แบบนี้ก็มีด้วย? หลอกขาย สุนัข ปลอม

แบบนี้ก็มีด้วย? หลอกขาย สุนัข ปลอม

แบบนี้ก็มีด้วย? หลอกขาย สุนัข ปลอม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ชายวัยเกษียณตั้งใจจะไปซื้อตุ๊กตาสุนัขมาเพื่อประดับบ้าน แต่ปรากฎว่าได้สัตว์ประหลาดหน้าตาน่ารัก ซึ่งดูคล้ายสุนัขพันธุ์พุดเดิ้ลแต่ไม่ใช่ เมื่อเขานำไปให้สัตวแพทย์ตรวจสอบพบว่ามันคือพังพอน

ตามรายงานระบุว่า ชายอายุประมาณ 60 ปี ที่เมืองกาตามาร์กา ประเทศอาร์เจนตินา ตั้งใจจะไปซื้อตุ๊กตาสุนัข แต่ปรากฏว่าได้เจ้าสุนัขคล้ายพันธุ์พุดเดิ้ล ซึ่งพ่อค้าขายให้เขาในราคาไม่ถึง 100 ดอลลาร์ เขาจึงตัดสินใจซื้อมา แต่เมื่อลองสังเกตดูกลับพบว่า มันไม่ใช่สุนัขและมีลักษณะคล้ายหนู จึงได้นำไปให้สัตว์แพทย์ตรวจสอบ

สัตว์แพทย์เปิดเผยว่า สัตว์ดังกล่าวไม่ใช่สุนัขแต่อย่างใดแต่เป็นพังพอน ที่ถูกฉีดสเตอรอยด์เร่งขนาดมาตั้งแต่เกิด จนทำให้ขนาดของมันใหญ่ผิดปกติ ส่วนขนของมัน เชื่อว่าพ่อค้าน่าจะนำมาตัดตกแต่งเพื่อดึงดูดทางการค้าเอง

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากกรณีดังกล่าวถูกเปิดเผย หญิงสาวอีกคนในกรุงบัวโนสไอเรส ก็ออกมาเปิดเผยว่า เธอก็เคยถูกหลอกให้ซื้อสุนัขในลักษณะเดียวกัน โดยเธอตั้งใจจะซื้อสุนัขพันธุ์ชิวาวา แต่กลับได้เจ้าพังพอนลักษณะดังกล่าวมาแทน ซึ่งเธอก็เกิดความสงสัย เนื่องจากพ่อค้าขายให้ในราคาแค่ 75 ดอลลาร์ ทั้งที่ความจริงแล้ว สุนัขชิวาวามีราคาสูงถึง 1,000 ดอลลาร์ด้วยซ้ำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook