จับ ผู้ต้องหาฆ่าลูกชายเศรษฐีอินโดฯหนีเข้าไทย

จับ ผู้ต้องหาฆ่าลูกชายเศรษฐีอินโดฯหนีเข้าไทย

จับ ผู้ต้องหาฆ่าลูกชายเศรษฐีอินโดฯหนีเข้าไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 2 เมษายน ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) พล.ต.ท.ภาณุ เกิดลาภผล ผบช.สตม. พล.ต.ต.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบก.สส.สตม. พ.ต.อ.ชาติชาย เอี่ยมแสง รอง ผบก.สส. ร่วมแถลงจับกุม นายมูลยาดี้ อายุ 20 ปี สัญชาติอินโดนีเซีย ผู้ต้องหาก่อเหตุฆาตกรรมที่ประเทศอินโดนีเซีย และหลบหนีมาซ่อนตัวที่ประเทศไทย โดยจับกุมได้ที่สนามบินดอนเมือง

สืบเนื่องจากนายมูลยาดี้ ผู้ต้องหา ได้ร่วมกับเพื่อนอีก 3 คน ก่อเหตุฆาตกรรมลูกชายคนเดียวของนักธุรกิจเศรษฐีชื่อดัง และหลบหนีมายังประเทศไทย จากการสืบสวนทราบว่าผู้ต้องหาพยายามหลบหนีไปยังประเทศลาว โดยจองตั๋วเครื่องบินจากกรุงเทพฯที่สนามบินดอนเมือง เพื่อไปยัง จ.อุดรธานี และรอรถโดยสารเพื่อต่อไปยังกรุงเวียงจันทน์ ประเทศลาว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงประสานกับ พ.ต.อ.วีรยศ การุณยธร ผกก.ตม.ทอ. และ พ.ต.ท.จิรชาติ ร่มสายหยุด รอง ผกก. จนกระทั่งสามารถติดตามจับกุมตัวเอาไว้ได้

พล.ต.ต.รณศิลป์กล่าวว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาสารภาพว่าได้ร่วมกับพวกก่อเหตุฆ่านายวิลเลี่ยม ลีม ทายาทของตระกูลมหาเศรษฐี นักธุรกิจเจ้าของกิจการเครื่องครัว "ยี่ห้อบีมาร์" ในกรุงจากาตาร์ ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 12 มี.ค.2555 โดยใช้ถุงพลาสติกคุมหัวและใช้ค้อนทุบจนเสียชีวิต สาเหตุเนื่องจากกลุ่มคนร้ายอ้างว่าผู้ตายติดหนีพนัน 24 ล้านบาท เป็นข่าวใหญ่โตที่ประเทศอินโดนีเซีย และสื่อมวลชนต่างประเทศให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ แนวทางการสืบสวนของตำรวจอินโดนีเซียคาดว่า สาเหตุน่าจะเกิดจากปมมรดกทรัพย์สินของผู้ตายซึ่งมีมูลค่าหลายล้านบาท และคาดว่าน่าจะมีผู้มีอิทธิพลอยู่เบื้องหลังด้วย เนื่องจากผู้ต้องหาได้หลบหนีเข้าออกประเทศต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย โดยทางอธิบดีตำรวจอินโดนีเซียได้ให้ความสนใจเป็นอย่างมากพร้อมส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ 4 นาย มาร่วมสอบสวนด้วย และขอรับตัวผู้ต้องหากลับไปดำเนินคดีที่ประเทศอินโดนีเซีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook