สาวจีน′ จัด ′งานศพ′ ให้ตัวเอง

สาวจีน′ จัด ′งานศพ′ ให้ตัวเอง

สาวจีน′ จัด ′งานศพ′ ให้ตัวเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักเรียนหญิงรายนี้คือ ‘น.ส. เจ็ง เจี๋ย' วัย 22 ปี ซึ่งยอมควักเงินฝากในธนาคาร เพื่อจ่ายค่าจัดงานศพให้ตัวเอง ซึ่งรวมถึงค่าดอกไม้ตกแต่งภายในงาน ค่าจ้างช่างภาพและนางร้องไห้ในงานศพ นอกจากนี้ยังจ้างทีมช่างแต่งหน้าศพโดยเฉพาะมาแต่งหน้าให้เธอดูเหมือนศพจริงๆ

ในขณะทำพิธีน.ส.เจี๋ย ลงไปนอนนิ่งๆ อยู่ในหีบศพซึ่งประดับตกแต่งด้วยดอกไม้อย่างสวยงามเป็นเวลานับชั่วโมง โดยมีตุ๊กตาเฮลโหล คิตตี้ วางบนหน้าอก และมีนกพิราบกระดาษแขวนอยู่เหนือหีบศพ ข้างๆ มีผู้ชายแต่งตัวในชุดทหารยืนเฝ้าหีบศพเพื่อเป็นตัวแทนจากครอบครัวและเพื่อนๆ ตามแบบพิธีที่จัดในเมืองอู่ฮั่น ในมณฑลหูเป่ย์

หลังเสร็จสิ้นพิธี น.ส.เจี๋ย ได้ลุกออกจากหีบศพและกล่าวถึงสาเหตุที่เธออยากจัดงานครั้งนี้ เพราะคิดว่าผู้คนต่างก็สละเวลาเพื่อมาร่วมงานและช่วยงานศพเมื่อใครคนหนึ่งจากไป โดยที่คนๆ นั้นไม่มีโอกาสได้ขอบคุณ เธอจึงอยากรู้ว่าคนอื่นคิดยังไงเมื่อเธอเสียชีวิตไปแล้ว จึงได้ตัดสินใจจัดงานนี้ขึ้นเพื่อให้เธอมีส่วนร่วมในงานของตัวเองได้ นอกจากนี้เธอยังบอกว่าประสบการณ์ครั้งนี้ก็ไม่เลวร้ายนัก แม้ใครจะมองว่าแปลกก็ตาม เพราะไม่เพียงแต่เธอจะรู้สึกชื่นชมต่อการมีชีวิตอยู่ แต่ยังทำให้เธอมองโลกในแง่บวกมากขึ้นอีกด้วย

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ สาวจีน′ จัด ′งานศพ′ ให้ตัวเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook