บอสตันเดือด! ตร.ปิดล้อมเมืองไล่ลาคนร้าย ที่ยิงจนท.เอ็มไอที

บอสตันเดือด! ตร.ปิดล้อมเมืองไล่ลาคนร้าย ที่ยิงจนท.เอ็มไอที

บอสตันเดือด! ตร.ปิดล้อมเมืองไล่ลาคนร้าย ที่ยิงจนท.เอ็มไอที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจเปิดปฏิบัติการครั้งใหญ่ที่เมืองนอกนครบอสตันของสหรัฐฯ ภายหลังตำรวจของสถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์ (เอ็มไอที) นายหนึ่งถูกมือปืนยิงเสียชีวิตระหว่างการยิงกันที่มหาวิทยาลัยดังกล่าวเมื่อคืนวันพฤหัสบดีตามเวลาท้องถิ่น

ตำรวจหลายนายได้เข้าปิดล้อมเมืองวอเตอร์ทาวน์ โดยผู้เห็นเหตุการณ์รายงานว่าได้ยินเสียงปืนและระเบิด ภาพจากสถานีโทรทัศน์ เป็นชายคนหนึ่งนอนคว่ำหน้ากางแขนขาอยู่บนพื้นและถูกตำรวจล้อมรอบ รายงานระบุว่าผู้ต้องสงสัยอยู่ภายใต้การอารักขาของตำรวจแล้ว และยังไม่แน่ชัดว่าเหตุการณ์นี้มีความเกี่ยวข้องกับเหตุวางระเบิดที่งานบอสตัน มาราธอนหรือไม่

ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจเคมบริดจ์รายหนึ่ง ได้รับรายงานมีเหตุก่อกวนใกล้กับสถาบันเอ็มไอที เมื่อเวลา 22.30 น.ตามเวลาท้องถิ่น หลังจากนั้น ตำรวจนายนี้ถูกมือปืนยิงจนได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ต่อมามีรายการการปล้นชิงรถในพื้นที่เดียวกัน ทำให้ตำรวจต้องเข้าปิดล้อมเมืองวอเตอร์ทาวน์ ห่างจากนครบอสตันไปทางตะวันตกราว 10 กม. โดยผู้สื่อข่าวในจุดเกิดเหตุได้รับแจ้งให้ปิดโทรศัพท์มือถือ เจ้าหน้าที่ระบุเพียงว่า หากต้องการมีชีวิตรอด ทุกคนต้องปิดโทรศัพท์ ผู้อยู่ในเหตุการณ์หลายรายโพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ ว่าได้ยินเสียงระเบิดและเสียงปืน ขณะที่ผู้สื่อข่าวเผยว่าผู้ต้องสงสัยอยู่ภายใต้การคุ้มกันของตำรวจแล้ว

อย่างไรก็ดี ตำรวจไม่ได้เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เมืองวอเตอร์ทาวน์ เกี่ยวข้องกับที่เอ็มไอที หรืองานบอสตัน มาราธอนหรือไม่ แต่ระบุผ่านทวิตเตอร์ว่า เกิดเหตุการณ์ที่เมืองวอเตอร์ทาวน์ ประชาชนในพื้นที่ได้รับคำเตือนให้อยู่แต่ภายในบ้าน

ส่วนที่สถาบันเอ็มไอที ตำรวจได้ปิดล้อมบริเวณสถาบันชั่วคราว และเจ้าหน้าที่ได้ลาดตระเวนบริเวณโดยรอบอาคารบริหารของมหาวิทยาลัย ต่อมาเอ็มไอทีประกาศว่าสถานการณ์ปกติแล้ว แต่เตือนให้นักศึกษาระแวดระวังตัวอยู่ตลอดเวลา

เอ็มไอทีอยู่ในเมืองเคมบริดจ์ รัฐแมสซาชูเซตส์ ห่างจากเมืองบอสตันเพียงข้ามแม่น้ำชาร์ลส ซึ่งก่อนหน้านี้เกิดเหตุระเบิด 2 ลูกในงานแข่งขันวิ่งบอสตันมาราธอนเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บ 180 ราย แต่ทางการยังไม่ได้เชื่อมโยงทั้งสองเหตุการณ์เข้าด้วยกัน

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ บอสตันเดือด! ตร.ปิดล้อมเมืองไล่ลาคนร้าย ที่ยิงจนท.เอ็มไอที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook