณัฎฐาชล เชื้อไพบูลย์ พงส.(สบ.1) สภ.เมือง อุดรธานี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทอง มีเหตุปล้น ธนาคารกรุงเทพ สาขาบิ๊กซี ถนนนิตโย เขตเทศบาลนครอุดรธานี จึงพร้อมด้วย พล.ต.ต.บุญลือ กอบางยาง ผบก.ภ.จ.อุดรธานี พ.ต.อ.สุรินทร์ ชัยชมภู รอง ผบก.ภ.จ.อุดรธานี, พ.ต.อ.อารี สินธุรา ผกก.สส.ภ.จ.อุดรธานี, พ.ต.อ.โกวิท เจริญวัฒนศักดิ์ ผกก.สภ.เมือง อุดรธานี, พ.ต.ท.ชินวัฒน์ ศรีสวัสดิ์ รอง ผกก.(ป.) และพ.ต.ท.ขจรฤทธิ์ วงษ์ราช รอง ผกก.(สส.)สภ.เมืองอุดรธานี นำกำลังตำรวจรุดไปตรวจที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณชั้นล่างของห้าง มีประชาชนมาจับจ่ายใช้สอยซื้อสินค้าเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์  เมื่อทราบข่าวว่ามีการปล้นธนาคาร ต่างแตกตื่นและเข้ามายืนมุงดูที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้กันประชาชนให้อยู่ห่างสถานที่เกิดเหตุเพื่อรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน

ซึ่งพนักงานธนาคารได้ปิดให้บริการ สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า เมื่อเวลา 16.05 น. ขณะธนาคารกำลังปิดทำการ พนักงานกำลังให้บริการลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการจำนวนมาก ได้มีคนร้ายเป็นชาย รูปร่างสูงใหญ่ สวมเสื้อคลุมผ้าร่มสีดำ ปักอักษรสีขาวภาษาอังกฤษตัว M ไว้ที่ด้านหน้า นุ่งกางเกงยีนส์ขายาว รองเท้าผ้าใบสีดำขอบขาว หมวกกันน๊อคสีดำเต็มใบ สะพายกระเป๋าสีดำเดินถือมีดอีโต้ยาวประมาณ 40 ซม. เข้าไปในห้างมุ่งหน้าไปที่ธนาคารด้วยความรวดเร็ว คนร้ายได้ใช้มีดอีโต้จี้พนักงานพนักงานผู้หญิง ข่มขู่และสั่งให้ถอยออกไป จากนั้นคนร้ายได้กระโดดข้ามเคาร์เตอร์เข้าไป แล้วใช้มือกวาดเงินสดในตระกร้าประมาณ 1.3 ล้านบาท ใส่กระเป๋าสะพาย แล้ววิ่งหลบหนีออกมาบริเวณลานจาดรถด้านหน้าก่อนจะขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า สกูปปี้ สีชมพู ไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียน หนีไปทางซอยปะการัง ข้างตลาดอุดรเมืองทอง

ซึ่งคนร้ายใช้เวลาปฎิบัติการปล้นเพียง 30 วินาที เท่านั้น หลังได้รับแจ้งตำรวจวิทยุสกัดตามเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี แต่ก็ไร้วี่แวว

นายทองยศ บุญพิมพ์ อายุ 39 ปี มอเตอร์ไซด์รับจ้างหน้าห้างบิ๊กซี เล่าว่า ขณะที่ตนยืนอยู่บนชั้น 2 ของห้าง ได้ยิน รปภ.บอกว่ามีการปล้นธนาคารกรุงเทพซึ่งอยู่ชั้นล่าง ตนจึงวิ่งลงมาดู และสวนกันกับคนร้ายที่หน้าร้านรองเท้าบาจา ซึ่งอยู่ติดกับธนาคารกรุงเพท คนร้ายได้เดินออกไปจากห้างอย่างรวดเร็ว ทำให้เงินหล่นออกจากกระเป๋าสะพาย เป็นธนบัตรฉบับละ 100 บาท 1 มัด ธนบัตรฉบับละ 50 บาท 1 มัด ตนจึงเก็บเงินไว้ แล้ววิ่งตามไปดู ก็พบคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า สกูปปี้ สีชมพู จำหมายเลขทะเบียนไม่ได้ ขี่รถหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ตนจึงนำเงินที่เก็บได้ไปคืนเจ้าหน้าที่ธนาคาร

พล.ต.ต.บุญลือ กอบางยาง ผบก.ภ.จ.อุดรธานี คนร้ายน่าจะเป็นคนในพื้นที่ และมาดูลาดเลาก่อนปฎิบัติการ แต่ไม่ใช่โจรมืออาชีพ เพราะอาวุธที่ใช้เป็นเพียงมีดพร้า หรือมีดอีโต้ ที่หาได้จากในครัวเรือน อาศัยเพียงความกล้า และไม่ได้ทำร้ายพนักงาน หลังปล้นเสร็จมีพยานในที่เกิดเหตุ เห็นคนร้ายได้ขี่รถหลบหนีไปทางซอยปะการัง แต่ด้วยความรีบร้อน รถได้เสียหลักล้ม ซึ่งคนร้ายได้รับบาดเจ็บบริเวณขาขวา แต่คนร้ายยังลุกขึ้นมาแล้วขี่รถหลบหนีไปได้ หลังเกิดเหตุได้สั่งการให้ตำรวจตั้งด่าน เพื่อสกัดตามเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี และตรวจสอบกล้องวงจรปิดของธนาคาร และห้างบิ๊กซี เพื่อนำไปสืบสวนหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุ ซึ่งคาดว่าจะสามารถจับกุมตัวได้ในเร็วๆ นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook