รวบ! แก๊งค้าแบงก์ปลอม รับเรียนวิธีทำจากคุก

รวบ! แก๊งค้าแบงก์ปลอม รับเรียนวิธีทำจากคุก

รวบ! แก๊งค้าแบงก์ปลอม รับเรียนวิธีทำจากคุก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(8 เม.ย 56) เวลา 10.00 น. ตำรวจน้ำ จ.หนองคาย นำกำลังเข้าจับ นายไพบูรณ์ กอแก้ว ชาวจ.หนองคาย นายโชคชัย ดอกไม้พวง และนายบัญชาศักดิ์ มุงคุณคำซาว ชาวจ.อุดรธานี พร้อมธนบัตรสหรัฐฯปลอม ฉบับละ 20 ดอลล่าร์ 82 ฉบับ ธนบัตรไทยปลอม ฉบับละ 1,000 บาท 4 ฉบับ เครื่องถ่ายเอกสาร 2 เครื่อง และอุปกรณ์ทำธนบัตรปลอมหลายรายการ หลังตำรวจสืบทราบว่าคนร้ายได้นำธนบัตรปลอมทั้งไทยและต่างประเทศเข้ามาใช้จ่ายในพื้นที่จ.ชายแดน จึงติดต่อขอซื้อธนบัตรปลอมจากนายไพบูรณ์ เป็นธนบัตรดอลล่าร์ปลอม ฉบับละ 20 ดอลล่าร์ จำนวน 82 ฉบับ และธนบัตรไทยปลอมฉบับละ 1,000 บาท 3 ฉบับ มูลค่ากว่า 52,000 บาท

ผู้ต้องหารับสารภาพว่าร่วมกับนายโชคชัย และนายบัญชาศักดิ์ ค้าและผลิตธนบัตรปลอม เจ้าหน้าที่จึงได้ขยายผลจับกุมผู้ต้องหาอีก 2 คน ภายในวัดพระยืน อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย

จากการสอบสวนทราบว่า นายโชคชัย เคยต้องโทษในคดีธนบัตรปลอม ส่วนนายบัญชาศักดิ์ ต้องโทษคดีรับซื้อของโจร ทั้งสองคนได้รู้จักกันภายในเรือนจำ จ.อุดรธานี ตั้งแต่ปี 2548 ระหว่างอยู่ในเรือนจำทั้งสองได้รู้จักกับ ท้าวจ๊อด ชาวลาวที่ต้องโทษคดียาเสพติด และรับซื้อเงินสกุลปลอมจากท้าวจ๊อดไปจำหน่ายต่อ หลังจากนั้นทั้งหมดจึงหาซื้ออุปกรณ์การปลอมแปลงเอง

ด้าน พ.ต.อ.อรรถวุฒิ อ่อนทรัพย์ รองผบก.ตำรวจน้ำ คาดว่า แก๊งค้าธนบัตรปลอมกลุ่มนี้ทำมานานแล้ว และมีเครือข่ายอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งการทำผิดกฏหมายประเภทนี้ทำให้ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจของประเทศเป็นอย่างมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook