ระทึก!! ไฟไหม้เทรลเลอร์ติดแก๊ส NGV ขนาดใหญ่ 8 ถัง

ระทึก!! ไฟไหม้เทรลเลอร์ติดแก๊ส NGV ขนาดใหญ่ 8 ถัง

ระทึก!! ไฟไหม้เทรลเลอร์ติดแก๊ส NGV ขนาดใหญ่ 8 ถัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 21 เม.ย. ร.ต.ท.บัณฑิต ชูธรรม พนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุ สภ.เมืองกาญจนบุรีว่า เกิดเหตุรถเทลเลอร์ 18 ล้อติดแก๊ส NGV ระเบิด มีไฟลุกท่วม ที่บริเวณถนนแสงชูโต ตรงข้ามกับสถานีรถไฟดอนรักษ์ ต.บ้านเหนือ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมประสานตำรวจสายตรวจ ตำรวจจราจร และมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ ที่เกิดเหตุ พบ รถเทรลเลอร์ 18 ล้อ ยี่ห้อ ฮีโน สีขาว หมายเลขทะเบียน 82-4897 กาญจนบุรี หน้ากระจกติดสติ๊กเกอร์คำว่า ยงเฮ้าส์ จอดอยู่บนท้องถนนบริเวณเลนซ้าย ภายในบรรทุกปูนมาเต็มคันรถ มีผ้าใบคลุมไว้สนิท มี นายเกรียงไกร กลั่นอ่ำ อยู่บ้านเลขที่ 106/1 หมู่ 13 ต.หนองกุ่ม อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี เป็นคนขับ ตรวจสอบพบว่า แบตเตอรี่รถขนาดใหญ่ถูกไฟไหม้จนละลาย สาเหตุมาจากสายไฮโดรลิกบังคับอุปกรณ์ที่มีน้ำมันขาด อีกทั้งยังเป็นขั้วลบหล่นมาโดนขั้วบวกของแบตเตอรี่ จึงเกิดไฟช๊อตและมีประกายไฟลุกไหม้ ใกล้กันมีถังแก๊ส NGV ขนาดใหญ่ติดอยู่ทั้งหมด 8 ถัง

นายเกรียงไกร กล่าวว่า ขับรถบรรทุกปูนมาจากจังหวัดสระบุรี เพื่อนำมาส่งให้กับบริษัทยงสวัสดิ์ ที่อยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุ ประมาณ 300 เมตร ขณะขับอยู่ได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิดมาจากหลังรถ เมื่อมองกระจกส่องหลังพบเปลวไฟกำลังลุกไหม้ใกล้กับถังบรรจุแก๊ส เอ็นจีวี ที่ติดไว้ด้านหลังคนขับ จึงได้รีบจอดรถและวิ่งไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านเพื่อนำน้ำมาดับไฟ ก่อนที่ไฟจะลุกลามไปยังถังแก๊ส และโชคดีที่สามารถดับไฟได้ทันเวลา

ด้านชาวบ้านที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ เผยว่า ขณะนั่งอยู่หน้าบ้าน ได้ยินเสียงระเบิดดังจากรถเทลเลอร์ และมีไฟลุกท่วมบริเวณถังแก๊ส จึงรีบช่วยตักน้ำดับไฟ และถอดขั้วแบตเตอรี่ออก โชคดีที่ถังแก๊สไม่ระเบิด ไม่เช่นนั้นบ้านเรือนคงพังเสียหาย รวมทั้งประชาชนและนักท่องเที่ยวที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุคงจะได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook