ระทึก! สะพาน 200 ปี อยุธยา พังถล่ม

ระทึก! สะพาน 200 ปี อยุธยา พังถล่ม

ระทึก! สะพาน 200 ปี อยุธยา พังถล่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (28 เม.ย) เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. เกิดเหตุสะพาน 200 ปี หรือสะพานข้ามแม่น้ำป่าสักฯ ขาเข้า อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา สลิงขาด ทำให้ทั้งคนทั้งรถจยย.ตกน้ำ เบื้องต้น มีผู้เสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บ 30 ราย โดยหนึ่งในผู้เสียชีวิตมี ด.ญ. 12 ขวบ ด้วย ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อตรวจสอบผู้บาดเจ็บ และระดมกำลังความช่วยเหลือค้นหาผู้สูญหายแล้ว

ทั้งนี้ สะพาน 200 ปี แต่เดิมเป็นสะพานที่ใช้แผ่นเหล็กวางบนเสาคอนกรีต ก่อนจะมีการปรับปรุงใหม่เป็นสะพานแขวนลวดสลิง สร้างเสร็จเมื่อปลายปี 55 และเปิดให้ชาวบ้านสัญจรไปมา เฉพาะเดินเท้าและรถจยย.

---------------------------------------------

 ความคืบหน้าล่าสุด

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) รายงานความคืบหน้า เหตุสะพานแขวน 200 ปี บริเวณวัดสะตือพุทธไสยาสน์ บ้านท่างาม หมู่ 6 ต.ท่าหลวง อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา ลวดสลิงขาดและถล่มลงมา ซึ่งเป็นสะพานแขวนลวดสลิงในชุมชน เพื่อให้ประชาชนสัญจร เป็นทางคนเดินและรถจักรยานยนต์ข้ามแม่น้ำป่าสัก กว้างประมาณ 2-3 เมตร ยาว 120 เมตร ล่าสุด ได้รับรายงานผู้เสียชีวิตแล้ว 5 ราย บาดเจ็บ 45 ราย และอยู่ระหว่างค้นหาผู้สูญหายภายในน้ำ

อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านในพื้นที่ย่านวัดสะตือฯ แจ้งว่า สะพานแห่งนี้เพิ่งสร้างเสร็จไม่ถึงปี และเมื่อวันที่ 20 เม.ย. ที่ผ่านมา เริ่มเอียง แต่ยังไม่มีใครซ่อม จนเกิดเหตุพังถล่มดังกล่าวขึ้น


ขอขอบคุณภาพจาก ออม คนดีศรีอยุธยา,@Hui_Nation และ @Sathapanic

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ระทึก! สะพาน 200 ปี อยุธยา พังถล่ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook