ชาวเน็ตชื่นชม! น้องพร เด็กกตัญญูช่วยแม่กวาดถนนทุกวัน

ชาวเน็ตชื่นชม! น้องพร เด็กกตัญญูช่วยแม่กวาดถนนทุกวัน

ชาวเน็ตชื่นชม! น้องพร เด็กกตัญญูช่วยแม่กวาดถนนทุกวัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(26 มี.ค.) ชาวเน็ตโพสต์รูปของเด็กชายใส่ชุดนักเรียนกำลังช่วยหญิงสาวกวาดถนน ซึ่งภาพดังกล่าวถูกส่งต่อในเฟซบุ๊คของบุคคลที่ใช้ชื่อว่า "กายหยาบ" ใต้ภาพระบุใจความว่า ผมพบเด็กคนนี้ชื่อน้องพร บริเวณคลองหลอด แต่งชุดนักเรียนมากวาดถนนทุกวัน ตอนแรกผมคิดว่าเป็นนักเรียนที่มาบำเพ็ญประโยชน์ แต่ทุกครั้งจะต้องมีผู้หญิงในชุดเจ้าหน้าที่รักษาความสะอาดของกรุงเทพมหานคร จนผมทราบว่าทั้งคู่เป็นแม่ลูกกัน สร้างความรู้สึกซาบซึ้งเป็นอย่างมาก 

เรื่องเล่าเช้านี้ ได้ลงพื้นที่รายงานวิถีชีวิตของเด็กคนนี้ ทราบชื่อต่อมาคือ ด.ช.ศุภณัฐ ศรียอด เป็นนักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนวัดราชบพิธ ซึ่งผู้สื่อข่าวรายงานว่า น้องพร มาช่วยคุณแม่กวาดถนนทุกวันหลังเลิกเรียน ตั้งแต่บริเวณแยกพระพิทักษ์ไปจนถึงแยกถนนจักรเพชร  

โดย น้องพร เปิดใจเล่าถึงวิถีชีวิตของตัวเองว่า "แม่สุขภาพไม่ค่อยดี อายุมากแล้ว ปวดหัวเข่ากลัวแม่จะเป็นลมระหว่างทำงาน ตอนแรกอายเพื่อนบ้างเหมือนกันแต่มานึกดูแล้วว่านี่เป็นอาชีพของแม่ผมที่ทำมาตั้งแต่ผมยังไม่เกิดและเป็นอาชีพสุจริตของแม่ เป็นอาชีพที่เลี้ยงดูมาจนเติบโตไม่จำเป็นต้องอายเลยครับ"

"ผมอยู่กับแม่มาตั้งแต่เด็กไม่เคยห่างกันไปไหนเลย ไม่รู้ว่าจะอยู่กับเรานานไปขนาดไหน ไม่มีแม่ผมก็เหมือนขาดอะไรไปอย่างหนึ่งในชีวิต ผมต้องทดแทนคุณครับ " 

ด้านคุณแม่ นางอภิญพร พรพิสุทธิ์ อายุ 52 ปี บอกว่าอยู่กับน้องพรแค่สองคน สามีแยกทางกันตั้งแต่น้องพรยังเล็ก ส่วนลูกชายคนโตแยกออกไปมีครอบครัวแล้วอยู่ต่างจังหวัด น้องพรติดแม่มากหลังเลิกเรียนจะมาหาแม่ทุกวันเป็นแบบนี้ตั้งแต่ป.4 จนปัจจุบันเรียนอยู่ ม.3 แรก ๆ น้องพรจะมาช่วยแม่ถือบุ้งกี้แต่หลัง ๆ แม่ปวดขามากเพราะเคยถูกรถชนต้องดามเหล็ก ยืนนานจะปวดมาก น้องพรเลยมาช่วยกวาดถนน" 

ทั้งนี้ เรื่องราวดังกล่าวชาวเน็ตต่างชื่นชมความกตัญญูของ น้องพร เป็นอย่างมาก 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ชาวเน็ตชื่นชม! น้องพร เด็กกตัญญูช่วยแม่กวาดถนนทุกวัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook