แค่อยากช่วยยาย “ไมค์ พิรัชต์” ทำใจโดนด่า “สร้างภาพ”

แค่อยากช่วยยาย “ไมค์ พิรัชต์” ทำใจโดนด่า “สร้างภาพ”

แค่อยากช่วยยาย “ไมค์ พิรัชต์” ทำใจโดนด่า “สร้างภาพ”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นประเด็นร้อนแรงเมื่อมีคนเห็นหนุ่ม "ไมค์ พิรัชต์" นักร้อง นักแสดงชื่อดัง นั่งคุยกับคุณยายท่านหนึ่ง มีคนถ่ายภาพได้และนำมาโพสต์ในห้องเฉลิมไทย พันทิปดอทคอม รวมถึงหนุ่มไมค์เองได้โพสต์รูปคุณยายคนดังกล่าวผ่าน IG ของตัวเองเพื่อขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิ ทำให้มีคนเข้ามาชื่นชมว่า หนุ่มไมค์ นั้น "น้ำใจหล่อ"

เมื่อเจอหนุ่มไมค์ในงานคอนเสิร์ต "3 ทหารเสือสาว Limited Edition Live Show" ผู้สื่อข่าวจึงได้เข้าไปสอบถามเรื่องราวดังกล่าว ซึ่ง หนุ่มไมค์ ตอบแบบไม่มีหมกเม็ดว่า...

ล่าสุดลงรูปใน IG เกี่ยวกับคุณยายเรื่องเป็นยังไง
"คุณยายคนนี้ไมค์เจอมา 2 ปีแล้ว ครั้งแรกที่เจอก็ไปนั่งช่วยคุณยายขายทิชชู่กับขนม แล้วช่วยเรื่องค่าใช้จ่ายอย่างค่าเช่าบ้าน แต่ก่อนค่าเช่าบ้านประมาณพันบาท แต่ 2 ปีผ่านมาถามคุณยายอีกทียายบอกว่าค่าเช่าบ้าน 3 พัน ผมว่ามันค่อนข้างเยอะ ผมสะเทือนใจเพราะคุณยายทรุดลงเร็วมาก เมื่อเดือนที่แล้วก็เจอผมก็ไปนั่งเล่นกับคุณยายมา แต่ตอนนี้คุณยายทรุดลงเร็วมาก เป็นโรคกระดูก เบาหวาน โรคกระเพาะ หลายอย่าง แล้วเงินต้องซื้อยา ค่าเช่าบ้าน ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่ากิน ค่าอยู่ ยายมีลูกสาวหนึ่งคนอายุเยอะแล้วเหมือนกัน ยายจะขายอยู่ตรงบันไดบีทีเอสซอย 3 ตรงหน้าที่มันขายของแอปเปิ้ลทั้งหลาย"

ไมค์ได้ช่วยเหลืออะไรบ้าง
"คือก่อนหน้านี้ไมค์โพสลง IG หลายครั้งแล้วแต่ก็ไม่ได้มีใครสนใจเท่าตอนนี้ก็งงเหมือนกัน เมื่อก่อนที่ไมค์ช่วยได้ก็เป็นเรื่องของเงินซักพันสองพัน ช่วยเรื่องค่าใช้จ่าย แต่ตอนนี้ไมค์คิดว่าไมค์น่าจะช่วยได้มากกว่านี้เลยติดต่อมูลนิธิเลยดีกว่า ก่อนหน้านี้คุณยายดีกว่านี้เยอะมาก ตอนนี้คุณยายย่ำแย่มาก ผมคิดว่านี่ไม่ใช่ที่ที่ยายจะมาอยู่"

คิดจะทำเป็นเรื่องเป็นราวเลยหรือเปล่า
"ตอนนี้ติดต่อมูลนิธิอยู่ ก็พยายามประสานงาน มีเพื่อน ๆ ที่สนใจและก็แฟนคลับมาช่วยด้วย ตอนนี้ไมค์ดูอยู่หลายที่แต่อยากดูที่ที่ดูแลดี เพราะยายค่อนข้างจำเป็นต้องใช้เครื่องมือแพทย์ที่ดี เพื่อการรักษา"

ตั้งใจจะดูแลคุณยายไปถึงเมื่อไหร่
"จนถึงที่สุดครับ จนคุณยายยิ้มได้ แต่ก่อนเขายิ้มเยอะกว่านี้"

มีแฟนคลับเข้ามาชมว่าไมค์หัวใจหล่อ
"หล่อไม่หล่อไมค์ไม่สนใจหรอกครับ มันไม่ใช่เรื่อง จริง ๆ มันก็ต้องมีคนด่าว่าสร้างภาพอยู่แล้วล่ะ แต่ว่าไมค์ไม่สนใจเรื่องพวกนี้เรื่อง เพราะจะสร้างภาพหรือไม่สร้างภาพเราก็ได้ช่วยคน ๆ นึงให้มีชีวิตดีขึ้น"

ใครจะว่ายังไงก็ช่าง แต่ทีมข่าว Sanook! News ขอชื่นชมว่าหนุ่มไมค์นั้นน้ำใจงามมาก!!

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ แค่อยากช่วยยาย “ไมค์ พิรัชต์” ทำใจโดนด่า “สร้างภาพ”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook