ฉลาม คืนฟอร์มเปิดบ้านถลุง โลมา 5-1 ดาร์บี้แมตช์ ชลบุรี

ฉลาม คืนฟอร์มเปิดบ้านถลุง โลมา 5-1 ดาร์บี้แมตช์ ชลบุรี

ฉลาม คืนฟอร์มเปิดบ้านถลุง โลมา 5-1 ดาร์บี้แมตช์ ชลบุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศึก โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2013

ประจำวันเสาร์ที่ 6 เมษายน 2556


ชลบุรี เอฟซี 5 - 1 พัทยา ยูไนเต็ด


สนาม: ชลบุรี สเตเดียม


 



การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก 2013 ประจำวันเสาร์ที่ 6 เมษายน 2556 ที่สนามชลบุรี สเตเดี้ยม เป็นศึกดาร์บี้แมตช์เมืองชล ระหว่าง เจ้าถิ่น "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 11 ของตาราง เปิดบ้านรับการมาเยือนของ "โลมาฟ้าขาว" พัทยา ยูไนเต็ด อันดับ 12 ของตาราง

ทั้งสองทีมออกสตาร์ทฤดูกาลนี้ไม่ดีด้วยกันทั้งคู่ ชลบุรี ไม่ชนะใครมา 2 เกมติดต่อกัน ในขณะที่พัทยา 3 เกมที่ผ่านมาแพ้รวด จึงทำให้ดาร์บี้แมตช์วันนี้จึงมีความหมายต่อทั้งสองทีมเป็นอย่างมาก ในเกมนี้เจ้าถิ่นได้ตัวหลักกลับมาลงสนามครบครันนำโดย สุทธินันท์ พุกหอม กับ พิภพ อ่อนโม้ ที่ลงเป็นตัวจริงเกมแรกทั้งคู่ แต่ก็จะไม่มี "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล ผจก.ทีมที่โดนแบนห้ามคุมทีมข้างสนามในเกมนี้ โดยหน้าที่ข้างสนามวันนี้เป็นของ "โค้ชโย่ง" วรวุฒิ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ส่วนพัทยา นำทีมโดย นิเวส ศิริวงค์ และ เซอร์เกย์ ไดเชนโก้ สำหรับผู้ตัดสินในเกมนี้ ได้แก่ อ.ทวีป อินทร์แก้ว

เปิดฉากมาไม่ถึงนาทีทีมเยือนพัทยาได้ทักทายก่อนจากการเปิดบอลทางฝั่งซ้ายของ ปิยะราษฎร์ ลาจังหรีด บอลโค้งพุ่งเข้าหาประตูเกือบเสียบสามเหลี่ยมแต่ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล นายทวารเจ้าถิ่นก็บินโชว์เซฟไว้ได้อย่างสวยงาม

ผ่านไป 10 นาที เจ้าถิ่นเริ่มตั้งเกมของตัวเองได้ แต่ก็ยังเสียบอลง่ายๆ กันที่กลางสนาม ส่วนทีมเยือนเน้นการคุมโซนตั้งรับและรอสวนกลับซึ่งก็ยังไม่มีข้อผิดพลาดให้เห็น

เกมเงียบอยู่นานจนมาถึง น.18 แฟนบอลเจ้าถิ่นก็เงียบกริบเมื่อทีมเยือนพัทยา บุกมานำ 1-0 จากจังหวะที่ อนุวัฒน์ อินยิน เปิดบอลเข้าไปในเขตโทษ คูชิดะ พยายามจะสกัดแต่พลาดบอลเลยไปเสาสองและเป็น รชต ชัยจันทร์ ที่วิ่งเข้ามาแปเสียบเสาเข้าไป

ตามหลังไม่นานชลบุรี เอฟซี ก็ตีเสมอได้ทันควันใน น.23 อนุชา กิจพงษ์ศรี ได้หลุดเข้าไปในเขตโทษก่อนเปิดเรียดกลับมาให้ อดุล หละโสะ ยืนแปโล่งๆ เข้าไป ฉลามชลตามตีเสมอเป็น 1-1

น.31 ชลบุรี เปลี่ยนตัวคนแรกส่ง อจายี่ เบงก้า ลงไปแทน นพนนท์ คชพลายุกต์ น.39 อจายี่ ได้ลองยิงนอกเขตโทษแต่ไม่เข้ากรอบ

ท้ายครึ่งแรก ชลบุรี ได้ฟรีคิกบริเวณมุมธงฝั่งขวา อนุชา กิจพงษ์ศรี เปิดเข้าไปในเขตโทษ คัง บอง จุน นายทวารทีมเยือนชกออกมาได้ บอลมาเข้าทาง อจายี่ ได้ยิงอีกครั้งแต่ก็ไปตรงตัวนายทวารชาวเกาหลีใต้รับไว้ได้สบาย หลังจากนั้นทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้จบครึ่งแรกเสมอกัน 1-1

กลับมาสู้กันต่อในครึ่งหลัง ฉลามชล เปลี่ยนเอา เจษฎากร เหมแดง ลงไปแทน ชลทิตย์ จันทคาม ส่วนทีมเยือนยังใช้ผู้เล่นชุดเดิมจากในครึ่งแรก

น.50 แฟนบอลเจ้าถิ่นก็เฮลั่น เมื่อทีมมาได้ประตูขึ้นนำเร็วในครึ่งหลัง 2-1 จากจังหวะลากลุยเข้าไปในเขตโทษของ อจายี่ เบงก้า จังหวะแรกบอลไปติดแนวรับพัทยาแต่มาเข้าทาง อจายี่ อีกครั้งสุดท้ายเลยมาถึง พิภพ อ่อนโม้ ก็จัดการจิ้มบอลเข้าประตูไป

ถัดมา น.56 ฉลามชล ก็หนีห่างเป็น 3-1 อจายี่ เบงก้า ที่ลงมาเป็นตัวสำรองยังคงสร้างความปั่นป่วนให้แนวรับทีมเยือน เมื่อเจ้าตัวได้บอลหน้ากรอบเขตโทษก่อนจะตอกส้นให้ ติอาโก้ คุนญ่า แปเล่นทางเข้าไป

น.64 เจ้าถิ่นชวดได้ประตูที่ 4 ติอาโก้ คุนญ่า โซโล่เดี่ยวเข้าไปในเขตโทษก่อนยิงเล่นทางไปเสาไกล แต่บอลไปชนเสาเด้งออกมาเข้าทาง พิภพ อ่อนโม้ ซ้ำจ่อๆ ข้ามคานอย่างน่าเสียดาย

น.70 จากการประสานงานอันยอดเยี่ยมของชลบุรี เอฟซี ติอาโก้ คุนญ่า ได้บอลหย้าเขตโทษก่อนจะจ่ายทะลุช่องให้ อจายี่ มีโอกาสยิงจ่อๆ แต่ไม่ยิงไหลคืนมาให้ คุนญ่า ยิงสวนทาง คัง บอง จุน เข้าไปอย่างง่ายดายเป็นประตูที่ 2 ของดาวยิงแซมบ้าในเกมนี้ให้ชลบุรี นำห่าง 4-1

น.81 พิภพ อ่อนโม้ มาบวกประตูที่ 5 ให้กับชลบุรี จังหวะหลุดเดี่ยวไปยิงง่ายๆ เป้นลูกที่ 2 ของเจ้าตัวในเกมนี้ ชลบุรีหนีห่าง 5-1

น.86 เจ้าถิ่นมาได้จุดโทษ อจายี่ โดนทำฟาวล์ล้มลงไป แต่ โฟเด้ ดิอาคิเต้ ยิงไปติดเซฟนายทวารทีมเยือน ช่วงที่เหลือทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบเกมชลบุรี เอฟซี คืนฟอร์มเก่งเปิดบ้านเอาชนะพัทยา ยูไนเต็ด ไป 5-1

สำหรับรายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

ชลบุรี เอฟซี : สินทวีชัย หทัยรัตนกุล (GK),ณัฐพงษ์ สมณะ,สุทธินันท์ พุกหอม,พิภพ อ่อนโม้ (C),อนุชา กิจพงษ์ศรี (อาทิตย์ สุนทรพิธ น.70),โฟเด้ ดิอาคิเต้,อดุล หละโสะ,คาซุโตะ คูชิดะ,ชลทิตย์ จันทคาม,นพนนท์ คชพลายุกต์ (อจายี่ เบงก้า น.31)และ ติอาโก้ คุนญ่า

พัทยา ยูไนเต็ด : คัง บอง จุน (GK),นิเวส ศิริวงค์ (C),อนุวัฒน์ อินยิน,เซอร์เกย์ ไดเชนโก้,รังสฤทธิ์ สุทธิสา (ธีระเวคิน สีหวงศ์ น.83),กฤษณะ ต่ายวัลย์,รชต ชัยจันทร์ (พีรภัทร พงษ์แสน น.76),ปิยะราษฎร์ ลาจังหรีด,ปฐวี จีรบูรณกิจ,มาเรียน จูฮาส และ จุง ชุน วอน (จุง จิ ซู น.65)

หลังจบเกมการแข่งขัน

ด้าน "โค้ชหนุ่ย" เฉลิมวุฒิ สง่าพล กุนซือทีมพัทยา ยูไนเต็ด กล่าวว่า "แม้จะแพ้ในวันนี้แต่พอใจกับรูปแบบการเล่นของลูกทีม ต้องยอมรับว่าศักยภาพเราเป็นรองชลบุรี อยู่มาก จุดเปลี่ยนสำคัญคือเราเสียประตูที่ 2 ในครึ่งหลังเร็วเกินไปจึงทำให้แพ้ในวันนี้ ส่วนอนาคตของตนก็คงต้องให้ทางผู้ใหญ่เป็นผู้ตัดสินใจ"

ส่วนทางด้าน "โค้ชโย่ง" วรวุฒิ ศรีมะฆะ เฮดโค้ชทีมชลบุรี เอฟซี กล่าวว่า "วันนี้พอใจกับผลการแข่งขัน แต่ยังไม่พอใจรูปแบบการเล่นที่เราได้ประตูจากลูกโต้กลับเป็นส่วนใหญ่ หากต้องการเป็นแชมป์เราจะต้องเล่นให้ดีกว่านี้ แต่อย่างไรก็ตามถือว่าชัยชนะนัดนี้ทำความมั่นใจของเราทุกคนกลับคืนมา"


 ฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก คู่อื่นๆ


- บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ชนะ สงขลา ยูไนเต็ด 6-1     
- อาร์มี่ ยูไนเต็ด ชนะ แบงค็อก ยูไนเต็ด 6-0    
- ราชบุรี มิตรผล เอฟซี แพ้ SCG เมืองทองฯ ยูไนเต็ด 0-2     
- ชลบุรี เอฟซี ชนะ พัทยา ยูไนเต็ด  5-1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook