ศึกษาพระธรรม2ปีกว่า "แต๊งค์"สึกแล้ว!

ศึกษาพระธรรม2ปีกว่า "แต๊งค์"สึกแล้ว!

ศึกษาพระธรรม2ปีกว่า "แต๊งค์"สึกแล้ว!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลาประมาณ 10.14 น. วันที่ 26 เมษายน นางวรกร จาติกวณิช ภรรยา ของนายกรณ์ จาติกวณิช ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรองหัวหน้าพรรค ได้โพสต์ภาพ นายพงศกร มหาเปารยะ บุตรชาย ขณะก้มกราบเท้าของตัวเอง หลังจากลาสิกขาบทจากการเป็นพระภิกษุ เพื่อศึกษาพระธรรมคำสอนมาเป็นเวลากว่า 2 ปี ผ่านทางเฟซบุ๊ก โดยมีผู้เข้าไปร่วมแสดงความคิดเห็นอนุโมทนาบุญ และซาบซึ้งใจกับภาพดังกล่าวนี้จำนวนมาก

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 25 เมษายน ที่ผ่านมา แต๊งค์ พงศกร อดีตนักแสดงหนุ่มชื่อดัง ได้เดินทางเข้าให้พรมารดา และนายกรณ์ ที่บ้าน ก่อนที่จะทำการสึก ซึ่งทั้ง นางวรกร และนายกรณ์ ต่างโพสต์ภาพถ่าย ที่ พระแต๊งค์ เข้าให้พร

โดยข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Korn Chatikavanij นายกรณ์ได้โพสต์ภาพตัวเอง นั่งอยู่ กับ พระพุทธิญาโณ หรือ พระแต๊งค์ (หรือ พงศกร มหาเปารยะ) อดีตนักแสดงหนุ่ม ซึ่งเป็นลูกบุญธรรม ได้เข้ามาให้พรถึงที่บ้าน ก่อนจะลาสิกขาบท

สำหรับ ข้อความในเฟซบุ๊ก ของนายกรณ์ ระบุว่า

"วันนี้พระแต้งค์มาให้พรที่บ้าน พรุ่งนี้พระจะสึกแล้วหลังจากที่ได้บวชมานานกว่าสองปี พระบอกว่าปกติผู้เป็นพ่อแม่จะได้บุญโดยอัตโนมัติจากการบวชของลูก แต่เนื่องจากผมเป็นพ่อเลี้ยง วันนี้จึงมาให้พรให้ผมได้ส่วนบุญส่วนกุศลเสมือนเป็นบิดาผู้ให้กำเนิด  รับพรแล้วก็รู้สึกใจหายแทนพระ ที่จะต้องกลับมา ′เกิดใหม่′ ในโลกอันแสนจะวุ่นวายอีกครั้ง"

ทั้งนี้ แต๊งค์ - พงศกร มหาเปารยะ เป็นบุตรชายของ นายกฤษณะพงษ์ มหาเปารยะ กับ นางวรกร จาติกวณิช และเป็นบุตรบุญธรรมของกรณ์ จาติกวณิช และเคยคบหาดูใจกับนางเอกสาวแตงโม-ภัทรธิดา พัชระวีระชัย ก่อนจะเข้าสู่ใต้ร่มกาสาวพักตร์ เพื่อศึกษาพรรคธรรมคำสอน เมื่อเดือนมกราคม ปี พ.ศ. 2554 กระทั่งถึงปัจจุบัน รวมแล้ว กว่า 840 วัน รวม 2 พรรษา จากในตอนแรกที่ตั้งใจจะบวชแค่ 3 อาทิตย์ เวลาล่วงเลยมาเป็นเวลา2 ปีกว่า ก่อนจะเข้าพิธีลาสิกขาบท ที่วัดยานนาวา เขตสาทร กรุงเทพฯ ในวันที่ 26 เมษายนนี้

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ศึกษาพระธรรม2ปีกว่า "แต๊งค์"สึกแล้ว!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook