วิเคราะห์บอล อิตาลี ซัด บราซิล

วิเคราะห์บอล อิตาลี ซัด บราซิล

วิเคราะห์บอล อิตาลี ซัด บราซิล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอลกระชับมิตรทีมชาติ

อิตาลี - บราซิล

คิกออฟ: 02.30 น.

สนาม: สต๊าด เดอ เชเนฟ

ประเทศ: สวิตเซอร์แลนด์

 

 




สถิติที่น่าสนใจ

- ทั้งสองทีมพบกัน 14 ครั้ง อิตาลีชนะ 5 บราซิล ชนะ 7 เสมอ 2

- ครั้งแรกเจอกันในวันที่ 16 มิถุนายน 1938 รอบรองชนะเลิศฟุตบอลโลก ที่อิตาลีชนะ 2-1 อิตาลีได้ประตูจากโคเลาซิก และเมอัซซ่า บราซิลได้ประตูจากเปลลิชชารี่

- บราซิลชนะอิตาลีครั้งแรกคือ 1 กรกฎาคม 1956 ที่ริโอ เดอ จาเนโร สกอร์ 2-0 ในนัดอุ่นเครื่องที่แฟร์เรร่า และคานาริโอ เป็นผู้พังประตู

- ปี 1970 ทั้งสองทีมพบกันในนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลโลกที่เม็กซิโก ผลบราซิลชนะไป 4-1 ทีมแซมบ้าได้ประตูจากเปเล่, เกอร์สัน, แจร์ซินโญ่ และคาร์ลอส อัลแบร์โต้ อิตาลีได้ประตูจากโบนินเซนญ่า

- 24 มิถุนายน 1978 ทั้งสองทีมเจอกันอีกครั้งในรอบสุดท้ายฟุตบอลโลกที่อาร์เจนตินา เป็นนัดชิงที่ 3 ที่บราซิลชนะไป 2-1 ทีมแซมบ้าได้ประตูจากเนลินโญ่ และเดอร์ซู อิตาลีได้ประตูจากเคาซิโอ

- 4 ปีต่อมาทั้งสองทีมพบกันในรอบก่อนรองชนะเลิศฟุตบอลโลกที่สเปน ผลอิตาลีเป็นฝ่ายชนะ 3-2 ได้ประตูจากเปาโล รอสซี่ ที่ทำแฮตทริก ขณะที่บราซิลได้ประตูจากโซกราเตส และฟัลเกา

- ปี 1994 ทั้งสองทีมพบกันในรอบชิงชนะเลิศที่สหรัฐ อเมริกา ผลเสมอกันใน 120 นที 0-0 ก่อนบราซิลจะดวลลูกโทษชนะ 3-2 ฝั่งอิตาลี บาเรซี่, มัสซาโร่ และบัจโจ้ ยิงลูกโทษพลาด

- ครั้งสุดท้ายที่ทั้งสองทีมพบกันคือในฟีฟ่า คอนเฟเดอเรชั่นส์ คัพ ปี 2009 ที่เปรโตเรีย ผลบราซิลชนะไป 3-0 ได้สองประตูจากหลุยส์ ฟาเบียโน่ และดอสเซน่าทำเข้าประตูตัวเอง


ความพร้อม-สภาพทีม

บราซิล

เฟลิเป้ สโคลารี่ โค้ชทีมชาติบราซิล ทำท่าว่าจะดร็อปกาก้า ดาวเตะเรอัล มาดริด เป็นแค่ตัวสำรอง หลังจากที่เขาเข้ากลุ่มซ้อมกับทีมสำรอง

อีกตัวที่อาจจะไม่มีชื่อเป็นตัวจริงในเกมนี้ก็คือมาร์เซโล่ แบ็กซ้ายเรอัล มาดริด และฟิลิเป้ หลุยส์ นักเตะจากแอตเลติโก มาดริด จะได้ลงทำหน้าที่แทน ขณะที่ตำแหน่งคู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ดาวิด หลุยซ์ ที่ดูเหมือนว่าจะหายเจ็บ จะได้เล่นกับติอาโก้ ซิลวา

แท็กติกนัดนี้คาดบราซิลจะเล่นในระบบ 4-3-3 แผงกองกลางใช้เฟร์นานโด จากเกรมิโอ เล่นกับหลุยส์ กุสตาโว่ และออสการ์ สามประสานแนวรุกใช้ฮัล์ค, เนย์มาร์ และ เฟร็ด

อิตาลี

จอร์โจ้ คิเอลลินี่ กองหลังยูเวนตุส ที่โค้ชเชซาเร่ ปรันเดลลี่ เรียกตัวมา ถอนตัวออกจากแคมป์ไปเรียบร้อยแล้ว เนื่องจากการเจ็บที่ข้อเท้า และจะไม่ได้เล่นนัดนี้ และรอบคัดเลือกฟุตบอลโลกที่อิตาลีจะพบมอลตา

ขณะที่อินญาซิโอ อบาเต้ ฟูลแบ็กจากมิลานไม่ได้ลงซ้อมเมื่อเช้าวันพุธที่ผ่านมาเนื่องจากการปวดกล้ามเนื้อขา หมดสิทธิลงเล่นเกมนี้อีกคน

ดูเหมือนว่าปรันเดลลี่จะได้แท็กติก และ 11 ตัวแรกในเกมนี้แล้ว คาดอิตาลีจะเล่นในระบบ 4-3-1-2 ผู้รักษาประตูเป็นจิอันลุยจิ บุฟฟ่อน แบ็กขวาเป็น คริสเตียน มัจโจ้ แบ็กซ้ายมัตติอา เดชิโย่ ดาวรุ่งฟอร์มแรงมิลาน ขณะที่คู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟเป็นเลโอนา
ร์โด้ โบนุชชี่ และอันเดรีย บาร์ซายี่ คู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟจากยูเวนตุส

แดนกลางเกมนี้ลงตัวแล้วมี อันเดรีย ปีร์โล่, ดานิเอเล่ เดรอสซี่ และ เคลาดิโอ มาร์คิซิโอ ตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรุกน่าจะเป็น ริคคาร์โด้ มอนโตลิโว่ ขณะที่กองหน้าคู่ มาริโอ บาโลเตลลี่ จะได้เล่นคู่กับปาโบล ออสวัลโด้ ที่จะติดโทษแบนในเกมกับมอลตา

วิเคราะห์เกม

นัดอุ่นเครื่องนัดนี้ดูพิเศษกว่าจะเรียกว่าเป็นเกมอุ่นเครื่อง เนื่องจากเป็นการเจอกันของทีมแชมป์โลก 5 สมัยอย่างบราซิล และแชมป์ 4 สมัยอย่างอิตาลี

เกือบ 30 ปีแล้วที่อิตาลีไม่ชนะบราซิล นับตั้งแต่ทำได้ในปี 1982 ในฟุตบอลโลกที่สเปน เจอกันคราวนี้อิตาลีตั้งใจเต็มที่ที่จะเก็บชัยชนะแม้จะมีเกมรอบคัดเลือกฟุตบอลโลกรออยู่สัปดาห์หน้าที่จะไปเยือนมอลตา

ด้านบราซิลเกมนี้จะส่งทีมชุดใหญ่ลงเล่นแม้จะมีทดลองทีมอยู่บ้าง เช่นเดียวกับทีมอัซซูรี่ ที่ถือโอกาสนี้ทดลองนักเตะอาทิแบ็กซ้ายที่จะส่งเดชิโย่ ดาวรุ่งจากมิลานลงเล่น ที่เหลือเป็นตัวหลักทั้งหมด

น่าจะเป็นเกมที่สู้กันสนุกเข้มข้น อิตาลีตอนนี้เป็นบอลที่เน้นเกมรุกมากขึ้น และน่าจะมาเปิดเกมสู้ทีมแซมบ้า อย่างไรก็ตามด้านเทคนิคความสามารถเฉพาะตัวบราซิลดูดีกว่า

เกมรับก็ไม่น่าเป็นห่วงเมื่อตอนนี้ ติอาโก้ ซิลวา หายเจ็บกลับมาแล้ว ทีมแซมบ้ามีตัวทีเด็ดอยู่เพียบ ทั้งเฟร็ด, เนย์มาร์, ออสการ์ น่าจะช่วยสร้างความแตกต่างให้พวกเขาเบียดชนะได้

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

บราซิล (4-3-3): ชูลิโอ เซซาร์; ดานี่ อัลเวส, ดีเอโก้ คอสต้า, ดาวิด ลุยซ์, ติอาโก้ ซิลวา, เฟลิเป้ หลุยส์; เฟร์นานโด, หลุยส์ กุสตาโว่, ออสการ์; เนย์มาร์, ฮัล์ค, เฟร็ด

อิตาลี (4-3-1-2): จิอันลุยจิ บุฟฟ่อน; คริสเตียน มัจโจ้, อันเดรีย บาร์ซายี่, เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่, มัตติอา เดชิโย่; ดานิเอเล่ เดรอสซี่, อันเดรีย ปีร์โล่, เคลาดิโอ มาร์คิซิโอ; ริคคาร์โด้ มอนโตลิโว่; มาริโอ บาโลเตลลี่, ปาโบล ออสวัลโด้

ฮอตสกอร์ บราซิล ชนะ 2-1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook