อินเดียรวบผู้ต้องหารายที่ 2 คดีลักพาตัว-ข่มขืน ด.ญ. 5 ขวบ

อินเดียรวบผู้ต้องหารายที่ 2 คดีลักพาตัว-ข่มขืน ด.ญ. 5 ขวบ

อินเดียรวบผู้ต้องหารายที่ 2 คดีลักพาตัว-ข่มขืน ด.ญ. 5 ขวบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจอินเดียจับกุมผู้ต้องสงสัยรายที่ 2 ในคดีลักพาตัวและข่มขืนเด็กหญิงวัย 5 ขวบในกรุงนิวเดลีเมื่อสัปดาห์ก่อน ท่ามกลางกระแสการประท้วงเรียกร้องให้ทางการดำเนินการต่ออาชญากรรมทางเพศรอบใหม่

นายประทีป กุมาร ถูกจับกุมได้ในรัฐพิหาร ทางตะวันออกของอินเดีย ในช่วงคืนที่ผ่านมา หลังการจับกุมตัวนายมาโนจ กุมาร วัย 24 ปี ผู้ต้องสงสัยคนแรกที่รัฐพิหารเมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่สืบสวนเผยว่า ผู้ต้องสงสัยรายที่สองซ่อนตัวอยู่ที่บ้านลุงของเขาก่อนที่จะจับกุมตัวได้ ตำรวจเตรียมนำนายประทีปมายังกรุงนิวเดลีเพื่อสอบปากคำและตรวจร่างกาย

ผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 คนถูกกล่าวหาว่าลักพาตัว ข่มขืน และพยายามฆ่าเด็กหญิงวัย 5 ขวบ ซึ่งหายตัวไปจากบ้านตั้งแต่วันที่ 15 เมษายนที่ผ่านมา สองวันต่อมาตำรวจพบเด็กหญิงถูกทิ้งไว้เพียงลำพังในห้องที่ถูกล็อกในอาคารเดียวกับที่เธออาศัยอยู่กับครอบครัวในกรุงนิวเดลี หลังจากเพื่อนบ้านได้ยินเสียงร้องของเธอ

อาการของเด็กหญิงอยู่ในขั้นวิกฤต ตอนถูกส่งตัวจากโรงพยาบาลท้องถิ่นไปที่โรงพยาบาลรัฐที่ใหญ่ที่สุดในอินเดีย แต่ผู้อำนวยการโรงพยาบาลดังกล่าวรายงานว่า เด็กหญิงตอบสนองการรักษาเป็นอย่างดี และอาการของเธอทรงตัวแล้ว

ข่าวดังกล่าวได้ก่อให้เกิดกระแสการประท้วงขึ้นอีกครั้ง โดยประชาชนหลายร้อยคนต่างออกมาชุมนุมประท้วงนอกกองบัญชาการตำรวจในกรุงนิวเดลี ที่ไม่พอใจที่ตำรวจเพิกเฉยต่อคำร้องเรียนจากพ่อแม่ของเด็กหญิงที่มาแจ้งความว่าลูกสาวหายตัวไป

นอกจากนี้ ยังมีการชุมนุมของผู้สนับสนุนพรรคภารติยะ ชนตะ พรรคฝ่ายค้านราว 100 คน ที่หน้าบ้านของนางโซเนีย คานธี หัวหน้าพรรคคองเกรส โดยเรียกร้องให้รัฐบาลรับรองความมั่นคงปลอดภัยแก่ผู้หญิงและเด็กหญิงในกรุงนิวเดลี และเรียกร้องให้มีการปลดผู้บัญชาการตำรวจกรุงนิวเดลีและตำรวจที่เพิกเฉยต่อการแจ้งความของพ่อแม่เด็กหญิงที่ถูกข่มขืน ตำรวจเผยว่าได้จับควบคุมตัวผู้ชุมนุมราว 50 คน ที่พยายามฝ่าแผงกันบนถนนที่มุ่งหน้าไปสู่บ้านของมหาตมะ คานธี และได้รับการปล่อยตัวในอีกไม่กี่ชั่วโมงถัดมา

ส่วนที่ประตูเมืองอินเดีย ใจกลางกรุงนิวเดลี มีนักศึกษาราว 100 คนออกมาชุมนุมประท้วงอย่างสันติเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แม้ตำรวจมีคำสั่งห้ามชุมนุมเกิน 4 คน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook