คนสองเพศโกนหัวใส่ผ้าเหลือง เจ้าอาวาสสั่งให้ถอดจีวร

คนสองเพศโกนหัวใส่ผ้าเหลือง เจ้าอาวาสสั่งให้ถอดจีวร

คนสองเพศโกนหัวใส่ผ้าเหลือง เจ้าอาวาสสั่งให้ถอดจีวร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนอ้างสองเพศที่ลำปางโกนศรีษะ นุ่งสบงจีวรมาสวมเป็นพระ ก่อนติดตามตัวจับถอดจีวร ทำภาคทัณฑ์และตักเตือน

นายอุบลพันธ์ ขันผนึก ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนา จังหวัดลำปาง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดลำปาง ได้เดินทางเข้าพบกับพระครูพิศาลสุภัทรกิจ เจ้าอาวาสวัดม่อนจำศิล ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง เพื่อขอให้ทางวัดได้ตรวจสอบประวัติของ นายกฤตภัค ดวงไชย หรือ วิว ที่อ้างตัวว่าเป็นคนสองเพศ ก่อนจะทำการอุปัชฌาย์ เนื่องจากพระวินัยได้ห้ามไว้ เกรงพระอุปัชฌาจะต้องอาบัติเนื่องจาก คำนำหน้าชื่อของกฤตภัค เป็นนายและพระสงฆ์อาจจะไม่ได้รับรู้ข่าวสารทางโลก

แต่หลังได้แจ้งเรื่องดังกล่าวไปยังวัดต่างๆ ได้ไม่ถึง 3 ชั่วโมง เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. ได้รับแจ้งว่า นายกฤตภัคได้สวมสบงจีวรคล้ายพระสงฆ์โกนศรีษะ พร้อมกระเป๋าหนึ่งใบเข้าไปขอจำพรรษาที่วัดม่อนจำศีล แต่เมื่อพระครูพิศาลสุภัทรกิจเจ้าอาวาส เห็นดังนั้นจึงได้ปฎิเสธที่จะให้จำวัดที่นั้น และได้สอบถามว่าพระรูปไหนที่อุปัชฌาย์ให้ นายกฤตภัคได้อ้างว่า พระครูภิภัทร กิจจานุกิจ เจ้าอาวาสวัดสันป่าลานเป็นพระอุปัชฌาย์ พระพิศาลสุภัทรกิจจึงได้ให้ไปจำวัดที่วัดสันป่าลานแทน เมื่อเดินทางไปถึงก็พบว่าท่านเจ้าอาวาส 

สุดท้ายทางเจ้าอาวาสได้ให้ นายกฤตภัค ถอดผ้าเหลือง โดยไม่ต้องสึกเนื่องจากเห็นว่าไม่ได้ผ่านการบวชอย่างสมบูรณ์ ซึ่งนายกฤตภัคคงจะไปโกนผมเองและซื้อสบงจีวรมาสวมใส่เอง นายกฤตภัค ก็ยินยอมถอดออกแต่โดยดี ซึ่งทางด้านนายสุมเมธได้บอกว่าในครั้งนี้จะได้ว่ากล่าวตักเตือนก่อน แต่หากยังมีครั้งต่อไปจะต้องดำเนินการตามกฎหมาย ทั้งเรื่องปลอมแปลงเอกสารการขอบวช การแต่งกายเลียนแบบพระสงฆ์ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook