ผู้บริหารไทยพีบีเอสออกแถลงการณ์ รับผิดชอบกรณี "ตอบโจทย์"

ผู้บริหารไทยพีบีเอสออกแถลงการณ์ รับผิดชอบกรณี "ตอบโจทย์"

ผู้บริหารไทยพีบีเอสออกแถลงการณ์ รับผิดชอบกรณี "ตอบโจทย์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คณะผู้บริหารองค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย หรือ ส.ส.ท. ออกแถลงการณ์กรณีที่ กลุ่มประชาชนทนไม่ไหว และเครือข่ายพลเมืองอาสาปกป้องแผ่นดิน เสนอข้อเรียกร้องเกี่ยวกับรายการตอบโจทย์ "สถาบันพระมหากษัตริย์ ภายใต้รัฐธรรมนูญ" ตอนที่ 5 ซึ่งสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส นำรายการดังกล่าวมาออกอากาศ ในวันจันทร์ที่ 18 มีนาคม 2556 หลังจากเลื่อนมาจากวันศุกร์ที่ 15 มีนาคม 2556 โดยกลุ่มดังกล่าวเห็นว่า ไทยพีบีเอสมิได้นำพากับคำท้วงติงของประชาชนและภาคสังคม ซึ่งอาจหมิ่นเหม่ต่อการกระทำผิดกฎหมาย โดยเรียกร้องให้คณะผู้บริหารรับผิดชอบ พร้อมกับขอโทษสังคมโดยเร็ว และหากไม่เป็นผลจะดำเนินการตามกฏหมายตามกระบวนการยุติธรรมต่อไป นั้น

คณะผู้บริหารขอเรียนชี้แจงว่า สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอสมิได้นิ่งนอนใจและเสียใจกับเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้น ขอขอบคุณกลุ่มประชาชนที่เข้ามามีส่วนร่วมในการตรวจสอบการทำงานของไทยพีบีเอสอย่างสร้างสรรค์และปราศจากความรุนแรง สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอสมีวัตถุประสงค์และเป้าหมายที่สำคัญคือ มุ่งมั่นที่จะเป็นสถาบันสื่อสาธารณะที่สร้างสรรค์สังคมคุณภาพและคุณธรรม เพื่อประโยชน์สาธารณะอย่างแท้จริง โดยเทิดทูนไว้ซึ่งสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างยั่งยืน เฉกเช่นเดียวกับประชาชนคนไทยทั้งประเทศ

ดังนั้น เมื่อมีประชาชนแสดงความคิดเห็นต่อกรณีดังกล่าว คณะผู้บริหารพร้อมที่จะน้อมรับและแสดงความรับผิดชอบ โดยจะนำข้อร้องเรียนทุกข้อเข้าสู่กระบวนการพิจารณาของคณะกรรมการที่มีอำนาจตรวจสอบตามพระราชบัญญัติองค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย ตามมาตรา 46 ต่อไป

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ ผู้บริหารไทยพีบีเอสออกแถลงการณ์ รับผิดชอบกรณี "ตอบโจทย์"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook