ชาวบ้านเผยนาทีระทึก สะพาน200ปี อยุธยา ถล่ม

ชาวบ้านเผยนาทีระทึก สะพาน200ปี อยุธยา ถล่ม

ชาวบ้านเผยนาทีระทึก สะพาน200ปี อยุธยา ถล่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เผยนาทีสะพาน 200 ปี อยุธยา พังถล่ม ชาวบ้านได้ยินเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ก่อนจะรีบบิดคันเร่งรถจยย. พาตัวเองและภรรยารอดหวุดหวิด 

จากกรณีสะพานรัตนโกสินทร์ หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า สะพาน 200 ปี ที่ตั้งอยู่ใน ต.ท่าหลวง อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา พังถล่มลงมา จนเป็นเหตุให้มี มีผู้เสียชีวิต 5 ราย บาดเจ็บ 45 ราย นั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (29 เม.ย.) ชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ นายสมพงศ์ บุญเลิศ อายุ 50 ปี เล่าว่า ช่วงก่อนที่สะพานจะถล่ม ตนและภรรยาได้ขี่รถจยย.ข้ามสะพาน โดยตนเป็นคนขี่ กระทั่งเลยมาถึงกลางสะพานได้แป๊บเดียว ก็สังเกตุเห็นรถจยย.ฝั่งตรงข้าม 4-5 คันสวนมา จากนั้นได้เกิดสิ่งผิดปกติขึ้น เมื่อสะพานเอนเอียงไปข้างนึง ก่อนที่ตนจะได้ยินเสียงคล้ายปูนหรือไม้แตกดังลั่นสนั่นหวั่นไหว ด้วยความตกใจ ตนจึงรีบบิดคันเร่งจนมาถึงฝั่งได้สำเร็จ เมื่อหันกลับไปมองภาพที่เห็นทำให้ตนและภรรยาต้องขยี้ตาหลายครั้งด้วยความไม่แน่ใจ เนื่องจากสะพานที่เพิ่งขี่รถจยย.ผ่านมา พังถล่มลงไปในแม่น้ำ และมีผู้บาดเจ็บหลายรายกำลังร้องครวญคราง ไม่รู้เหมือนกันว่าตนรอดมาได้อย่างไร

ด้าน นายธเนศ วีระศิริ เลขาธิการวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยฯ กล่าวหลังจากเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมคณะ ว่า เชื่อว่าเป็นการก่อสร้างที่ไม่ได้มาตรฐาน เหตุที่สะพานถล่มในครั้งนี้ เกิดจากสลึงขึงแขวนสะพานรับน้ำหนักไม่ไหว พบว่าลวดสลึงที่เสื่อมคุณภาพเป็นสาเหตุหลัก และที่สำคัญสะพานได้แสดงอาการชำรุดเอียง แต่ทางเทศบาลกลับซ่อมแซ่มที่ปลายเหตุ ไม่ดูหรือตรวจสอบโครงสร้างคานรับน้ำหนัก เป็นการซ่อมแซมปรับพิ้นสะพานด้วยสายตาไม่ได้ปรับด้วยเทคนิคช่าง

ขอขอบคุณภาพจาก INN

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ชาวบ้านเผยนาทีระทึก สะพาน200ปี อยุธยา ถล่ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook