เบลผงาดคว้าแข้งยอดเยี่ยมผู้สื่อข่าวอีกรางวัล!

เบลผงาดคว้าแข้งยอดเยี่ยมผู้สื่อข่าวอีกรางวัล!

เบลผงาดคว้าแข้งยอดเยี่ยมผู้สื่อข่าวอีกรางวัล!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : ฉุดไม่อยู่แล้ว! เบล ผงาดคว้ารางวัล นักเตะยอดเยี่ยมของนักข่าวเมืองผู้ดี ปาดหน้า ฟาน เพอร์ซี่ ให้น้ำตาตกอีกรางวัล

แกเร็ธ เบล ปีกของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ทีมในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยังคงแรงไม่หยุด โดยล่าสุดได้รับรางวัล ผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำฤดูกาล 2012-13 ของสมาคมผู้สื่อข่าวอังกฤษ (เอฟดับเบิ้ลยูเอ) ไปครองอีกรายการ เบียด โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ดาวยิงของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมแชมป์ซีซั่นนี้ เป็นที่ 2

ซึ่งจากผลคะแนนโหวตทั้งหมดนั้น มีถึง 96 เปอร์เซ็นต์ ที่โหวตให้ 2 คนนี้ โดย เบล ได้คะแนนไปถึง 53 เปอร์เซ็นต์ ส่วน ฟาน เพอร์ซี่ นั้นได้ 43 เปอร์เซ็นต์ด้วยกัน โดยมี ฆวน มานูเอล มาต้า จากเชลซี ตามเป็นที่ 3 ห่างๆ

แอนดี้ ดัน ประธานสมาคมผู้สื่อข่าวของอังกฤษ กล่าวว่า "สแตนลี่ย์ แม็ทธิว (แบล็คพูล) เป็นคนแรกที่ได้รางวัลในปี 1947-48 ซึ่งเป็นการอ้างอิงว่า ผู้เล่นที่ทำตามกฎและประพฤติตัวเป็นตัวอย่างนั้นจะกลายเป็นนักเตะยอดเยี่ยมของปี มันไม่ใช่ส่วนที่สำคัญที่สุดจุดใดจุดหนึ่ง แต่มันเป็นการคำนึงถึงนักเตะที่ฟอร์มดีตลอดฤดูกาล ผมคิดว่ามันแน่ชัดสำหรับรางวัลนี้ ตัวของ เบล นั้นมีความประพฤติที่ดีมาตลอด และผมคิดว่า นักข่าวที่โหวตให้เขานั้นก็มองถึงเรื่องนี้ด้วย"

ทั้งนี้ ปีกวัย 23 ปี ชาวเวลส์นั้นเป็นนักเตะคนที่ 2 ของทีม "ไก่เดือยทอง" ที่ได้รับรางวัลนี้ ต่อจาก ดาวิด ชิโนล่า อดีตกองหน้าของทีม ที่ได้ในปีในปี 1999 และนับเป็นรางวัลที่ 3 ในรอบสัปดาห์หลังจากก่อนหน้านี้เพิ่งได้รับรางวัลทั้ง นักเตะยอดเยี่ยม และดาวรุ่งยอดเยี่ยม ของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพของอังกฤษ (พีเอฟเอ) โดยโชว์ฟอร์มได้โดดเด่น ยิงไปทั้งหมด 19 ประตูในลีก และมีส่วนในการพาต้นสังกัดของเขาลุ้นพื้นที่ไปเล่นในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้าอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook