เรือสปีดโบ๊ทพุ่งชนกันสนั่นใกล้เกาะล้าน

เรือสปีดโบ๊ทพุ่งชนกันสนั่นใกล้เกาะล้าน

เรือสปีดโบ๊ทพุ่งชนกันสนั่นใกล้เกาะล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(21 เม.ย.) พ.ต.อ.สุวรรณ เชี่ยวนาวินธวัช ผกก.สภ.เมืองพัทยา กำลังเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์พัทยา คณะแพทย์และรถพยาบาลพัทยาเมโมเรียล โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา ร่วมเดินทานช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บจากเกาะล้าน หลังจากได้รับแจ้งว่า เกิดอุบัติเหตุเรือสปีดโบ๊ท 2 ลำ ประสบอุบัติเหตุชนกัน บริเวณหาดตาแหวน ห่างจากเกาะล้าน 800 เมตร

จากการตรวจสอบพบเรือแขวงเกาะล้าน และเรือเร็วนำผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 18 ราย จากหาดตาแหวนเกาะล้าน โดยนำส่งโรงพยาบาลพัทยาเมโมเรียล 8 ราย โรงพยาบาลกรุงเทพ 10 ราย มีอาการหนัก 2 ราย คือ นาย Myung Be Kin อายุ 51 ปี ขาเกือบขาดทั้ง 2 ข้าง และนาย Gihwa Song อายุ 63 ปี ขาขาด 1 ข้าง นอกจากนั้นบาดเจ็บเล็กน้อยจากการสำลักน้ำทะเล และอาการตกใจ

จากการสอบถาม ทราบว่าเรือสปีดโบ๊ทแบบ 2 เครื่องยนต์ 2 ลำ ได้แก่ เรือเข็มทอง และเรือซีดรีม รับนักท่องเที่ยวจากฝั่งพัทยาไปเกาะล้านเป็นชาวเกาหลีรวมกว่า 28 คน เกิดชนกันก่อนถึงฝั่งประมาณ 800 เมตร ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว แต่นักท่องเที่ยวทุกคนสวมเสื้อชูชีพ ทำให้ไม่มีผู้ใดเสียชีวิต

ด้านเจ้าหน้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามคนขับเรือทั้ง 2 ลำ หลังหลบหนีไป เพื่อนำตัวมาสอบสวนหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุในครั้ง ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook