แข้ง"ปราสาทสายฟ้า"เฮ! บุกยันเสมอ"เอฟซี โซล"ลิ่วรอบ 16 ทีม เอเอฟซีชปล.+คลิป

แข้ง"ปราสาทสายฟ้า"เฮ! บุกยันเสมอ"เอฟซี โซล"ลิ่วรอบ 16 ทีม เอเอฟซีชปล.+คลิป

แข้ง"ปราสาทสายฟ้า"เฮ! บุกยันเสมอ"เอฟซี โซล"ลิ่วรอบ 16 ทีม เอเอฟซีชปล.+คลิป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : การแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม เป็นการแข่งรอบแรกนัดสุดท้ายของกลุ่มอี ที่โซล เวิลด์คัพ สเตเดี้ยม เอฟซีโซล พบกับ ปราสาทสายฟ้า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมหนึ่งเดียวจากจากไทยพรีเมียร์ลีก ที่ยังมีความหวังในรายการนี้

สำหรับ 11 ผู้เล่นของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ประกอบด้วย ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน(ผู้รักษาประตู) ธีราทร บุญมาทัน, ประทุม ชูทอง, ธนศักดิ์ ศรีใส, คาร์เมโล่ กอนซาเลซ, สุเชาว์ นุชนุ่ม, เอกชัย สำเร, จีรวัฒน์ มัครมย์, สุรัตน์ สุขะ, อดิศักดิ์ ไกลษร และ ไค ฮิราโนะ ส่วนตัวสำรองของบุรีรัมย์ นัดนี้ มีแค่ 4 คนเท่านั้น ประกอบด้วย ยศพล เทียงดาห์(ผู้รักษาประตู), ชิติพัทธ์ แทนกลาง, สุริยา ดอมไธสง และ อรรถพล หนูพรหม

ขณะที่ทางเอฟซี โซล ยู ซัง ฮุน(ผู้รักษาประตู), ชอย ฮยู จิน, คิม ชัย วู, คิม นัม ชุน, ชอย เฮือน แต, ฮาน แต ยู, โค ควาง มิน,  ลี ซัง ยอบ, ชอย แต อุก, คิม เฮือน ซุง, จัง ซึง ยอง

เกมผ่านมาได้ 10 นาที เจ้าบ้านได้ลุ้นจากลูกโหม่งของ ฮาน แต ยู แต่ศิวรักษ์รับไว้ได้ นาที 16 เอฟซี โซลได้ลุ้นอีก เมื่อ โค ควาง มิน ชิงโหม่งตัดหน้าธีราทร แต่บอลโด่งข้ามคานออกไป ถัดมา 2 นาที โค ควาง มิน เปิดบอลให้ คิม ฮัน ซุง ยิง แต่บอลไม่ตรงกรอบ นาที 22 บุรีรัมย์มีลุ้นบ้าง จากลูกฟรีคิกของ จีรวัฒน์ มัครมย์ เล่นทำเอา ยู ซัง ฮุน ลอยตัวปัดออกหลังไปอย่างหวุดหวิด

เกมผ่านมาครึ่งชั่วโมง กองกลางของบุรีรัมย์ ยังไม่มีโอกาสผ่านบอลไปถึงพื้นที่สุดท้ายได้ นาที 36 บุรีรัมย์เกือบเสียประตู ประทุม ชูทอง โหม่งบอลคืนศิวรักษ์เบาเกินไป ทำให้คิม เฮือน ซุง โฉบเข้ามาจิ้มบอล แต่ไปตรงตัวของศิวรักษ์ ถัดมา 1 นาที บุรีรัมย์เกือบขึ้นนำ เมื่อ อดิศักดิ์ ไกลษร หลุดเข้าไปยิง แต่ไปติดเซฟ ยู ซัง ฮุน

นาที 40 ไค ฮิราโนะ โดนทำฟาล์วในเขตโทษ ผู้ตัดสินจากอิหร่านเป่าให้บุรีรัมย์ได้ลูกจุดโทษ กอนซาเลซรับหน้าที่สังหาร แต่ไปติดเซฟ ยู ซัง ฮุน บุรีรัมย์ชวดได้ประตูนำอย่างน่าเสียดาย จบครึ่งแรก เอฟซี โซล เสมอ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 0-0

ครึ่งหลังเริ่มมาได้ 4 นาที สุเชาว์ นุชนุ่ม ได้จังหวะยิงไกล แต่บอลโด่งข้ามคานออกไปไกล แต่แล้วนาที 54 บุรีรัมย์เสียประตูจนได้ จากลูกยิงจ่อๆ ของ จัง ซึง ยอง ถัดมา 1 นาที บุรีรัมย์ไล่ตีเสมอได้สำเร็จ เมื่อ ไค

ฮิราโนะ แตะบอลหลบผู้รักษาประตู ก่อนจ่ายให้ เอกชัย สำเร ยิงเข้าไป บุรีรัมย์เสมอโซล 1-1

เกมผ่านไป 1 ชั่วโมง เอฟซี โซล โหมบุกใส่บุรีรัมย์อย่างต่อเนื่อง แต่แผงหลังของบุรีรัมย์ยังยันเอาไว้ได้ นาที 73 บุรีรัมย์โดนลูกที่ 2 จากลูกฟรีคิก แล้วเป็น คิม เฮือน ซุง ที่โหม่งคนเดียวโล่งๆ เข้าไป บุรีรัมย์โดนนำ 2-1 ถัดมาอีก 1 นาที บุรีรัมย์ตามตีเสมอได้อย่างทันควัน จากการปั่นฟรีคิก ธีราทร บุญมาทัน นาที 76 ไค ฮิราโนะ หลุดเข้าไปยิง แต่ไปติดเซฟ ยู ซัง ฮุน

หลังจากตีเสมอ บุรีรัมย์พยายามบุก เพื่อทำประตูขึ้นนำให้ได้ ขณะที่ทางฝั่งเจ้าบ้านอาศัยตั้งรับ และรอสวนกลับ แต่ก็ไม่มีฝั่งไหนทำประตูเพิ่มได้ จบเกมการแข่งขัน เอฟซี โซล เสมอ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 2-2

ขณะที่ผลอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน เวลกัลตะ เซนได แพ้ เจียงซู ไซตี้ 1-2 ทำให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มี 7 แต้มเท่ากับ เจียงซู เซียนตี้ เฮดทูเฮดเท่ากัน

แต่ลูกได้เสียของตัวแทนจากไทยดีกว่าทำให้เข้าเป็นอันดับ 2 เข้ารอบต่อจาก "แชมป์กลุ่ม" เอฟซี โซล ได้สำเร็จ

ส่วน เจียงซู เซียนตี้  ได้เพียงอันดับ 3 จูงมือ เวกัลตะ เซนได ที่มีแค่ 6 แต้มตกรอบเป็นอันดับสุดท้ายของกลุ่ม

ขณะที่ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ในระบบเหย้า-เยือน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะเข้าไปพบกับ บุนยอดกอร์ ทีมแกร่งจากอุซเบกิสถาน 

โดยนัดแรกจะเล่นในบ้านของ "ปราสาทสายฟ้า" ก่อนในวันอังคารที่ 14 พฤษภาคม 2556 ส่วนในเกมที่ 2 จะบุกไปเล่นในถิ่นของ บุนยอดกอร์ บ้างในวันอังคารที่ 21 พฤษภาคม 255

 

 

คลิป เอฟซี โซล 2-2 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

 

ขอบคุณภาพสวยจาก http://www.facebook.com/BuriramUTD

 

อัลบั้มภาพ 64 ภาพ

อัลบั้มภาพ 64 ภาพ ของ แข้ง"ปราสาทสายฟ้า"เฮ! บุกยันเสมอ"เอฟซี โซล"ลิ่วรอบ 16 ทีม เอเอฟซีชปล.+คลิป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook