สาวแสบ หลอกขายไอโฟน-เฟอร์บี้เชิดเงินหนี รับทำมา 4 ปี

สาวแสบ หลอกขายไอโฟน-เฟอร์บี้เชิดเงินหนี รับทำมา 4 ปี

สาวแสบ หลอกขายไอโฟน-เฟอร์บี้เชิดเงินหนี รับทำมา 4 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(18 มี.ค) ภาพจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพ ขณะนางสาวศศิปภา ฮวดทอง ไปกดเงินจากตู้ เอทีเอ็ม หน้าร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง ย่าน ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังหลอกผู้เสียหายให้โอนเงินค่าสินค้า เข้าบัญชีธนาคาร ซึ่งใช้บัตรประชาชนผู้อื่นเปิดไว้

พล.ต.ต.ชยุต ธนทวีรัชต์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 1 เปิดเผยว่า ได้รับร้องทุกข์ จากผู้เสียหายหลายราย ที่สื่อสารผ่านโปรแกรม ที่ใช้กับโทรศัพท์สมาร์ทโฟน เช่น อินสตาแกรม รวมทั้ง เว็บไซด์จำหน่ายสินค้าที่ใช้อินเตอร์เน็ทผ่านคอมพิวเตอร์ ว่า ถูกคนร้ายหลอกให้โอนเงินค่าสินค้า เช่น ตุ๊กตาเฟอร์บี้ โทรศัพท์สมาร์ทโฟน (ไอโฟน) แต่หลังโอนเงินแล้ว ไม่ได้รับสินค้า นอกจากนี้ ยังมีผู้เสียหายอีกหลายรายที่เข้าพบตำรวจ หลังถูกออกหมายเรียกสอบปากคำ เพราะตกเป็นผู้ต้องหาฉ้อโกงเงินค่าสินค้าเหล่านี้ หลังสอบสวน พบว่า ทั้งหมดทำบัตรประชาชนหาย ซึ่งบัตรเหล่านี้ นางสาวศศิปภา นำข้อมูลทะเบียนราษฎร์ไปลงข้อความ (โพสต์) รวมทั้ง ใช้เปิดบัญชีธนาคาร

จึงสั่งให้ ตำรวจสืบสวนภูธรบางพลี ประสาน กองบังคับการปราบปราม เนื่องจาก มีผู้เสียหายไปแจ้งความไว้ก่อนหน้านี้ หลังประมวลข้อมูลทั้ง จากภาพกล้องวงจรปิด รวมทั้ง ระบบสื่อสารข้อมูลข่าวสารผ่านสื่อคอมพิวเตอร์ หรือ มัลติมีเดีย จึงทราบว่าคนร้ายคือ นางสาวศศิปภา จึงตามไปจับกุมได้ที่หอพัก ใกล้มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งย่านถนนบางนา - ตราด พร้อมของกลาง บัตรประชาชนผู้อื่น 3 ใบ บัตร เอทีเอ็ม ซึ่งเป็นชื่อผู้อื่นเปิดบัญชีไว้ 2 ใบ รวมทั้ง ของกลางที่ได้มาจากการกระทำผิด เช่น เงินสด 19,000 บาท ทองรูปพรรณต่างๆ น้ำหนักรวม 5 สลึง และ ทรัพย์สินอื่นอีกจำนวนหนึ่ง จึงควบคุมตัวมาสอบสวน

ผู้ต้องหาสารภาพว่า เป็นพนักงานตรวจสอบสินค้าบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งใน ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และยังเรียนหนังสือที่มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งนี้ด้วย ด้วยความที่ชอบเที่ยวเตร่ ทำให้เงินไม่พอใช้จ่าย จึงนำข้อมูลในบัตรประชาชนของผู้อื่นที่ทำตกไว้ ไปลงข้อความ (โพสต์) ประกาศหลอกขายสินค้าทาง โทรศัพท์แบบสมาร์ทโฟน รวมทั้ง เวปไซด์จำหน่ายสินค้าที่ใช้อินเตอร์เน็ทผ่านคอมพิวเตอร์ ในราคาต่ำกว่าท้องตลาด จึงมีผู้หลงเชื่อโอนเงินให้จำนวนมาก โดยจะเลือกสินค้าที่นิยมในช่วงเวลานั้น เช่น โทรศัพท์ไอโฟน ล่าสุดก็คือ ตุ๊กตาเฟอร์บี้ ส่วนเงินที่ได้ก็จะนำไปใช้จ่ายและเที่ยวเตร่

เบื้องต้น ตำรวจดำเนินคดีในข้อหา ปลอมเอกสาร และใช้เอกสารปลอม ซึ่งเป็นเอกสารของผู้อื่น รวมทั้ง แอบอ้างเป็นบุคคลอื่น เพื่อฉ้อโกงทรัพย์สินด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook