หงส์ปัดร่ายแข้งยูโรป้าฐานะทีมแฟร์เพลย์

หงส์ปัดร่ายแข้งยูโรป้าฐานะทีมแฟร์เพลย์

หงส์ปัดร่ายแข้งยูโรป้าฐานะทีมแฟร์เพลย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : ''หงส์แดง'' ปัดสิทธิ์ลุย ยูโรป้า ในฐานะทีม แฟร์ เพลย์ เหตุโปรแกรมซ้อนปรีซีซั่นในต่างแดนซึ่งขายตั๋วไปเกลี้ยงแล้ว แถม ''บีร็อด'' ยันชัด ต้องไปเล่นยุโรปด้วยการทำอันดับในลีกเท่านั้น

ลิเวอร์พูล ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ปฏิเสธที่จะรับสิทธิ์ในการไปแข่งขันถ้วย ยูโรป้า ลีก ในฤดูกาลหน้าในฐานะทีม แฟร์ เพลย์ อันดับที่ 2 และต้องลงเล่นตั้งแต่รอบคัดเลือกรอบที่ 2 ซึ่งจะเริ่มขึ้นในสัปดาห์แรกของเดือน ก.ค. เนื่องจากจัดโปรแกรมช่วงปรีซีซั่นเอาไว้แล้ว โดยวันที่ 18 เดือนเดียวกันจะไปเยือน อินโดนีเซีย และ 1 สัปดาห์ต่อจากนั้นจะไป ออสเตรเลีย ซึ่งตั๋วเข้าชมที่เมืองเมลเบิร์นกว่า 90,000 ที่นั่งขายไปหมดเกลี้ยงแล้ว

เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีม "หงส์แดง" ยืนยันว่า ต้องการพื้นที่สำหรับไปสู้ศึกระดับนานาชาติ แต่จะพยายามทำผลงานให้ดีในฤดูกาลหน้าด้วยตัวเอง โดยกล่าวว่า "ถ้าปีนี้เราไม่ได้พื้นที่ มันคงเป็นโอกาสดีกว่าที่เราจะผลักดันตัวเองให้เดินหน้า มันเป็นเกียรติมาก (ที่ได้ แฟร์เพลย์) แต่เราอยากเข้าร่วมจากการทำตำแหน่งในตารางคะแนนมากกว่า"

ทั้งนี้ ลีกอังกฤษติดอันดับ 4 ของตำแหน่งแฟร์ เพลย์ทั่วยุโรปรองจาก นอร์เวย์, สวีเดน และฟินแลนด์ ส่วน อาร์เซน่อล เป็นทีม แฟร์ เพลย์ อันดับ 1 น่าจะอยู่บนพื้นที่ยุโรปฤดูกาลหน้าอยู่แล้ว ขณะที่ทีมแฟร์ เพลย์อันดับ 3 เป็นของ เชลซี โดยสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือยูฟ่า ยืนยันว่า ถ้า เชลซี จบฤดูกาลเป็นที่ 5 และได้แชมป์ยูโรป้า ลีก ทีมอันดับ 6 ในตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก จะได้พื้นที่ตรงจุดนี้ไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook