ติดป้ายยักษ์กลางเมืองโคราช หาสุนัข"ชิสุ"

ติดป้ายยักษ์กลางเมืองโคราช หาสุนัข"ชิสุ"

ติดป้ายยักษ์กลางเมืองโคราช หาสุนัข"ชิสุ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 6 เมษายน ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครราชสีมา รายงานว่า มีป้ายประกาศตามหาสุนัขพันธุ์ "ชิสุ" ขนาดใหญ่ ความกว้าง 5 เมตร ยาว 8 เมตร ติดตั้งอยู่บริเวณถนนห้าแยกหัวรถไฟ อ.เมือง จ.นครราชสีมา สร้างความสนใจให้กับผู้ที่ขับรถยนต์สัญจรผ่านบริเวณดังกล่าวเป็นอย่างมาก โดยในป้ายระบุว่าเป็นสุนัขพันธุ์ชิสุ เพศผู้ชื่อ "มู่ทู่" สีน้ำตาลขาว พร้อมระบุหมายเลขโทรศัพท์ติดต่อกลับ หากใครพบเห็นและนำมาคืนจะมีรางวัลให้ด้วย ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบ ทราบว่าผู้ที่นำป้ายมาติดตั้งคือนายปุ่น นิลเนาวรัตน์ อายุ 66 ปี เจ้าของร้านทำป้ายอิงค์เจ็ท ที่ตั้งอยู่บริเวณติดตั้งป้ายดังกล่าว

นายปุ่นเปิดเผยว่า สุนัขพันธุ์ชิสุตัวนี้ เป็นเพศผู้ ชื่อว่ามู่ทู่ อายุประมาณ 6 ปี ครอบครัวของตนได้เก็บมาเลี้ยงไว้ จนกลายเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว นอกจากนี้ ยังกลายเป็นโลโก้ของร้านป้ายอิงค์เจ็ทของตนด้วย เพราะจะคอยต้อนรับลูกค้าทุกคนที่มาใช้บริการตลอด ขณะเดียวกันยังมีสุนัขพันธุ์ชิสุตัวเมียอีก 1 ตัว ชื่อ เจ้าแข่ง อายุ 2 ปี ซึ่งเป็นคู่ของเจ้ามู่ทู่ กำลังตั้งท้องใกล้จะคลอด แต่มาประมาณ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้ามู่ทู่ได้หายไปจากบ้าน สร้างความเสียใจให้กับคนในบ้านเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะลูกสาวของตนถึงกับร้องไห้ 3 วัน 3 คืน ส่วนเจ้าแข่งคลอดลูกออกมาจำนวน 5 ตัว หลังจากเจ้ามู่ทู่หายไป 2 วัน ทำให้เจ้าแข่งมีอาการซึมเศร้า เพราะคิดถึงคู่ของมัน และด้วยความที่ตนกลัวว่าลูกๆ ของมันจะกลายเป็นลูกกำพร้า

"ผมจึงตัดสินใจใช้เงินประมาณ 5,000 บาท ทำป้ายขนาดใหญ่ขึ้นติดตั้งบริเวณหน้าบ้าน เพื่อประกาศหาเจ้ามู่ทู่ โดยตั้งเงินรางวัล 2,000 บาท สำหรับผู้ที่สามารถนำมาคืนให้ได้ ส่วนพื้นที่ติดตั้งนั้นเป็นของทางร้านเอง ซึ่งไว้บริการติดตั้งป้ายโฆษณาให้กับลูกค้าในราคาเดือนละ 2 หมื่นบาท แต่ตอนนี้ต้องปฏิเสธลูกค้าไว้ก่อน เพื่อติดป้ายประกาศหาเจ้ามู่ทู่แทน นอกจากนี้ ยังทำแผ่นใบปลิวติดประกาศหาทั่วเมืองนครราชสีมาอีกด้วย"

นายปุ่นกล่าว และว่า หลังจากติดตั้งป้ายและแจกใบปลิวแล้ว มีคนโทรศัพท์มาแจ้งจำนวนมาก แต่สุนัขที่คนแจ้งมาทั้งหมดไม่ใช่เจ้ามู่ทู่ หากใครที่พบเห็นสามารถแจ้งมาได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 08-1547-6662 และ 08-1547-6663

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook