"กิเลน" ยังไร้พ่าย! รัวดับ "วัวชน"ยับ-"มุ้ย" ลั่นเยือน "กว่างโจว" ต้อง 3 แต้ม

"กิเลน" ยังไร้พ่าย! รัวดับ "วัวชน"ยับ-"มุ้ย" ลั่นเยือน "กว่างโจว" ต้อง 3 แต้ม

"กิเลน" ยังไร้พ่าย! รัวดับ "วัวชน"ยับ-"มุ้ย" ลั่นเยือน "กว่างโจว" ต้อง 3 แต้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล: การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 30 มีนาคม "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิด เอสซีจี สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ ทีม "วัวชนแดนใต้" สงขลา ยูไนเต็ด
 
สำหรับผลงานก่อนหน้านี้ ต่างฝ่ายต่างเก็บชัยชนะมาทั้งคู่ โดยเมืองทองบุกไปชนะชลบุรี เอฟซี ถึงถิ่น 2-0 ส่วน สงขลา ยูไนเต็ด ชนะ ศรีสะเกษ เอฟซี 3-0
 
เริ่มเกมมาไม่ทันไร สงขลามีลุ้นก่อน บาก้ากำลังจะง้างไกยิง แต่ศิวกร เข้ามาสกัดไว้ได้อย่างหวุดหวิด หลังจากนั้น เจ้าบ้านก็ครองเกมได้อย่างต่อเนื่อง นาที 15 ดักโน่ เซียก้า ได้จังหวะโหม่งเต็มๆ แต่ชนินทร์ ผู้รักษาประตูสงขลา บินไปรับติดมือไว้ได้ นาที 22 เมืองทองมีลุ้นอีก เมื่อจักรพันธ์ ไหลบอลไปให้ดัสกร ยิงแบบไม่ต้องจับ แต่บอลโด่งข้ามคานออกไป
 
นาที 31 แฟนๆ สงขลาเกือบได้เฮ จากลูกยิงของ วัชระ มหาวงศ์ แต่บอลหลุดเสาออกไป หลังจากนั้น สงขลาก็มีจังหวะบุกได้อีก แต่ไม่สามารถเปิดบอลป่วนแผงหลังเมืองทองได้ จบครึ่งแรก เสมอกันไป 0-0
 
ครึ่่งหลังเจ้าบ้านบุกกดดันทันที หวังทำประตูขึ้นนำให้ได้ และก็มาสำเร็จในนาที 51 เมื่อ ศิวกร จักขุประสาท เปิดบอลให้ โรลันด์ ลินซ์ อดีตกองหน้าทีมชาติออสเตรีย โถมตัวมาโหม่งเต็มๆ ให้เมืองทองขึ้นนำ 1-0 และเป็นประตูแรกของลินซ์ ในไทยลีกด้วย

นาที 58 สงขลาเกือบได้ประตูตีเสมอ เมื่อ ภาณุพงศ์ วงศ์ษา ไปลื่นล้มหน้ากรอบเขตโทษ ปล่อยให้บาก้าลากบอลหลุดเข้าไปยิง แต่โชคดีที่ วีระ เกิดพุดซา ล้มตัวรับไว้ได้ เมืองทองรอดตัวอย่างหวุดหวิด จากนั้น เมืองทองส่ง "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ลงมาแทน โรลันด์ ลินซ์

นาที 67 แฟนๆ เจ้าบ้านได้เฮลั่น ศราวุธ มาสุข เปิดบอลไปให้ ดักโน่ เซียก้า ขึ้นโหม่ง แต่บอลไปชนเสากลิ้งอยู่หน้าประตู ก่อนที่เซียก้าจะวิ่งเข้าไปส่งบอลลงไปซุกก้นตาข่าย เมืองทองขึ้นนำ 2-0 ถัดมา 1 นาที "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา เกือบทำประตูที่ 3 แต่ชนินทร์พุ่งไปรับได้ทัน ก่อนบอลจะข้ามเส้นประตู
 
แต่แล้วเกมต้องหยุดลงชั่วขณะ เมื่อ ดักโน่ เซียก้า ได้รับบาดเจ็บที่มือซ้าย จนต้องมีการปฐมพยาบาลกลางสนาม ก่อนเจ้าตัวจะถูกหามออกไป แล้ว "ย๊อคก้า" ส่ง มาริโอ ยูรอฟสกี้ลงมาแทน นาที 83 เจ้ามุ้ย ก็ยิงลูกที่ 3 เข้าไป ให้เมืองทองนำ 3-0 จากนั้นก็ไม่มีฝั่งไหนทำประตูได้ จบเกม เอสซีจี เมืองทอง ชนะ สงขลา ยูไนเต็ด 3-0 ยังคงนำเป็นจ่าฝูงต่อไป

หลังเกม เจ้ามุ้ยเผยว่า ตอนแรกที่ลงไป ก็ยังเกร็งๆ แต่แล้วก็สามารถปรับตัวจนยิงประตูให้กับทีมได้ ส่วนเกมที่จะบุกไปเยือน กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ในวันพุธนี้ ก็หวังว่า ไม่ต้องยิงให้เท่ากับวันนี้ แต่ขอ 3 แต้ม กลับออกมาก็เพียงพอแล้ว

ส่วนผลคู่อื่น

ทีโอที เอสซี ชนะ โอสภสภา เอ็ม-150 สระบุรี 1-0

แบงค็อก ยูไนเต็ด แพ้ บีอีซี เทโรศาสน 2-3

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook