แข้งไทยซ้อมมื้อแรกที่เบรุตท่ามกลางอากาศหนาวเย็น

แข้งไทยซ้อมมื้อแรกที่เบรุตท่ามกลางอากาศหนาวเย็น

แข้งไทยซ้อมมื้อแรกที่เบรุตท่ามกลางอากาศหนาวเย็น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : ทัพนักเตะทีมชาติไทย ลงซ้อมเช้าเย็นท่ามกลางอากาศหนาว ที่กรุงเบรุต ประเทศเลบานอน เพื่อติวเข้มก่อนดวลเจ้าถิ่นศุกร์นี้ (22 มี.ค.) ด้าน ดัสกร ทองเหลา หวัดลงคอแต่ไม่มีไข้ แพทย์ชี้ไร้กังวล ส่วนนักเตะรายอื่นอย่าง ประหยัด, นฤบดินทร์ และอนุชา ลงซ้อมได้แล้ว ขณะที่ "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาฯ สมาคมฟุตบอลฯ ยันชัด แฟนบอลชาวไทยได้ชมเกม

ความเคลื่อนไหวทัพนักเตะทีมชาติไทยที่เตรียมทัพเป็นวันที่ 6 ก่อนลงแข่งขันศึกเอเชี่ยน คัพ 2015 รอบคัดเลือกกลุ่มบีนัดที่สอง พบกับทีมชาติเลบานอน ในวันศุกร์ที่ 22 มีนาคมนี้ หลังจากเดินทางถึงประเทศเลบานอน และเข้าพักที่ โรงแรมแลงคาสเตอร์ โอเต็ล แอนด์ สวีต ใจกลางกรุงเบรุต เมื่อวานที่ผ่านมา (19 มี.ค.)

ล่าสุดวันนี้ (20 มี.ค.) วินฟรีด เชเฟอร์ เฮดโค้ชชาวเยอรมัน ให้ ประหยัด บุญญา, นฤบดินทร์ วีรวัฒน์โนดม และอนุชา กิจพงษ์ศรี ที่มีอาการบาดเจ็บทำกายภาพบำบัดอยู่ที่โรงแรม

ส่วนนักเตะที่เหลือลงซ้อมมื้อแรกในช่วงเช้าเวลา 11.00น.หรือ 15.00น. ตามเวลาประเทศไทย ที่สนามซ้อมหญ้าเทียมซึ่งห่างจากที่พักประมาณ 20 นาที ท่ามกลางสภาพอากาศที่ค่อนข้างเย็นและมีแดดแรง

การฝึกซ้อมวันนี้ใช้เวลาทั้งหมดประมาณ 1 ชั่วโมง โดยเน้นไปที่การปรับสภาพร่างกายให้เข้ากับกับอากาศที่เลบานอน ก่อนจะเดินทางกลับที่พัก ส่วนหลังจากนั้นในเวลา 15.30 น. (20.30 น. ตามเวลาประเทศไทยที่เร็วเร็วกว่า 5 ชั่วโมง)นักเตะทั้งหมดจะลงซ้อมโดยเปลี่ยนเป็นพื้นหญ้าจริงเพื่อให้นักเตะทำความคุ้นเคย รวมทั้งลงติวเข้มในแผนการเล่นที่จะใช้ในเกม พบกับ เลบานอน ศุกร์นี้

ในส่วนเรื่องของความคืบหน้าอาการบาดเจ็บของนักเตะ ด้าน นพ.กรกฤษณ์ ชัยเจนกิจ แพทย์ผู้ดูแลทัพนักเตะชุดนี้ เปิดเผยว่าหลังจากที่ได้สอบถามนักเตะเป็นรายบุคคลแล้ว พบว่ามี ดัสกร ทองเหลา กัปตันทีมที่มีอาการหวัดลงคอเล็กน้อยไม่มีอาการไข้ขึ้น

ส่วนนักเตะที่เจ็บตั้งแต่เกม อุ่นเครื่องกับกาตาร์ อย่าง ประหยัด, นฤบดินทร์ และอนุชา ซึ่งทำกายภาพเพื่อเช็คอาการทุกอย่างเริ่มปกติดี โดยในช่วงเย็นก็สามารถลงซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้ทันที

"เปี๊ยก" ยัน ช่อง 11, ทรู 75 ยิงสดแน่นอน

พร้อมกันนี้ในส่วนของความคืบหน้าเกี่ยวกับการขอสัญญาณถ่ายทอดสดในเกม คู่ระหว่างทีมชาติไทย กับ เลบานอน ในศึกเอเชี่ยน คัพ 2015 รอบคัดเลือก ในวันที่ 22 มี.ค.นี้ ทาง "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ ที่ได้เดินทางมาดูแลนักเตะถึงกรุงเบรุต ยืนยันว่าแฟนบอลชาวไทยจะได้ชมเกมดังกล่าวผ่านทางช่อง 11 กรมประชาสัมพันธ์ และ ทรู75 สตาร์ซอคเกอร์

"ทางนายกสมาคมฟุตบอลฯ วรวีร์ มะกูดี เป็นคนเจรจากับทางสมาคมฟุตบอลเลบานอน ด้วยตัวเองคิดว่าไม่น่ามีปัญหาเหลือเพียงการส่งลิงค์สัญญาณทดสอบไปยังประเทศไทยเท่านั้น และตอนนี้ได้จองสัญญาณให้ทางช่อง 11 กรมประสัมพันธ์ และทรู 75 สตาร์ซอคเกอร์ จะเป็นผู้รับสัญญานถ่ายทอดสดในเกมนัดนี้ ซึ่งจะเตะในเวลาประมาณ 22.30 น.ตามเวลาประเทศไทย"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook