ปราสาทสายฟ้าสุดโหดเปิดบ้านอัดเจียงซู 2-0+คลิป

ปราสาทสายฟ้าสุดโหดเปิดบ้านอัดเจียงซู 2-0+คลิป

ปราสาทสายฟ้าสุดโหดเปิดบ้านอัดเจียงซู 2-0+คลิป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอล : บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โชว์ฟอร์มดุเปิดบ้านเอาชนะ เจียงซู เสิ่นตี้ ไปได้อย่างสวยงาม 2-0 ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ในกลุ่มอี เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมาพร้อมขยับหนีบ๊วยได้สำเร็จ

 
ศึกฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มในกลุ่มอี นัดที่ 4 เป็นการพบกันระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 4 ของตาราง กับ เจียงซู เสิ่นตี้ ทีมรองจ่าฝูงของกลุ่มนี้ ซึ่งเกมคู่นี้ลงทำการแข่งขันกันที่ สนามบุรีรัมย์ สเตเดี้ยม(นิวไอโมบาย สเตเดี้ยม)ในเวลา 18.00 น.ท่ามกลางแฟนบอลที่เข้ามาชมเกมในสนามกันอย่างหนาตา
 
เริ่มเกมในครึ่งแรกแค่นาทีที่ 8 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด น่าขึ้นนำก่อนจากจังหวะชุลมุนหน้าประตูทีมเยือนบอลกระดอนมาเข้าทาง ออสมาร์ อิบันเญซ ที่วิ่งมาซัดจากระยะ 30 กว่าหลาบอลพุ่งแรงจะเสียบสามเหลี่ยมอยู่แล้ว แต่เป็น เติ้ง เสี่ยว เฟย นายด่านทีมเยือนที่โชว์ซุปเปอร์เซฟบินปัดออกหลังไปได้อย่างหวุดหวิด จังหวะถัดมาจากลูกเตะมุมต่อเนื่องทางฝั่งขวา สุเชาว์ นุชนุ่ม เปิดโค้งเข้ามากลางประตูกองหลังทีมเยือนสกัดไม่ดีมาเข้าทาง รัมเซส บุซโตส ที่กลับตัวยิงในกรอบเขตโทษแต่บอลก็ไปตรงตัว เติ้ง เสี่ยว เฟย ที่ทุบบอลออกมาได้อีกครั้งหนึ่งพลาดโอกาสขึ้นนำไปอย่างน่าเสียดาย
 
แต่แล้วในนาทีที่ 20 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ต้องเจอข่าวร้ายเมื่อ คาเมโล่ กอนซาเลซ ได้รับบาดเจ็บต้องเปลี่ยนเอา จิรวัฒน์ มัครมย์ ลงมาเล่นแทน แต่รูปเกมโดยรวมผ่านมาครึ่งชั่วโมงก็ยังคงเป็นฝั่งเจ้าบ้านที่ครองเกมและมีโอกาสได้ลุ้นทำประตูมากกว่าอย่างชัดเจนและถัดมาในนาทีที่ 39 ก็เป็นฝั่งเจ้าบ้าน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ขึ้นนำไปก่อน 1-0 จนได้
 
จากจากจังหวะที่ ธีรทร บุญมาทัน ไปแย่งบอลมาจากกองหลังของ เจียงซู เสิ่นตี้ มาได้แถวมุมธงฝั่งซ้ายก่อนเปิดเข้ากลางและเป็น สุเชาว์ นุชนุ่ม ที่เบียดเทคตัวโหม่งกับกองหลังทีมเยือนบอลพุ่งกระดอนพื้นเข้าประตูไปอย่างเด็ดขาดหลังเสียประตู เจียงซู เสิ่นตี้ พยายามเปิดเกมบุกมากขึ้นแต่ก็ไม่สามารถทำอะไรแนวรับของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้จบครึ่งแรกเจ้าถิ่นออกนำไปก่อน 1-0
 
กลับมาลงสนามในครึ่งหลังทีมเยือน เจียงซู เสิ่นตี้ พยายามเปิดเกมบุกเข้าใส่ก่อนเลย แต่โอกาสแรกในครึ่งหลังกลับเป็นของเจ้าถิ่น บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก่อนในนาทีที่ 56 จากจังหวะปั่นลูกฟรีคิกระยะ 30 หลาบริเวณริมกรอบเขตโทษฝั่งซ้ายของ จิรวัฒน์ มัครมย์ แต่บอลพุ่งไปตรงตัว เติ้ง เสี่ยว เฟย นายด่านทีมเยือนที่เราเอาไว้ได้ไม่พลาด ถัดมาในนาทีที่ 61 สกอร์ก็ขยับไปเป็น 2-0 จนได้จากจังหวะที่ ไค ฮิราโนะ จ่ายทะลุช่องจากทางฝั่งขวาให้ ชาริล ชัปปุยส์ หลุดเดี่ยวเข้าไปดวลกับ เติ้ง เสี่ยว เฟย ผู้รักษาประตูทีมเยือนก่อนจิ้มบอลเล่นทางข้าไปอย่างเหนือชั้น บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด หนีห่างไปเป็น 2-0
 
แต่ก็โชคร้ายที่ต้องมาเสีย ชัปปุยส์ ที่มีอาการบาดเจ็บหลังจากกระโดดดีใจผิดจังหวะ สุดท้ายต้องถูกเปลี่ยนตัวออกไปและส่ง แอนโทนี่ อำไพพิทักษ์วงศ์ ลงมาเล่นแทนหลังจากนั้นก็ยังคงเป็นเจ้าถิ่นที่ครองเกมได้ดีกว่า
 
เข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้ายของเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายคุมเกมเอาไว้ได้ทั้งหมดจบเกมจึงเป็นฝ่ายที่เปิดบ้านเอาชนะ เจียงซู เสิ่นตี้ ไปได้ 2-0 เก็บ 3 แต้มสำคัญมาได้สำเร็จ สำหรับผลการแข่งขันอีกคู่หนึ่งในกลุ่มอี ผลปรากฎว่า เวกัลตะ เซนได เปิดบ้านเอาชนะ เอฟซี โซล ไปได้ 1-0 ทำให้ตอนนี้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ขยับขึ้นมาจากอันดับสุดท้ายของตารางมีคะแนนเท่ากับ เวกัลตะ เซนได ที่ 5 แต้ม ส่วน เจียงซู เสิ่นตี้ หล่นไปอยู่บ๊วยของกลุ่มนี้ มี 4 แต้ม
 
หลังจบเกม "โค้ชแต๊ก" อรรถพล บุษปาคม กุนซือของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ออกมาให้สัมภาษณ์หลังเกมว่า "รู้สึกดีใจที่เราสามารถเก็บชัยชนะได้สำเร็จในนัดนี้เด็กเราเล่นกันได้ดีตามแผนที่วางไว้ แต่ก็มีเรื่องที่น่าเป็นห่วงคือ 2 นักเตะต่างชาติของเราอย่าง คาเมโร่ ที่กล้ามเนื้อกระตุกและ ชัปปุยส์ ที่เจ็บหัวเข่าซึ่งทั้ง 2 คนกำลังรอเช็กอาการบาดเจ็บจากทางแพทย์อีกครั้งหนึ่งแต่ชัปปุยส์นั้นน่าจะเจ็บหนักทีเดียว"

 
รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
 
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน(GK),ธีรทร บุญมาทัน,ปทุม ชูทอง,ชาริล ชัมปุยส์(แอนโทนี่ อำไพพิทักษ์วงศ์ น.63),ออสมาร์ อิบันเญซ,ธนศักดิ์ ศรีใส,คาเมโล่ กอนซาเลซ(จิรวัฒน์ มัครมย์ น.20),สุเชาว์ นุชนุ่ม,สุรัตน์ สุขะ,ไค ฮิราโนะ,รัมเซส บุซโตส(เอกชัย สำเร น.80)
 
เจียงซู เสิ่นตี้ : เติ้ง เสี่ยว เฟย(GK),เริ่น หัง ,เอเลย์สัน ฟาลาส ,กอมอลิดดิน ทัดยิเอฟ ,โจว หยุน ,เจียง เจียจวิน (ฮัมดี้ ซาลีฮี น.46),หลิว เจี้ยนเย่ ,ฉี เชียง (บารี่ ไมไมทียีรี่ น.32),ซุน เขอ ,ลู่ โผเฟย ,อเล็กซานเดอร์ เยฟติช(เกอ เว่ย น.77)
 คลิป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 2-0 เจียงซู เสิ่นตี้ : AFC Champions League 2013 (Group E)

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook