แม่ร่ำไห้รับศพ"น้องแป้ง"นักบาสเยาวชนทีมชาติ

แม่ร่ำไห้รับศพ"น้องแป้ง"นักบาสเยาวชนทีมชาติ

แม่ร่ำไห้รับศพ"น้องแป้ง"นักบาสเยาวชนทีมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ น.ส.สุชาดา ภู่โค หรือน้องแป้ง อายุ 23 ปี ชาวพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นนักกีฬาบาสเก็ตบอลเยาวชนทีมชาติไทย และนักศึกษามหาวิทยาลัยกรุงเทพ ชั้นปีที่ 4 คณะบริหารธุรกิจ และ น.ส.ณัฐิญา บัวผุด อายุ 22 ปี ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต

จากกรณีอุบัติเหตุรถยนต์นั่งส่วนบุคคล มิตซูบิชิ รุ่น มิราจ สีม่วง หมายเลขทะเบียนป้ายแดง บ-2980 กทม. เสียหลักชนแบริเออร์กั้นทางช่วงบริเวณทางขึ้นทางด่วนโทลล์เวย์ หน้าโรงกษาปณ์ หลักกม.ที่ 24 + 400 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

ส่วน น.ส.กัญญารัตน์ พันกลั่น อายุ 22 ปี และหญิงไม่ทราบชื่ออายุ 20-25 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยเหตุเกิดเมื่อกลางดึกวันที่ 11 เม.ย.นั้น

เมื่อวันที่ 12 เม.ย. นางสุวรรณา ภู่โค อายุ 51 ปี มารดาของน้องแป้ง เดินทางมาเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เพื่อขอรับศพบุตรสาวกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนา

พร้อมเผยว่า เมื่อช่วงเช้าวันที่ 11 เม.ย. ลูกสาวเดินทางไปเรียนตามปกติ ยังไม่มีรางบอกเหตุร้ายอะไร จนเวลาประมาณ 20.00 น.ลูกสาวได้โทรศัพท์มาขอไปเที่ยวเทศกาลสงกรานต์กับเพื่อน จนมาทราบทีหลังว่า บุตรสาวประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตแล้ว

"น้องแป้งเป็นบุตรสาวคนที่ 2 จากบุตรทั้งหมด 3 คน ปกติเป็นเด็กดี ชอบเล่นกีฬาบาสเกตบอลเป็นชีวิตจิตใจ กระทั่งได้รับคัดเลือกเป็นนักกีฬาเยาวชนทีมชาติไทยตั้งแต่อายุ 16 ปี และรับใช้ทีมชาติไทยในตำแหน่งเซ็นเตอร์ มาตลอด 8 ปีที่ผ่านมา เพราะมีความสูงถึง 184 ซม.

และทุกครั้งที่กลับจากการแข่งขัน น้องแป้งจะนำเหรียญรางวัลที่ได้รับจากการแข่งขันมาแขวนไว้ที่หัวตะปูที่ตอกไว้กับเสากลางบ้านเสมอ แต่นี้ไปคงไม่มีภาพเช่นนั้นให้เห็นอีกแล้ว"

ต่อมา นางสุวรรณาพร้อมญาติ เดินทางไปติดต่อขอรับศพที่ห้องศพสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ทันทีที่มารดาพบหน้าลูกสาวก็ถึงกับร่ำไห้ ก่อนจะนำศพกลับไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่บ้านเลขที่ 58 หมู่ 7 ต.สนามชัย โดยจะทำพิธีรดน้ำศพในช่วงเวลา 16.00 น.

ทั้งนี้ สมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทยจะขอรับเป็นเจ้าภาพสวดอภิธรรมศพ 1 คืน ส่วนจะมีการสวดอภิธรรมศพกี่คืนนั้นต้องปรึกษาครอบครัวก่อน

ด้านร.ต.ท.ประเดิม อุทยานิน ร้อยเวร สภ.คลองหลวง เผยว่า จากการตรวจสอบชื่อผู้ครอบครองพบว่ารถยนต์คันเกิดอุบัติเหตุมี น.ส.กัญญารัตน์ พันกลั่น เป็นผู้ครอบครอง ส่วนในเรื่องผู้ขับขี่ขณะเกิดอุบัติเหตุนั้น ต้องรอการสอบปากคำผู้ได้รับบาดเจ็บที่รอดชีวิตดีขึ้นเสียก่อน ซึ่งจะได้สอบสวนหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ที่แท้จริงต่อไป

 

 

 

 

 

ขอบคุณเครดิตภาพ : ข่าวสด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook