ไปอีกราย! "สาวิตรี อมิตรพ่าย" บ๊ายบายแคมป์แบดฯย่านสวนลุมแล้ว

ไปอีกราย! "สาวิตรี อมิตรพ่าย" บ๊ายบายแคมป์แบดฯย่านสวนลุมแล้ว

ไปอีกราย! "สาวิตรี อมิตรพ่าย" บ๊ายบายแคมป์แบดฯย่านสวนลุมแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แบดมินตัน: วุ่นไม่เลิกสำหรับค่ายเก็บตัวแบดมินตันทีมชาติไทย ย่านสวนลุมพินี หลังจากเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา "เจ้าอาร์ท" บดินทร์ อิสระ นักแบดมินตันทีมชาติไทยประเภทชายคู่ มือ 8 ขอโลก ประกาศลาออกจากค่ายสวนลุมพินี หลังจากเจ้าตัวมีปัญหากับผู้ฝึกสอนนั้น

ล่าสุด ปัญหาดังกล่าวได้เกิดขึ้นอีก เมื่อ "น้องเอ็มเอ็ม" สาวิตรี อมิตรพ่าย นักแบดมินตันสาวทีมชาติไทย ก็ประกาศลาออกจากค่ายสวนลุมพินี หลังเจ้าตัวมีปัญหากับผู้ฝึกสอน พร้อมกับถูกโค้ชต่อว่าแบบไม่มีเหตุผลและใช้ถ้อยคำรุนแรง โดยน้องเอ็มเอ็มได้ทำหนังสือถึง ศ.เจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมแบดมินตันเป็นที่เรียบร้อยแล้วหลังจากจบการแข่งขันออสเตรเลียน โอเพ่น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ศ.เจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เผยว่า ตนได้รับหนังสือลาออกจากสาวิตรีเรียบร้อยแล้ว และจากการสอบถาม นายศิริพงษ์ ศิริภูล โค้ชผู้รับผิดชอบ ทราบว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นมาจากการที่สาวิตรีไม่อยากเล่นคู่ผสมกับ ปฏิพัทธ์ ฉลาดแฉลม แต่อยากเล่นคู่กับ นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร แต่โค้ชอยากให้ นิพิฐพนธ์เน้นเล่นชายคู่กับ มณีพงศ์ จงจิตร มากกว่า และเมื่อไม่ได้เล่นคู่กับนิพิฐพนธ์ ก็ทำให้สาวิตรีไม่ตั้งใจเล่นคู่กับปฏิพัทธ์ ในเมื่อสาวิตรีอยากเป็นอิสระก็ต้องปล่อยไป ส่วน"ปอป้อ"ทรัพย์สิรี ซึ่งเป็นคู่ของสาวิตรีนั้น จะให้เล่นประเภทเดี่ยวอย่างเดียว ส่วนคู่ผสมก็จะหาคู่ใหม่ให้ปฏิพัทธ์แทน

ด้านสาวิตรีออกมากล่าวถึงกรณีที่ไม่ตั้งใจเล่นคู่กับปฏิพัทธ์ว่า ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด สำหรับปัญหาเรื่องของคู่ผสมจบลงไปนานตั้งแต่กลับจากการแข่งขันออลอิงแลนด์ที่อังกฤษเมื่อเดือนมีนาคม ส่วนเรื่องที่ตนอยากลองเล่นคู่ผสมกับนิพิฐพนธ์นั้น ในเมื่อโค้ชไม่ให้เล่น ตนก็เข้าใจดีและเรื่องก็จบลงไปแล้ว หลังจากนั้นก็พยายามปรับเล่นกับปฏิพัทธ์ มีอยู่แมตช์หนึ่งที่ออสเตรเลียนโอเพ่น เราเล่นได้ไม่ค่อยดีทั้งคู่ ดังนั้นจะมากล่าวหาว่าเล่นไม่ตั้งใจไม่ได้ อย่างไรก็ตาม ตนไม่อยากมีปัญหากับใคร ก็ออกจากค่ายมาแล้วตั้งใจกับการเริ่มต้นหาคู่เล่นใหม่ดีกว่า

ทางด้านนายสมพล คูเกษมกิจ หัวหน้าโค้ชค่ายแบริ่งกล่าวว่า ค่ายแบริ่งไม่ได้เกี่ยวข้องกับปัญหาของสาวิตรีแต่อย่างใด ส่วนเด็กอยากมาซ้อมด้วยเราก็ให้ซ้อม แต่ก็ต้องคุยรายละเอียดกันอีกที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook