"น้องเมย์" ถึงไทยแล้ว ตั้งเป้าปลายปีติด "ท็อปไฟว์"

"น้องเมย์" ถึงไทยแล้ว ตั้งเป้าปลายปีติด "ท็อปไฟว์"

"น้องเมย์" ถึงไทยแล้ว ตั้งเป้าปลายปีติด "ท็อปไฟว์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันดาวรุ่งสาวไทย วัย 18 ปี รองแชมป์แบดมินตันรายการ ออลอิงแลนด์ และ สวิสโอเพ่น เดินทางกลับถึงประเทศไทยแล้ว ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ ทีจี 921 เวลา 06.20 น. เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 19 มีนาคม พร้อมด้วย "โค้ชเป้" ภัททพล เงินศรีสุข โดยมี "อาปุก" นางกมลา ทองกร เจ้าของโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด มารับน้องเมย์ถึงสนามบิน

น้องเมย์เผยว่า ดีใจที่สามารถผ่านเข้าไปชิงในรายการระดับซูเปอร์ซีรีส์ พรีเมียร์ อย่าง"ออลอิงแลนด์" ได้ และไม่คิดว่า ตัวเองจะทำผลงานได้ถึงขนาด ส่วนรายการ สวิสโอเพ่น ยอมรับว่าร่างกายไม่พร้อม เพราะกรำศึกหนักมาติดๆ กัน แต่ก็ทำเต็มที่แล้ว ส่วนรายการต่อไปนั้น ตนจะลงแข่ง เอเชียต้า คัพ ที่ประเทศอินโดนีเซีย โดยจะบินไปสมทบกับเพื่อนร่วมทีม วันที่ 21 มีนาคมนี้ เวลา 19.00 น.

"สิ่งที่เมย์ได้รับจากการแข่งขัน 2 รายการ อย่างแรกคือประสบการณ์ แต่ก็มีความรู้สึกว่า สภาพร่างกายดีขึ้น เพราะมีวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาช่วย และการที่ได้ไปเล่นลีกอาชีพที่ประเทศจีน ก็มีส่วนช่วยพัฒนาฝีมือเหมือนกัน สำหรับการเจอกับ เพื่อนซี้อย่าง หวัง ซิ เซียน มือ 7 ของโลกจากจีน เจ้าของแชมป์สวิสโอเพ่นนั้น ยอมรับว่าเธอตีได้ดี อีกทั้งมีสภาพร่างกายที่พร้อมกว่า และโค้ชของเธอก็มีแผนในการรับมือกับเมย์อยู่แล้ว ส่วนรายการต่อไปคือ เอเชียต้าคัพ นั้น จะทำผลงานให้ดีที่สุด และหลังจากนี้ ตั้งเป้าว่าจะติด 1 ใน 5 ปลายปีนี้ให้ได้"

ขณะที่ "โค้ชเป้" ภัททพล เงินศรีสุข โค้ชของน้องเมย์ กล่าวว่า สำหรับนัดชิงในออลอิงแลนด์นั้น น้องเมย์ประสบการณ์ยังน้อย แต่ก็ถือว่าประสบความสำเร็จ หลังจากนี้ คงต้องกลับมาดูแลน้องเมย์ให้มีสภาพร่างกายให้มีความแข็งแรงมากขึ้น เพราะตนมองว่า ถ้าต้องการจะเป็นแชมป์ สภาพร่างกายต้องดีกว่านี้ ขณะเดียกัน ก็หวังลึกๆ ไว้เหมือนกันว่า น้องเมย์จะทำผลงานได้ดี และน่าทำอันดับติด 1 ใน 5 ของโลกได้

สำหรับน้องเมย์ หลังจากเสร็จรายการ เอเชียต้า คัพ แล้ว จะลงแข่งในชิงแชมป์เอเชีย รายการ "แบดมินตัน เอเชีย แชมเปี้ยนชิพ" ที่ประเทศไต้หวัน วันที่ 16-21 เมษายน และต่อด้วยรายการระดับซูเปอร์ซีรีส์ "โยเน็กซ์ ซันไรส์ อินเดีย โอเพ่น" ในวันที่ 23-28 เมษายน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook