เนวินชี้สัญชาติชัปปุยส์ไม่กระทบเซาะกราว, วอนสมาคมส่งตัวกลับ

เนวินชี้สัญชาติชัปปุยส์ไม่กระทบเซาะกราว, วอนสมาคมส่งตัวกลับ

เนวินชี้สัญชาติชัปปุยส์ไม่กระทบเซาะกราว, วอนสมาคมส่งตัวกลับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : เนวิน ชิดชอบ นายใหญ่เซาะกราว บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มั่นใจเรื่องสัญชาติ ชัปปุยส์ จะไม่กระทบกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แม้ไม่สามารถลงเล่นให้ทีมชาติได้ ชี้ทำทุกอย่างตามระเบียบของเอเอฟซี ส่วนเล่นทีมชาติไม่ได้เป้นเพราะการจัดการของสมาคมฯ พร้อมเรียกร้องสมาคมฯ รีบส่งตัว ชัปปุยส์ กลับไทยให้เร็วที่สุด

หลังจากที่ไม่สามารถลงเล่นให้กับทีมชาติไทยได้สำหรับ ชาริล ยานิส ชัปปุยส์ นักเตะหน้าหล่อลูกครึ่งไทย-สวิส ของทีมเซาะกราว บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ด้วยเหตุผลที่เคยลงเล่นให้กับทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ชุดยู 17 มาก่อนหน้านี้ ซึ่งก็อาจจะกระทบกับเรื่องสัญชาติของ ชัปปุยส์ ในการลงเล่นไทยพรีเมียร์ด้วย

ซึ่งทางด้านไทยพรีเมียร์ลีกโดย ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ก็เผยว่าทางทีพีแอลจะไปตรวจสอบเรื่องกฎระเบียบอีกครั้ง และจะให้สมาคมฟุตบอลฯ เป็นคนตัดสินในเรื่องนี้

ขณะเดียวกันทางด้าน นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ออกมาให้ความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า

"จริงๆ แล้วเรื่องนี้ไม่มีอะไรต้องคิดให้ยาก ทางสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้มีการศึกษากฎระเบียบและวางแผนกันมาเป็นอย่างดีในการจะซื้อตัวหรือดึงนักเตะคนไหนมาร่วมทีม เรารู้ว่านักเตะคนไหนสามารถลงเล่นในโควต้านักเตะไทยหรือต่างชาติได้ โดยเฉพาะนักเตะลูกครึ่งในทีมที่มีอยู่หลายคน เราจึงตรวจสอบเรื่องนี้มาเป็นอย่างดี

ในรายของ ชัปปุยส์ เราแน่ใจแล้วว่าจะสามารถส่งเขาลงเล่นในไทยลีก และเอเอฟซี ชปล. ในโควต้าของนักเตะไทยได้ ซึ่งเราก็ทำทุกอย่างตามขั้นตอนและกฎระเบียบของเอเอฟซี และเอเอฟซีก็อนุมัติให้ ชัปปุยส์ ลงเตะชปล.ในฐานะนักเตะไทยอย่างไม่มีปัญหาเช่นเดียวกับ แอนโทนี่ อำไพพิทักษ์วงศ์ และนักเตะลูกครึ่งคนอื่นๆ

เพราะฉะนั้นเมื่อ เอเอฟซี รับรองว่า ชัปปุยส์ เป็นนักเตะไทย ดังนั้นทุกอย่างก็ไม่เป็นหา ในการลงเล่นไทยพรีเมียร์ลีก ชัปปุยส์ ก็จะต้องเป็นนักเตะไทยด้วย ส่วนกรณีที่ทีมชาติไม่สามารถนำไปใช้งานได้ มันก็คงเป็นเรื่องของการจัดการของสมาคมฟุตบอลฯ ที่ไม่ได้ทำตามกฎระเบียบของเอเอฟซี เหมือนกับที่บุรีรัมย์ทำ ซึ่งก็ทำให้ ชัปปุยส์ ไม่สามารถลงเล่นให้กับทีมชาติไทยได้

ทั้งนี้ทั้งนั้นตนอยากจะเรียนถามสมาคมฯ อีกว่า ในเมื่อรู้แล้วว่า ชัปปุยส์ ไม่สามารถลงเล่นให้ทีมชาติไทยได้แน่นอนแล้ว ทำไมถึงไม่รีบส่งตัวกลับมาให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เพราะทางสโมสรก็มีความจำเป็นต้องให้นักเตะมาร่วมซ้อมกับทีม อย่าลืมว่าสมาคมฯ ไม่ใช่เป็นคนจ่ายตังค์ สโมสรเป็นคนจ้างนักเตะ ดังนั้นแล้วตนขอให้ทางสมาคมฯ รีบดำเนินการส่งตัวนักเตะกลับมาให้สโมสรบุรีรัมย์ โดยเร็วที่สุด" นายเนวิน กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook