เด็กชาย 5 ขวบ ยิงปืนไรเฟิลใส่น้องสาว 2 ขวบดับ

เด็กชาย 5 ขวบ ยิงปืนไรเฟิลใส่น้องสาว 2 ขวบดับ

เด็กชาย 5 ขวบ ยิงปืนไรเฟิลใส่น้องสาว 2 ขวบดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับเนื้อหาข่าว)

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุสลดขึ้นกับเด็กหญิง อายุเพียง 2 ขวบ หลังจากที่พี่ชายวัย 5 ขวบ ใช้ปืนไรเฟิล .22 ที่ได้รับเป็นของขวัญเกิด ยิงใส่น้องสาวจนเสียชีวิต กรณีดังกล่าวกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสหรัฐอเมริกา

ตามรายงานระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่เมืองคัมเบอร์แลนด์ คันทรี่ เมืองเล็กๆ ทางตอนใต้ของรัฐเคนทักกี เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเปิดเผยว่า เด็กชายวัย 5 ขวบ ก่อเหตุใช้ปืนที่ได้เป็นของขวัญวันเกิด ยิงใส่น้องสาวร่วมสายเลือดวัย 2 ขวบ ซึ่งเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เด็กชายเจตนายิงใส่น้องสาว แต่หากพิจารณาในรูปคดี อาจจะมีส่วนที่ยกเป็นเรื่องของอุบัติเหตุ เนื่องจากผู้ต้องหาเป็นเด็กเล็ก

จากการสอบสวน แม่ของเด็กทั้ง 2 ให้การว่า ขณะเกิดเหตุเธอทำความสะอาดบ้านอยู่ และในช่วงเวลาที่ออกไปเก็บกวาดที่ระเบียงบ้าน ก็ได้ยินเสียงปืนดังและกระสุนปืนก็ถูกลูกสาววัย 2 ขว จนเสียชีวิต เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การของผู้ปกครอง พร้อมกับตรวจยึดปืนที่ให้ก่อเหตุเพื่อเป็นหลักฐานประกอบรูปคดี

อย่างไรก็ตาม ประเด็นคำถามที่เกิดขึ้น เหตุใดปืนไรเฟิลถึงได้อยู่ใกล้มือเด็กเช่นนี้ แม้ว่าปืนดังกล่าวก็เป็นของขวัญของเด็กชาย แต่ก็อันตรายเกินไปที่จะปล่อยปละละเลย เก็บไว้ไม่เป็นที่เป็นทาง ซึ่งเด็กชายผู้ก่อเหตุได้บอกกับเจ้าหน้าที่ว่า เขาได้ปืนเป็นของขวัญเมื่อปีก่อนและเรียนรู้วิธีใช้แล้ว ก่อนเกิดเหตุพบเห็นปืนวางพิงไว้กับผนังบ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook