รัชนกควงบุศนันท์ เข้าชิงดาวรุ่งขนไก่โลก

รัชนกควงบุศนันท์ เข้าชิงดาวรุ่งขนไก่โลก

รัชนกควงบุศนันท์ เข้าชิงดาวรุ่งขนไก่โลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สอง นักแบดมินตันสาวไทย “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ และ "น้องครีม" บุศนันท์ อึ๊งบำรุงพันธ์ มีรายชื่อเข้าชิงรางวัลดาวรุ่งแห่งปีฝ่ายหญิง ในการประกาศผู้เข้าชิงรางวัลของสหพันธ์แบดมินตันนานาชาติ “โอลิมปิก แอนด์ เวิลด์ จูเนียร์ สตาร์ส บีดับเบิ้ลยูเอฟ 2012 เพลเยอร์ อวอร์ด”

เมื่อวันที่ 28 มี.ค.ที่ผ่านมา สหพันธ์แบดมินตันนานาชาติ (บีดับเบิ้ลยูเอฟ) ประกาศผู้เข้าชิงรางวัลต่างประจำปี 2012 “โอลิมปิก แอนด์ เวิลด์ จูเนียร์ สตาร์ส บีดับเบิ้ลยูเอฟ 2012 เพลเยอร์ อวอร์ด”

ปรากฏว่าผู้เข้ารางวัลดาวรุ่งแห่งปีฝ่ายหญิง 3 คนเป็นนักตบไทยถึง 2 คนได้แก่ “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ นักตบลูกขนไก่สาวไทย ซึ่งสร้างผลงานคว้า 2 รองแชมป์ ออล อิงแลนด์ และ สวิส โอเพ่น

ร่วมกับ "น้องครีม" บุศนันท์ อึ๊งบำรุงพันธ์ อีกคนเป็น โนโซมิ โอกุฮาระ จากญี่ปุ่น  

โดยรัชนก เจ้าของรางวัลนี้ปี 2011 เป็นเต็งหนึ่งที่จะคว้าได้อีกสมัยเนื่องจากจะพิจารณาจากผลงานในรอบปี 2012 ทั้งโอลิมปิกเกมส์ รายการของสหพันธ์ส รวมทั้งอันดับโลก

ขณะที่ดาวรุ่งชายมี ไถ่ ซู่ หยิง(ไต้หวัน), วิกตอร์ เอ็กเซลเซ่น(เดนมาร์ก), เคนโต โมโมตะ(ญี่ปุ่น)  ขณะที่รางวัลนักแบดมินตันชาย เป็นการแย่งชิงกันระหว่าง หลิน ตัน(จีน), ลี ชอง เหว่ย(มาเลเซีย), เฉิน หลง(จีน), ฝ่ายหญิง มีหลี ซื่อ ลุ่ย(จีน), หวังยี่ ฮาน(จีน) ไซน่า เนียห์วาน(อินเดีย)
 
นอกจากนี้บีดับเบิ้ลยูเอฟ มอบประกาศเกียรติคุณให้กับ เอสซีจี ในฐานะองค์กรสนับสนุนวงการแบดมินตันดีเด่นอีกด้วย เป็นองค์กรแรกจากประเทศไทยที่ได้รับนับตั้งแต่มีการประกาศเมื่อปี 1997 โดยรางวัลจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการในวันที่ 18 พ.ค. ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย
 
ด้านการจับสลากแบ่งกลุ่มศึกแบดมินตัน ประเภททีมผสมชิงแชมป์โลก รายการ “สุธีร์มาน คัพ” ที่แดนเสือเหลือง เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา
ปรากฏว่า ทัพนักแบดมินตันทีมชาติไทยถูกจัดเป็นทีมวางอันดับ 3 ร่วมของกลุ่มที่ 1 ตามการคิดคะแนนอันดับโลกรวมในประเภทต่างๆ ซึ่งจะทำให้ไม่ต้องพบกับทีมชั้นนำอย่าง จีน เดนมาร์ก และ มาเลเซีย ที่เป็นทีมวางอันดับ 1-3 ของกลุ่มนี้ในการจับสลากแบ่งสายแบ่งกลุ่มรอบแรกอย่างแน่นอน
       
โดยทีมตบขนไก่ไทยถูกจับให้อยู่ในสายบี ของกลุ่มที่ 1 ร่วมกับทีมชาติเกาหลีใต้ ทีมวางอันดับ 6 และทีมชาติฮ่องกงทีมวางอันดับ 12 และจะทำการแข่งขันแบบพบกันหมด มีทั้งหมด 5 ประเภทได้แก่ ชายเดี่ยว, หญิงเดี่ยว, ชายคู่, หญิงคู่ และคู่ผสม เพื่อหาทีมที่ดีที่สุดเข้ารอบต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook