FA เลือกดีนเป่าเกมดาร์บี้แมตซ์ แมนเชสเตอร์

FA เลือกดีนเป่าเกมดาร์บี้แมตซ์ แมนเชสเตอร์

FA เลือกดีนเป่าเกมดาร์บี้แมตซ์ แมนเชสเตอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล: แฟนบอล "ผีแดง" มีอันเซ็งกันไปบ้าง แต่ผิดกับกองเชียร์ "เรือใบสีฟ้า" ที่จะพอใจอยู่ไม่น้อย หลังได้รู้ว่าศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2012-13 นัดดาร์บี้แมตซ์เมืองแมนเชสเตอร์ ผู้ตัดสิน ไมค์ ดีน จะได้ลงทำหน้าที่เป่าเกมนัดดังกล่าว จากการออกมาประกาศของสมาคมฟุตบอลอังกฤษหรือเอฟเอ(FA)

สมาคมฟุตบอลอังกฤษหรือเอฟเอ(FA) ออกมาประกาศว่า ไมค์ ดีน จะได้ลงทำหน้าที่เป่าเกมคู่ระหว่าง "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงของตารางคะแนนซึ่งจะเปิดบ้านทำศึกดาร์บี้แมตซ์เมืองแมนเชสเตอร์ กับ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รองจ่าฝูง ในวันจันทร์ที่ 8 เมษายนนี้ งานนี้คงไม่เป็นที่ชอบใจกับทางฝั่งของถิ่นโอลด์แทร็ฟ ฟอร์ด แต่บรรดากองเชียร์ทีมเยือนไม่น้อยที่แฮปปี้กับเรื่องนี้

เนื่องจาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือชาวสก็อตต์ เคยมีปัญหาจนกลายเป็นเรื่องราวใหญ่กับการทำหน้าที่ของเชิ้ตดำรายนี้ ในเกมบ็อกซิงเดย์นัดที่ แมนฯยูไนเต็ด เฉือนเอาชนะ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ไป 4-3 ซึ่ง เซอร์ ได้แสดงความไม่พอใจกับจังหวะประตูที่สองของนิวคาสเซิ่ล ที่ทางไลน์แมนยกธงให้เป็นการล้ำหน้าไปแล้ว แต่ ไมค์ ดีน เองกลับคำตัดสินพร้อมชี้ให้เป็นการทำเข้าประตูตัวเองของ จอนนี่ อีแวนส์

จนเป็นเหตุให้นายใหญ่ในวัย 71 ปีประจำถิ่นโอลด์แทร็ฟ ฟอร์ด ไม่พอใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมากจนน็อตหลุดถึงขนาดตะคอกใส่ ดีน และ เจ็ค โคลิน ผู้ช่วยผู้ตัดสินอย่างรุนแรง ในช่วงพักครึ่ง แต่อย่างไรเสียก็ยังนับว่าเป็นโชคดีของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่ ไมค์ ดีน ไม่เขียนรายงานเรื่องนี้ไปยังทางเอฟเอ เพื่อพิจารณาลงโทษ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook