′จูเนียร์′ ประเดิม ′เดวิสคัพ′ ลุ้นซิว 1 แต้มวันแรก

′จูเนียร์′ ประเดิม ′เดวิสคัพ′ ลุ้นซิว 1 แต้มวันแรก

′จูเนียร์′ ประเดิม ′เดวิสคัพ′ ลุ้นซิว 1 แต้มวันแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เทนนิส: ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย "เดวิสคัพ" ประจำปี 2013 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 รอบสอง ระหว่าง ฟิลิปปินส์ กับ ไทย ที่แพลนเทชั่น เบย์ รีสอร์ท แอนด์ สปา เมืองลาปูลาปู ประเทศฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 5-7 เมษายน ล่าสุด เมื่อวันที่ 4 เมษายน ได้มีการประกบคู่แข่งขัน

โดยวันแรก 5 เมษายน เป็นการแข่งขันเดี่ยวสลับมือ "จูเนียร์" วิชยา ตรงเจริญชัยกุล ที่เป็นเดี่ยวมือ 2 ของไทย จะลงประเดิมศึกกับ รูเบน กอนซาเลส มือ 1 ของเจ้าถิ่น ในเวลา 15.30 ตามเวลาท้องถิ่น ต่อด้วย "ปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค เดี่ยวมือ 1 ของไทย จะพบกับ จอห์นนี่ อาร์ซิลล่า ที่ถูกวางเป็นเดี่ยวมือ 2 ของ ฟิลิปปินส์

วันที่ 6 เม.ย. ประเภทคู่ ไทยส่ง "แมน" ณัฐนนท์ กัจฉปานันท์ และ "ณัฐ" ปรัชญา อิสโร พบกับ ทรีต ฮิวอี้ คู่กับ ฟรานซิส อัลกันตาร่า ของเจ้าภาพ โดยจะหวดกัน 18.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น

และในวันสุดท้าย 7 เม.ย. เป็นเกมเดี่ยวชนมือ เริ่มจากคู่มือ 1 ดนัย อุดมโชค จะพบกับ รูเบน กอนซาเลส ในเวลา 15.30 ตามเวลาท้องถิ่น ต่อด้วยคู่มือ 2 วิชยา ตรงเจริญชัยกุล จะพบกับ จอห์นนี่ อาร์ซิลล่า

"จูเนียร์" เปิดเผยว่า การที่ตนต้องลงสนามเป็นคนแรกของทีม ก็ทำให้รู้สึกกดดันนิดหน่อย แต่ก็จะพยายามคุมสมาธิและอารมณ์ตัวเองอย่างเต็มที่ แม้ดูเหมือนจะเป็นรอง แต่ถ้าเกิดตนสามารถรีดฟอร์มเก่งออกมาได้ก็เชื่อว่ามีลุ้นเหมือนกัน

"ตอนนี้สภาพความพร้อมของผมอยู่ในระดับเต็มร้อย ซึ่งทางผู้ฝึกสอนก็สั่งให้ผมลุยเต็มที่กับการแข่งขันนี้ เพราะยังไงก็ได้รับประสบการณ์ที่ดีกลับมา จึงไม่จำเป็นต้องกดดันอะไร และเมื่อลองลงซ้อมสนามจริงก็รู้สึกว่าเข้าทางเหมือนกัน ดูแล้วเชื่อว่าก็มีลุ้นเอาชนะได้"

ขณะที่ "เบิ้ม"ธนากร ศรีชาพันธุ์ กัปตันทีม ได้เปิดเผยว่า ถึงแม้ประสบการณ์ของเด็กชุดนี้จะเป็นรอง แต่ถ้ามองในแง่ดีก็คือมีแรงจูงใจสูงกว่า ส่วนผลจับสลากที่ออกมาก็ไม่ได้ส่งผลกระทบอะไรกับทีมชาติไทย ซึ่งวันแรกก็หวังว่าจะเก็บมาได้อย่างน้อย 1 แต้ม

"ในส่วนของประเภทคู่ ทั้งแมนและณัฐก็เคยจับคู่ลงเล่นร่วมกันมาพอสมควร แต่การแข่งขันนี้ก็จะเป็นการแจ้งเกิดของทั้งคู่ ในส่วนนี้ยอมรับว่าค่อนข้างเป็นรอง เพราะนักกีฬาประเภทคู่ของฟิลิปปินส์มีชื่อชั้นเหนือกว่า แต่ไม่ว่าอย่างไรเด็กของเราก็จะได้รับประสบการณ์ที่ดีกลับมา ซึ่งผมก็หวังให้ทั้งคู่เล่นให้ดีที่สุดก็พอใจ ส่วนผลแพ้ชนะค่อยว่ากันอีกที"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook