ป๋าแอบเสียดายไม่เซ็นแลมพ์ร่วมทัพ

ป๋าแอบเสียดายไม่เซ็นแลมพ์ร่วมทัพ

ป๋าแอบเสียดายไม่เซ็นแลมพ์ร่วมทัพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอล : "เฟอร์กี้" รับ "แลมพ์" คือ 1 ในแข้งที่ตนเสียดายสุดๆ ที่ไม่เซ็นมาอยู่ด้วยตั้งแต่สมัยยังเล่นให้ "ขุนค้อน"

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมคงกระพันธุ์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก เมือง "ผู้ดี" เอ่ยปากเชิดชู แฟร้งค์ แลมพาร์ด กองกลางตัวเก๋าของ เชลซี
โดยจัดการยกให้ดาวเตะวัย 34 เป็น 1 ในแข้งที่ตนรู้สึกเสียใจที่สุดที่ไม่ได้เซ็นสัญญามาร่วมทัพ
เนื่องจากนี่ถือเป็นมิดฟิลด์ที่มีสถิติการถล่มประตูมากมายอย่างเหลือเชื่อ โดยกดไปแล้วถึง 201 ประตู กับทัพ "สิงห์บลูส์" ขาดอีกเพียงแค่ 1 เม็ด ก็จะทำสถิติเทียบเท่า บ๊อบบี้ แทมลิ่ง ดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของสโมสร

"เฟอร์กี้" ให้ความเห็นถึงเรื่องนี้ว่า "แฟร้งค์ แลมพาร์ด มีอาชีพที่สมบูรณ์แบบ เขาค่อนข้างจะเป็นเหมือนปรากฏการณ์เลยด้วยซ้ำ และถ้าเขาทำสถิติยิงครบ 202 ประตูได้เมื่อไหร่

ผมก็ไม่คิดว่ามันจะมีมิดฟิลด์หน้าไหนมาทำลายสถิตินี้ได้อีก อย่างน้อยมันก็คงไม่มีทางเกิดขึ้นใน พรีเมียร์ลีก แน่นอน

เขามีคุณสมบัติหลายๆ อย่างที่คล้ายกับ ไบรอัน ร็อบสัน (อดีตกัปตันทีม แมนฯ ยูฯ) โดยเฉพาะการหาจังหวะเข้าทำในกรอบเขตโทษ นักเตะอีกคนที่สามารถทำได้แบบนี้เหมือนกันก็คือ จอห์น วอร์ค (อดีตกองกลางตัวรับของ อิปสวิช ทาวน์)"

"แฟร้งค์ เป็นนักเตะที่เข้าหาบอลได้ถูกที่ถูกเวลา และมันช่วยให้เขายิงไปแล้วมากกว่า 200 ประตู แถมอีกอย่างนะ! ผมแทบจำไม่ได้เลยด้วยซ้ำว่าเขาได้รับบาดเจ็บครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ เขาเป็นนักเตะที่สุดยอดมาก

เราเห็นเขาตั้งแต่ตอนอยู่กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด และผมอยากจะบอกว่าผมเสียใจมากที่ไม่เคยทาบทามเขาเลย คุณจะไปหามิดฟิลด์ที่ยิงได้ถึง 200 ประตู จากที่ไหนได้อีกล่ะ" จอมคนเลือดสกอตต์ ร่ายยาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook