ผู้ว่าฯ รถไฟเผย รางถูกขโมยตะปู เหตุรถไฟฟรีตกราง

ผู้ว่าฯ รถไฟเผย รางถูกขโมยตะปู เหตุรถไฟฟรีตกราง

ผู้ว่าฯ รถไฟเผย รางถูกขโมยตะปู เหตุรถไฟฟรีตกราง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ว่าการรถไฟฯ เผยเหตุรถไฟตกราง พบมีแก๊งขโมยตะปูยึดราง หาย 4 ตัว เร่งเปลี่ยนหมอนเป็นคอนกรีตแก้ปัญหา วอนผู้พบเห็นแจ้ง เกรงอันตรายประชาชน

นายประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงสาเหตุที่รถไฟขบวนที่ 202 สายพิษณุโลก-กรุงเทพมหานคร ตกรางย่านหลักสี่ ว่า จากการตรวจสอบพบว่า ตะปูยึดรางรถไฟช่วงดังกล่าว หายไปจำนวน 4 ตัว ซึ่งสาเหตุน่าจะมาจากการลอบขโมยไปขาย เนื่องจากตรวจสอบแล้วไม่พบชิ้นส่วนของตะปูบริเวณที่เกิดเหตุเลย ทั้งนี้ ใกล้กันยังพบมีร่องรอยการลักลอบเผาสายไฟบริเวณโฮปเวลล์ เพื่อทำลวดทองแดงไปขายด้วย จึงสันนิษฐานว่า ขโมยเหล่านี้น่าจะมาขโมยตะปูยึดรางรถไฟด้วย

อย่างไรก็ตาม ถือว่าเรื่องนี้ส่งผลกระทบและสร้างความเสียหายอย่างมาก ทางการรถไฟ ก็มีมาตรการในการแก้ปัญหา ด้วยการเปลี่ยนหมอนรางรถไฟ จากหมอนไม้เป็นชนิดคอนกรีต เพราะวัสดุยึดรางคนละแบบ ต้องใช้เครื่องมือพิเศษจึงเอาออกไปได้ ทั้งนี้ หากพบเห็น หรือมีผู้แจ้งเบาะแส ก็จะดำเนินคดีกับกลุ่มคนเหล่านี้อย่างเด็ดขาด เพราะนอกจากจะสร้างความเสียหายให้การรถไฟแล้ว ยังอาจกระทบต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ซึ่งยังพบอีกหลายจุด ซึ่งอยู่ระหว่างเร่งดำเนินปรับเปลี่ยน

สำหรับการกู้รถไฟขบวนดังกล่าว คาดว่าจะแล้วเสร็จในเวลาประมาณ 19.00 น. โดยขณะนี้ รถไฟขบวนที่จะขึ้นเหนือ จะเปลี่ยนไปใช้เส้นตะวันออก อ้อมไปทาง จ.ฉะเชิงเทรา ก่อน

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ผู้ว่าฯ รถไฟเผย รางถูกขโมยตะปู เหตุรถไฟฟรีตกราง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook