จ่อแชมป์! ผีแดง บุกชนะ ช่างปั้นหม้อ ถึงถิ่น 2-0 ทิ้ง เรือใบ 15 คะแนน

จ่อแชมป์! ผีแดง บุกชนะ ช่างปั้นหม้อ ถึงถิ่น 2-0 ทิ้ง เรือใบ 15 คะแนน

จ่อแชมป์! ผีแดง บุกชนะ ช่างปั้นหม้อ ถึงถิ่น 2-0 ทิ้ง เรือใบ 15 คะแนน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก 2012-13

วัน อาทิตย์ ที่ 14 เมษายน 2556


สโต๊ค ซิตี้ 0-2 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด


สนาม : บริทานเนีย สเตเดี้ยม

ผู้ตัดสิน : ปีเตอร์ วอลตัน

ถ่ายทอดสด: ทรูสปอร์ต 1

เวลา: 20.05 น.

 

ด้าน "เดอะ พ็อตเตอร์ส" สโต๊ค ซิตี้ เจ้าบ้าน ไม่ต้องพูดถึงเรื่องแท็คติกอีกแล้ว เพราะมีเพียงอย่างเดียวคือ เดอะ คลาสสิค 4-4-2 ให้ปีกซ้ายขวาโยนยาว เฉลี่ยแล้ว 90 นาทีที่ครองบอล ลูกน่าจะอยู่กลางอากาศเกินครึ่ง

ด้วยผลงานในตอนนี้มีหลายคนสาปส่งให้ตกชั้น เพราะนอกจากจะเล่นได้น่าเบื่อ ยังฟอร์มแย่สุดขีด ติดที่บุญเก่าทำมาดี เลยยังได้ลุ้นรอดชีวีอยู่ใน พรีเมียร์ลีก ต่อไป

ก่อนหน้านี้ โทนี่ พูลิส ต้องเครียด เพราะแข้งเจ็บเพียบ แต่ตอนนี้หลายคนดีขึ้นและลงเล่นได้ เหลือแค่ไม่กี่รายที่ยังพัก อย่าง มาร์ค วิลสัน เจ็บเอ็นร้อยหวาย อาจเช็คฟิตไม่ผ่าน แต่ก็ยังมี แอนดรูว์ วิลกินสัน ลงแทนได้ ส่วน เกล็น วีแลน เจ็บหลัง ถึงจะเช็คฟิตผ่านก็คงเป็นแค่สำรอง

ส่วน ฝั่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมเยือน เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ไม่มีอะไรต้องกังวลมากนัก แต่ก็ยังคาดว่าจะเน้น เพราะการพ่ายคาบ้านนัดที่แล้วก็ทำให้โอกาสแชมป์ยังไม่ชัวร์ อย่างไรก็ตาม มันใกล้เต็มที ถ้าเก็บชัยได้อีก 2 เกม

ปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บในแนวรับยังคงไม่หมดไป คริส สมอลลิ่ง และ เนมานย่า วิดิช ใกล้คืนสนาม แต่ก็ยังไม่ทันในเกมนี้ ส่วน จอนนี่ อีแวนส์ เรียกฟิตได้แล้ว แต่ก็อาจเป็นเพียงสำรอง

ส่วน แอชลี่ย์ ยังที่เจ็บข้อเท้าและโดนเปลี่ยนตัวออกในเกม ดาร์บี้ แมตช์ นัดก่อน น่าจะหายทันกลับมายืนริมเส้น ส่วน พอล สโคลส์ เจ็บข้อเท้า แต่ก็มีคนอื่นให้เลือกใช้งานแทนได้ ไม่เป็นปัญหา

เริ่มครึ่งแรก เพียง 4 นาที แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกนำ เจ้าบ้านอย่างรวดเร็ว 1-0 จังหวะเตะมุมฝั่งขวาของ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ โยนเข้ากลาง ให้ ฟิล โจนส์ ตวัดบอลไม่เต็มเท้า บอลมาเข้าทาง ไมเคิ่ล คาร์ริค จิ้มบอลพุ่งเข้าเสาแรกไปอย่างเด็ดขาด

นาทีที่ 12 ผีแดง มีโอกาสอีกครั้ง เมื่อ เวย์น รูนี่ย์ ลากบอลจากกลางสนามก่อนซัดบอลไกลระยะประมาณ 30 หลา บอลพุ่งแรงเข้ากรอบ แต่  แอสเมียร์ เบโกวิช ปัดบอลทิ้งออกไปได้

นาทีที่ 20 สโต๊ค ซิตี้ มีโอกาสบ้างจากจังหวะฟรีคิก ผู้เล่นเจ้าบ้านปั่นบอลทางฝั่งขวาเข้าเขตโทษให้ โรเบิร์ต ฮูธ เทกตัวขึ้นโหม่งหลุดกรอบออกเสาสองไปนิดเดียว

นาทีที่ 30 ปีศาจแดง มีจังหวะทำประตูจากจังหวะโต้กลับเร็ว โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ได้บอลเร็วทางฝั่งขวาเลี้ยงบอลเข้าเขตโทษ ก่อนซัดด้วยซ้าย บอลพุ่งเข้ากรอบ แต่ แอสเมียร์ เบโกวิช ยังปิดมุมแคบไว้ได้ดี

นาทีที่ 43 แมนยูฯ เกือบได้ประตูอีกครั้ง จากจังหวะฟรีคิกระยะประมาณ 35 หลาของ เวย์น รูนี่ย์ ปั้นบอลโค้งผ่านกำแพง บอลพุ่งหลุดกรอบด้านซ้ายออกไปแบบมีลุ้น

ช่วงทดเวลา เป็นฝั่งเจ้าบ้านพยายามบุกทำประตูแต่ไม่ผ่านแนวรับ ผีแดง จบครึ่งแรก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกนำ สโต๊ค ซิตี้ 1-0

เริ่มครึ่งหลัง นาทีที่ 53 ทีมเยือนมีโอกาสจาก ชิชาริโต้ ลากบอลฝั่งขวาก่อน โยนบอลข้ามฝากให้ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ กดบอลด้วยซ้ายบอลเข้าข้างตาข่าย

นาทีที่ 55 สโต็ค เกือบได้ประตูตีเสมอจากจังหวะโต้กลับเร็ว สตีเว่น เอ็นซอนซี่ โหม่งบอลย้อนกลับมาให้ โจนาธาน วอลเตอร์ส ซัดบอลจ่อๆกลางประตูเหินขามคานออกไป

นาทีที่ 59 เจ้าบ้านมีโอกาสอีกครั้ง ชาร์ลี อดัม กดบอลไกลุ่งเข้ากรอบเสาแรก แต่  ดาวิด เด เกีย บินรับบอลไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม

นาทีที่ 62 จังหวะเกมบุกของ สโต็ค ชาร์ลี อดัม ตัดบอลกลางสนามให้ เคนวิน โจนส์ เลี้ยงบอลเข้ากลางประตูก่อนซัดบอลไกลบอลุ่งเหินข้ามคานออกไปแบบไม่มีลุ้น

นาทีที่ 66 แมนฯ ยูไนเต็ด นำห่างเจ้าบ้าน 2-0 ได้จุดโทษ จังหวะที่ แอนดี้ วิลกินสัน ทำฟาวล์ ฟาน เพอร์ซี่ ในเขตโทษ ก่อนที่เขาจะสังหารลูกโทษ บอลพุ่งเรียดทางขวาเข้าประตูไป

นาทีที่ 78 สโต๊ค ส่ง ไมเคิล โอเว่น ลงมาแทน โจนาธาน วอลเตอร์ส ส่วน แมนยู ส่ง แดนนี่ เวลเบ็ค แทน ชิชาริโต้

นาทีที่ 88 เจ้าบ้านหวังจะได้ประตูไล่คืนขึ้นมาบ้าง มีจังหวะบุกของ เกล็น วีแลน เลี้ยงบอลขึ้นมาจากกลางสนาม ยิงบอลไกลแต่บอลเหินข้ามคานออกไปอีก

ช่วงทดเวลา เกมส่วนใหญ่เป็นฝั่งเจ้าบ้านที่ได้ครองบอลบุกจังหวะสุดท้ายไม่เด็ดขาดพอ ส่งผลให้จบเกม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกชนะ สโต๊ค ซิตี้ ถึงถิ่น 2-0 ทิ้ง แมนฯ ซิตี้ อันดับ 2 เพิ่มเป็น 15 คะแนนจ่อได้แชมป์พรีเมียร์ลีกเข้าไปทุกขณะ

รายชื่อผู้เล่นที่ลงสนาม

สโต๊ค ซิตี้ : ระบบ 4-2-3-1
ผู้รักษาประตู : แอสเมียร์ เบโกวิช
กองหลัง : เจ็ฟฟ์ คาเมรอน, ไรอัน ชอว์ครอสส์, โรเบิร์ต ฮูธ, แอนดี้ วิลกินสัน
กองกลาง : โจนาธาน วอลเตอร์ส, ไรอัน ช็อตตัน, สตีเว่น เอ็นซอนซี่, เกล็น วีแลน, ชาร์ลี อดัม
กองหน้า : เคนวิน โจนส์

แมนฯ ยูไนเต็ด : ระบบ 4-4-1-1
ผู้รักษาประตู : ดาวิด เด เกีย
กองหลัง : ฟิล โจนส์, ริโอเฟอร์ดินานด์, เนมันยา วิดิช, ปาทริช เอวร่า
กองกลาง : อันโตนิโอ วาเลนเซีย , ชินจิ คากาวะ, ไมเคิ่ล คาร์ริค, เวย์น รูนี่ย์
กองหน้า : โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ , ชิชาริโต้

 สโต๊ค ซิตี้ 0-2 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด


ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่อื่นๆ

 - นิวคาสเซิ่ล แพ้ ซันเดอร์แลนด์ 0-3

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ จ่อแชมป์! ผีแดง บุกชนะ ช่างปั้นหม้อ ถึงถิ่น 2-0 ทิ้ง เรือใบ 15 คะแนน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook