หนุ่มอุบลโดนจับ โพสต์เฟซบุ๊กด่าตำรวจแจกใบสั่ง

หนุ่มอุบลโดนจับ โพสต์เฟซบุ๊กด่าตำรวจแจกใบสั่ง

หนุ่มอุบลโดนจับ โพสต์เฟซบุ๊กด่าตำรวจแจกใบสั่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มอุบลฯ โดนตำรวจแจ้งจับข้อหาดูหมิ่น หลังฉุนแทนแฟนโดนใบสั่งไม่สวมหมวกกันน็อค แต่ที่จริงไม่เอาที่พักเท้าขึ้น โพสต์ลงแฟนเพจดัง ชาวเน็ตร่วมวิจารณ์ขร่ม 

(1 พ.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอุบลราชธานี ได้ควบคุมตัว นายชลวิทย์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี พนักงานร้านโทรศัพท์มือถือ มาดำเนินคดีตามกฎหมาย ภายหลังจากที่ ด.ต.สำเร็จ จำปาโพธิ์ ผบ.หมู่งานจราจร สภ.เมืองอุบลราชธานี ได้เข้าแจ้งความต้องการดำเนินคดีกับ นายชลวิทย์ ฐานดูหมิ่นเจ้าพนักงาน

สำหรับกรณีดังกล่าวสืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 30 เมษายนที่ผ่านมา นายชลวิทย์ ได้โพสต์ภาพและข้อความเชิงดูหมิ่นเจ้าพนักงาน ภายหลังจากแฟนสาวถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจออกใบสั่งปรับ ฐานขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่สวมหมวกกันน็อค ซึ่ง นายชลวิทย์ ระบุข้อความลงในเฟซบุ๊กด้วยภาษาที่หยาบคายว่า "โดนปรับข้อหาว่าไม่เอาที่พักเท้าขึ้น แต่ในใบสั่งเขียนว่า ไม่สวมกันน็อค พ่อเมิ_ ตาย ย ย !!!!"

ภาพและข้อความดังกล่าวกลายเป็นกระแสในโซเชียลเน็ตเวิร์ค มีผู้คนมากดไลค์ชื่นชอบ รวมทั้งวิจารณ์พฤติกรรมการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และมีการแชร์ส่งต่อกันไปอย่างแพร่หลาย จนกระทั่ง ด.ต.สำเร็จ เข้ามาแจ้งความดำเนินคดีในเวลาต่อมา

จากการสอบสวน นายชลวิทย์ ได้ให้การภาคเสธ ยอมรับว่าโพสต์ภาพและข้อความลงเฟซบุ๊กจริง แต่ไม่ได้มีเจตนาจะหมิ่นประมาทเจ้าพนักงานแต่อย่างใด เป็นเพียงการเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับแฟนสาว จึงได้ถ่ายภาพใบสั่งดังกล่าง โพสต์ส่งไปที่แฟนเพจ "มีด่านบอกด้วย อุบลราชธานี" ทางเฟซบุ๊ก จนมีผู้คนในโลกออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์การทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นจำนวนมาก

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาดูหมิ่นเจ้าพนักงาน และหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา รวมทั้งมีความผิดเกี่ยวกับ พรบ.คอมพิวเตอร์

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากเกิดกรณีดังกล่าว เฟซบุ๊กแฟนเพจ "มีด่านบอกด้วย อุบลราชธานี" ได้ทำการลบภาพและข้อความดังกล่าวออกไปจากระบบแล้ว พร้อมกับเตือนสมาชิกแฟนเพจคนอื่นๆ ให้ระมัดระวังเรื่องการโพสต์ดูหมิ่น

ขณะที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ "ตำรวจจราจร สภ.เมืองอุบลราชธานี" ได้โพสต์ข้อความชี้แจงเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวว่า หญิงสาวที่ได้ใบสั่งยืนยันว่า ถูกจับกุมข้อหาไม่สวมหมวกกันน็อค และระหว่างจับกุมไม่มีผู้ใดแจ้งข้อหาเกี่ยวกับการไม่เอาที่พักเท้าขึ้น และไม่ทราบว่าแฟนหนุ่มถ่ายภาพใบสั่งไปโพสต์ในอินเตอร์เน็ต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook