ยังจำได้มั้ย? ดูโอ(เคย)ฮิต วันนี้พวกเขาเป็นยังไง

ยังจำได้มั้ย? ดูโอ(เคย)ฮิต วันนี้พวกเขาเป็นยังไง

ยังจำได้มั้ย? ดูโอ(เคย)ฮิต วันนี้พวกเขาเป็นยังไง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ย้อนกลับไปเมื่อสัก 10 ปีที่แล้ว นักร้องดูโอ นับได้ว่าเป็นกลุ่มศิลปินคนคู่ที่ได้รับความนิยมไม่แพ้ นักร้องเดี่ยว บอยแบนด์ หรือเกิร์ลกรุ๊ป แม้ว่าในยุคนี้จะไม่ค่อยเห็นสักเท่าไหร่ เพราะจะจับคู่ดูโอยังไงให้ประสบความสำเร็จไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ถ้าหากความสามารถและพรสวรรค์ของทั้ง 2 ลงตัวเป๊ะ วงการเพลงไทยก็จะได้ ดูโอคู่ฮิต เหมือนกับที่พวกเขาเหล่านี้เคยทำสำเร็จมาแล้ว...

เลื่อนชมภาพพวกเขาในปัจจุบันที่ด้านล่าง

นาตาลี แจ๊สกี้
"สตอเบอร์รี่ ฉันละยี้เธอจริงๆ.." ไม่มีใครที่ร้องเพลงนี้ไม่ได้ สำหรับ 2 สาวลูกครึ่งดูโอ นาตาลี แจ๊สกี้ ที่แม้จะมีผลงาน 2 อัลบั้มกับโปรเจคพิเศษอื่นๆ ระยะเวลา 3-4 ปีที่โลดแล่นในวงการเพลง พวกเธอก็เป็นปรากฏการณ์ไม่น้อย ปัจจุบัน นาตาลี เดวิส เรายังคงคร่าหน้าตาในวงการบันเทิง ส่วน แจ๊สกี้ เอชเวิร์ธ ก็ยังทำงานเกี่ยวกับวงการเพลงอยู่ในเมืองไทย

เจอาร์-วอย
คู่พี่น้องจุดขายของค่ายอาร์เอสยุคก่อน เจอาร์-วอย เป็นคู่ที่ลงตัว แม้จะมีความแตกต่างเรื่องอายุ แต่เพลงของพวกเขาก็ยังโด่งดังจนถึงปัจจุบัน ด้วยความโดดเด่นจังหวะสนุกสนาน ผสมผสานทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ปัจจุบัน เจอาร์ ยังคงโลดแล่นอยู่ในแวดวงดนตรี ด้วยลุคที่เปลี่ยนไป และแต่งงานมีครอบครัวและลูกน้อยแล้ว ส่วน วอย เกรียงไกร ทำงานด้านโปรดักชั่น ไปๆ มาๆ ประเทศญี่ปุ่น

ไชน่าดอลส์
ดูโอคู่นี้ก็ลงตัวไม่น้อย "หมวยนี่คะ" 2 สาวหมวย ไชน่าดอลส์ ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี เพลงของพวกเธอยังคงเปิดใช้อยู่กระทั่งปัจจุบัน ความที่จุดเด่นในความเป็นจีน ทำให้พวกเธอโด่งดังระดับภูมิภาค ถึงขนาดได้ไปร่วมทำงานเพลงที่ไต้หวัน ปัจจุบัน เบลล์ สุภัชญา กับ หว่าหวา ไพลิน ทำธุรกิจโรงเรียนสอนเต้นร่วมกัน

แซนด์-แบงค์
มาถึงพี่น้องรุ่นแรกตระกูล นิธิไพศาลกุล อย่าง แซนด์-แบงค์ แม้ทั้งคู่จะโลดแล่นอยู่ในเส้นทางปีนี้เพียงแค่ปีกว่า แต่ผลงานของพวกเขาก็โดนใจ ใครๆ ก็รู้จักเพลง "อะไร...ว้า" ของทั้งคู่ สำหรับปัจจุบัน แซนด์ พิศุทธิ์ และ แบงค์ พิเศษ ต่างก็แยกย้ายไปทำธุรกิจส่วนตัวของตัวเอง

โน้ต-ตูน
2 สาวดูโอ เจ้าของเพลงรัก..ผิดหวังแห่งยุค โน้ต-ตูน หรือจะเรียกว่า คู่ดูโอสาวจากรั้วจุฬาฯ พวกเธอมีเพลงฮิตเป็นที่นิยมหลายเพลง เพราะความลงตัวที่เป็นสาวเก่ง หน้าตาสวย และเสียงเพราะ ไถ่ายทอดเพลงเศร้าได้เป็นอย่างดี ปัจจุบัน โน้ต ณัฐกานต์ ยังคงอยู่ในวงการบันเทิงเป็นพิธีกรรายการโทรทัศน์ และเป็นคุณแม่ลูกสาว 2 ขณะที่ ตูน สุภัชชา หันเหไปจับธุรกิจออแกไนซ์ที่ได้รับความนับถือ

มิสเตอร์ซิสเตอร์
ถ้าคิดเพลงแดนซ์มันส์ๆ จังหวะดีๆ แถมมาจาก โดโจ ซิตี้ ต้องไม่ลืม 2 สาว มิสเตอร์ซิสเตอร์ ที่ถึงแม้พวกเธอจะเกิดในช่วงโค้งสุดท้ายของค่ายเพลง แต่พวกเธอก็คือผู้ให้กำเนิดกระแส อาม่าดุ โด่งดังไปได้ทั้งเมือง ปัจจุบัน พิ้งค์ พรเพ็ชร์ ไปศึกษาต่อต่างประเทศ ส่วน ปุ๋ย เธียยะเกศ เข้าเป็นนักแสดงสาวสังกัดช่อง 3

นีซ
หากเอ่ยถึงดูโอคู่ข้างบนแล้ว ถ้าจะไม่พูดถึงคู่นี้ก็ไม่ได้ 2 สาว วงนีซ คู่ป๊อปแดนซ์ใสๆ แต่มีเอกลักษณ์จากค่ายโดโจ ซิตี้ หลายๆ เพลงของพวกเธอยังฮิตเป็นที่คิดถึงในยุคนี้ ปัจจุบัน กิ กิรตรา ยังคงอยูในวงการบันเทิงและเดินไปๆ มาๆ สหรัฐอเมริกา ส่วน คิท อาภัสณี แต่งงานเริ่มต้นชีวิตครอบครัวกับสามีฝรั่งไปเสียแล้ว

บางแก้ว
หนุ่มฝาแฝด บาส-บอล หรือที่รู้จักกันในนาม บางแก้ว พี่น้องขาร็อก ที่มีเพลงรักวัยรุ่นเข้าหูคนวัยเดียวกัน จนได้รับความนิยมตั้งแต่อายุยังน้อย ปัจจุบันทั้ง บาส พงษ์พจน์ และ บอล พงษ์เพชร ยังคงออกอั้ลบั้ม ร้องเพลงร่วมกันในนาม บางแก้ว แม้จะแยกออกไปทำเพลงกันเองก็ตาม

ราฟซี่-แนนซี่
ส่วนพี่น้องคู่นี้ลงตัวสุดๆ ไม่มีใครไม่รู้จัก ราฟฟี่ แนนซี่ 2 พี่น้องลูกครึ่งที่สร้างเป็นปรากฏการณ์ใหม่ๆ ให้วงการเพลงยุคหนึ่งได้เป็นอย่างดี เพลงดังๆ ไม่ว่าจะ ยูเอฟโอ, โอเคซึ้ง หรือ ช็อคกาดู๊ฟ ยังติดปากคนยุคนี้เป็นอย่างดี ปัจจุบัน ราฟฟี่ ธนัชชา อยู่ที่สหรัฐอเมริกาเป็นการถาวรกับภรรยาและลูกๆ ส่วน แนนซี่ นันทพร เป็นเซลล์อยู่ที่บริษัทแห่งหนึ่ง

นอกจากพวกเขาที่เอ่ยมาข้างต้นแล้ว ยังมีคูดูโออีกหลายกลุ่มที่ยังโลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงปัจจุบัน ทั้ง 2 หนุ่มแร๊พเตอร์ จอห์น์นี่-หลุยส์ หรือ ลิฟต์-ออย ที่หนุ่มๆ พวกนี้ยังมีคอนเสิร์ตให้หายคิดถึงอยู่ประปราย รวมทั้ง กอล์ฟ-ไมค์, ฝันดี-ฝันเด่น, พีชเมคเกอร์ หรือ อัสนี-วสันต์ ก็ล้วนแต่เป็นคู่ดูโอคุณภาพประดับวงการเพลง

อัลบั้มภาพ 57 ภาพ

อัลบั้มภาพ 57 ภาพ ของ ยังจำได้มั้ย? ดูโอ(เคย)ฮิต วันนี้พวกเขาเป็นยังไง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook