แม่ฮาเวิร์ด หวัง ร่ำไห้! ร้องตม.ยันลูกไม่ใช่คนอันตราย

แม่ฮาเวิร์ด หวัง ร่ำไห้! ร้องตม.ยันลูกไม่ใช่คนอันตราย

แม่ฮาเวิร์ด หวัง ร่ำไห้! ร้องตม.ยันลูกไม่ใช่คนอันตราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

''จูลี่ ชู'' แม่ของ"ฮาเวิร์ด หวัง" ร่ำไห้! ยื่นหนังสือ ตม. ยัน ลูกชายไม่ใช่คนอันตราย แจงพาสปอร์ตเป็นของจริง วอนขอความเป็นธรรม เปรยไม่รู้ถูกแบล็กลิสต์ ตำรวจ คาด ส่งออกนอกประเทศ

ถึงกับทรุด! สำหรับแม่ของอดีตนักร้องดัง "ฮาเวิร์ด หวัง" ที่หลังจากถูกจับในข้อหาลักลอบเข้าเมือง ปลอมชื่อหลบหนีเข้าประเทศ โดยศาลมีคำสั่งไม่ให้ประกันตัวแต่อย่างใด ซึ่งเมื่อเวลา 11.00 น. นางจูลี่ ชู มารดาของ ฮาเวิร์ด หวัง ได้เดินทางมายื่นหนังสือขอความเป็นธรรมให้ลูก กับทาง กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) นั้น ซึ่งก่อนหน้าที่ นางจูลี่ ชู จะเดินทางมาถึง พล.ต.ท.ภาณุ เกิดลาภผล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ได้กล่าวถึงคดีนี้เพิ่มเติมว่า

"คดีอาญา 3 คดี ใน 2 ปี มีคดีทำร้ายร่างกายที่ศาลพระนครเหนือ คดีเสพยาบ้า ส่วนอีกคดีที่ห้วยขวาง ครอบครองกัญชา เหตุต่างๆ เหล่านี้ทำให้เราต้องขึ้นแบล็กลิสต์เค้า จริงๆ เมื่อเกิดเหตุแล้วถ้าเจอต้องผลักดันส่งออก เนื่องจากเค้าเป็นคนต่างชาติ การที่เค้ามาอยู่ในประเทศไทยคือมาเป็นศิลปิน นายแบบ เมื่อทำผิดต้องขึ้นแบล็กลิสต์ คราวนี้พอมีคดีอื่นที่เกิดขึ้น ทางเราต้องอายัดตัว พอเสร็จคดีก็ต้องส่งออกครับ เค้าเข้ามาโดยการเปลี่ยนชื่อและเปลี่ยนเลขพาสปอร์ต พอคุณแม่เค้ามายื่นหนังสือแล้วเราก็คงรับพิจารณา อย่างคดีครอบครองกัญชา มันก็เป็นความผิดอาญา มันเป็นองค์ประกอบของบุคคลต้องห้ามเข้าประเทศแล้วครับ ส่วนการพิจารณาการปลดแบล็กลิสต์ส่วนใหญ่เราจะพิจารณาโดยผ่าน 5 ปีไปแล้ว ว่าคดีหมดเขตแล้ว กรณีนี้ตอนนี้ต้องรอผลต่างๆ ก่อน เหตุผลการส่งกลับมันมีเยอะแยะครับ เคสนี้ทางดุลพินิจของเรามองว่าคงต้องส่งออก โอกาสยืดหยุ่นคงต้องรอในเรื่องของเวลา ส่วนเอกสารที่จะยื่นนั้น ก็มีกรรมการพิจารณาอีกที ดูเป็นเคสๆ ไป"

นอกจากนี้ นางจูลี่ ชู ร่ำไห้เผยถึงความรู้สึกว่า "วันนี้ที่มามี 2 ข้อ ที่อยากให้พิจารณา คือ ข้อ 1 พาสสปอร์ตฮาเวิร์ดเป็นของจริง เมื่อกี้เป็นพาสปอร์ตท่องเที่ยวเข้ามา แล้วข้อที่ 2 แม่ไม่เข้าใจว่าต้องตั้งข้อกล่าวหาว่าลูกแม่เป็นคนอันตราย อันนี้แม่รับไม่ได้ แค่อยากให้ทางตำรวจอธิบายว่าทำไมเค้าเป็นคนอันตราย อันนี้เกี่ยวกับอนาคตเค้า ต่อไปเค้าไปไหนทุกคนจะมองว่าเค้าเป็นคนอันตราย คนเป็นแม่จำเป็นต้องออกมาพูด เราอยากให้เค้าอยู่กับเราตลอดไป เราแค่อยากขอความยุติธรรมให้กับฮาเวิร์ด น่าสงสารลูก เราอยากร้องเรียนแค่ 2 ข้อ ไม่รู้จะช่วยลูกยังไง แค่อยากให้เค้าอยู่กับเราวันนี้มีหนังสือมายื่นให้ผู้ใหญ่วิเคาระห์อีกครั้งว่าเค้าเป็นเด็กน่ารักและเป็นคนดี ส่วนเรื่องติดแบล็คลิสต์นั้น ทางเราไม่เคยทราบเลยว่าลูกโดนแบล็กลิสต์ และไม่เคยได้หนังสือแจ้งอะไร อันนี้ขอยืนยัน ส่วนตัวฮาเวิร์ดนั้นตอนนี้เค้ายังไม่ทราบว่าจะต้องเข้าเรือนจำ ยอมรับว่าห่วงเค้า แต่เชื่อว่าเค้าดูแลตัวเองได้ เพราะเค้าเคยเกณฑ์ทหารมาก่อน สภาพจิตใจตนนี้ก็พูดเลยว่าช็อคมาก เพราะอยากให้ลูกกลับบ้านมาอยู่ด้วยกัน ทางสถานทูตไต้หวันผู้ใหญ่ก็บอกว่าจะช่วยเต็มที่"

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ แม่ฮาเวิร์ด หวัง ร่ำไห้! ร้องตม.ยันลูกไม่ใช่คนอันตราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook