เอกชัยซัดเบิ้ลนำสายฟ้าบุกเฉือนลูกอีสาน3-2 เข้ารอบโตโยต้าลีกฯ+คลิป

เอกชัยซัดเบิ้ลนำสายฟ้าบุกเฉือนลูกอีสาน3-2 เข้ารอบโตโยต้าลีกฯ+คลิป

เอกชัยซัดเบิ้ลนำสายฟ้าบุกเฉือนลูกอีสาน3-2 เข้ารอบโตโยต้าลีกฯ+คลิป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอลโตโยต้า ลีกคัพ 2013

รอบ 64 ทีมสุดท้าย


ลูกอีสาน การบินไทย  2 - 3  บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด



สนาม : ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต 



"พญานาคิน" ลูกอีสาน การบินไทย เปิดบ้านพบกับแชมป์เก่าในรายการนี้อย่าง "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โดยเจ้าบ้านจัดทัพใหญ่นำมาโดย ภิญโญ อินพินิ, ธวัชชัย บุพศิริ, อัครชัย เสมาตั้งเจริญ ส่วนแชมป์เก่านำมาโดย ออสม่า อิบาเนส, สุเชาว์ นุชนุ่ม, เอกชัย สำเร

นาทีที่ 23 กองเชียร์เจ้าบ้านก็ได้เฮกันลั่นสนามเมื่อ มนินทร์ เภามี ได้บอลมาทางริมเส้นฝั่งขวาก่อนเปิดตัดกลับมาให้กับ ภิญโญ อินพินิจ ที่วิ่งเติมเกมรุกขึ้นมาได้ตะบันด้วยขวา บอลพุ่งไปโดนหัวของ ชิติพัทธ์ แทนกลาง กองหลังทีมเยือนทำให้เปลี่ยนทางบอลเข้าประตูไปเจ้าบ้านทำช็อกออกนำ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไปก่อน 1-0 แต่ถัดมานาที 28 ทีมเยือนก็มาตีเสมอได้สำเร็จ เมื่อ ฮาน แจ วอน เปิดบอลมาให้กับ เอกชัย สำเร ได้แปบอลง่ายๆ หน้าประตูเข้าไป ส่งให้ทีมเยือนตีเสมอเจ้าบ้านเร็ว 1-1  

ต่อ มานาทีที่ 41 ลูกอีสานฯ ก็มาทำช็อกทีมเยือนอีกครั้งจากจังหวะที่ ธวัชชัย บุพศิริ แทงบอลทะลุช่องมาให้กับ ภิญโญ อินพินิจ วิ่งหลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปแปบอลด้วยขวาบอลลอดใต้แขน ยศพล เทียงดาห์ เข้าไปซุกก้นตาข่ายอย่างสวยงาม เจ้าบ้านขึ้นนำแชมป์เก่าออกไปอีกครั้ง 2-1

ในช่วงเวลาที่เหลือเป็นทางด้าน บุรีรัมย์ ที่โหมบุกอย่างหนักแต่บอลยังไม่สามารถผ่านมือ รัตนัย ส่องแสงจันทร์ นายด่านเจ้าถิ่นได้ ทำให้จบครึ่งแรก ลูกอีสาน การบินไทย ขึ้นนำ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 2-1

กลับมาในครึ่งเวลาหลังนาทีที่ 50 ทีมเยือนก็มาตามตีเสมอได้สำเร็จจากจังหวะที่กองหลังเจ้าบ้านเคลียร์ บอลบริเวณหน้าประตูไม่ขาด กระดอนมาเข้าทางของ เอกชัย สำเรจับบอลล็อกหลอกผู้รักษาประตูก่อน 1 จังหวะ แล้วซัดด้วยซ้ายเต็มแรงไม่เหลือส่งทีมเยือนตีเสมอได้เป็น 2-2

จากนั้นเกมยังเป็นของบุรีรัมย์ นาทีที่ 56 ทีมเยือนก็มาได้ประตูขึ้นนำเป็นครั้งแรกจากจังหวะที่ เกวโร่ บรรจงเปิดบอลมาหน้าประตูให้กับ เดนนิช บุชเชนิ่ง ได้โหม่งจ่อๆ เข้าไป หมดสิทธิ์ที่ รัตนัย ส่องแสงจันทร์ จะเซฟได้ บุรีรัมย์ขึ้นนำบ้างเป็น 2-3

เกม ผ่านมาถึงนาทีที่ 70 เจ้าบ้านมีโอกาสบุกขึ้นมาบ้างและก็เป็นทางด้านของ ภิญโญ อินพินิจ ที่มีโอกาสได้ยิงแต่บอลก็ออกหลังไปอีก ถัดมานาทีที่ 77 บุรีรัมย์เกือบได้ประตูอีกเมื่อ จิรวัฒน์ มัครมย์ เปิดมุมจากทางซ้ายเข้ามาหน้าประตูกองหลังเจ้าถิ่นสกัดไม่ดีบอลลอยมาเข้าหัว ของ เอกชัย สำเร ได้โขกอีกครั้งบอลกำลังจะเสียบใต้คานแต่รัตนัย ส่องแสงจันทร์ ยังไวมาปัดออกหลังไปได้ทัน สกอร์ยังเท่าเดิม เจ้าบ้าน 2 ทีมเยือน 3

เข้าสู่ช่วงท้ายเกมเป็นทางด้านทีมเยือน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ครองบอลไว้ได้มากกว่าและพยายามจะเอาประตูที่ 4 ให้ได้ แต่เกมรุกก็ยังไม่สามารถเจาะแนวรับของเจ้าบ้าน ลูกอีสาน การบินไทย ได้ ทำให้ครบ 90 นาที แชมป์เก่า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สามารถบุกมาเอาชนะทีมในดิวิชั่น 2 อย่าง ลูกอีสาน การบินไทย ไปได้ 2-3 ทะลุผ่านเข้าไปเล่นในรอบต่อไปได้สำเร็จ

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ลูกอีสาน การบินไทย : รัตนัย ส่องแสงจันทร์ (GK), ภิญโญ อินพินิจ, ธวัชชัย บุพศิริ, อัครชัย เสมาตั้งเจริญ, มนินทร์ เภามี, วันเฉลิม ยิ่งยง (C), ชโนทัศน์ พิพัฒน์มงคลชัย, วรเศรษฐ์ สายจันทร์, โทร่า เจริญสุข, ดู๊ด เมาโกโก้, ปิ่นพงษ์ พิศพักตร์

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : ยศพล เทียงดาห์ (GK), ออสม่า อิบาเนส, สุเชาว์ นุชนุ่ม (C), เอกชัย สำเร, จิรวัฒน์ มัครมย์, ชิติพัทธ์ แทนกลาง, สุริยา ดอมไธสง, อนาวิน จูจีน, อรรถพงศ์ หนูพรหม, ฮาน แจวอน, เดนิช บุสเชนิ่ง

 

ขอบคุณภาพ : บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด


ส่วนผลคู่อื่นๆ ที่น่าสนใจมีดังนี้

มาบตาพุด นาวิกโยธิน ชนะ ระยอง ยูไนเต็ด 2-0
เพชรบุรี เอฟซี แพ้ เชียงราย ยูไนเต็ด 1-2
ปราจีนบุรี ยูไนเต็ด แพ้ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี 0-2
หนองบัวลำภู เอฟซี แพ้ กระบี่ เอฟซี 1-2
พังงา เอฟซี แพ้ ชัยนาท เอฟซี 0-1
ตรัง เอฟซี ชนะ พัทยา ยูไนเต็ด 1-0
ภูเก็ต เอฟซี แพ้ ปตท.ระยอง 0-1

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook