ปาฏิหาริย์มีจริง! เหยื่อตึกถล่มบังกลาเทศ รอดตาย 17 วัน

ปาฏิหาริย์มีจริง! เหยื่อตึกถล่มบังกลาเทศ รอดตาย 17 วัน

ปาฏิหาริย์มีจริง! เหยื่อตึกถล่มบังกลาเทศ รอดตาย 17 วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานความคืบหน้า กรณีอาคารโรงงานตัดเย็บเสื้อผ้า "รานา พลาซ่า" ในกรุงธากา ประเทศบังกลาเทศ พังถล่มตั้งแต่วันที่ 24 เมษายนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ยังระดมค้นหาผู้รอดชีวิตและเก็บกู้ศพผู้เสียชีวิตใต้ซากอาคารอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะมีโอกาสริบรี่ที่จะพบผู้รอดชีวิต

ล่าสุดปฏิบัติการค้นหาผู้รอดชีวิตกลายมาเป็นข่าวดังอีกครั้ง เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยค้นพบและช่วยเหลือเหยื่อผู้รอดชีวิต ทราบชื่อคือ น.ส.เรซห์มา บีแกม อายุ 19 ปี ช่างตัดเย็บผ้า ซึ่งพบว่าติดอยู่ที่ชั้นใต้ดินของอาคารถล่มมากว่า 17 วัน ซึ่งเป็นพื้นที่ที่เจ้าหน้าที่ค้นหาแล้ว เมื่อราว 2 สัปดาห์ก่อน แต่ไม่พบสัญญาณผู้รอดชีวิต ก่อนจะกลับมาค้นหาอีกครั้ง

น.ส.เรซห์มา เปิดเผยกับสื่อท้องถิ่นว่า "ฉันได้ยินเสียงเจ้าหน้าที่ทำงานค้นหาผู้รอดชีวิตอยู่หลายวัน พยายามเคาะเรียกอยู่หลายครั้ง แต่ไม่มีใครได้ยิน สถานการณ์ตอนนั้นมันแย่มาก ฉันไม่คิดไม่ฝันว่าจะได้เห็นแสงอาทิตย์อีกครั้ง"

นอกจากนี้ น.ส.เรซห์มา ยังบอกอีกว่า เธอรอดชีวิตมาได้จากการกินอาหารแห้งรอบๆ ตัวเธอ ตลอดเวลา 15 วัน จนกระทั่ง 2 วันก่อนที่จะถูกช่วยชีวิต อาหารของเธอหมด เหลือเพียงแต่น้ำดื่มที่โชคดีที่ชั้นที่เธอติดอยู่มีขวดน้ำตกอยู่จำนวนหนึ่ง แต่เธอต้องดื่มอย่างจำกัดมาตลอด 17 วัน

อย่างไรก็ตาม อาการเบื้องต้นของ น.ส.เรซห์มา แพทย์พบว่า เธอโชคดีมากที่ไม่ได้รับบาดเจ็บร้ายแรง แค่อ่อนเพลีย เนื่องจากเธอไม่ได้ติดอยู่ในซากปรังหักพัง เพียงแค่ติดอยู่ช่องระหว่างซากตึก ซึ่งมีพื้นที่กว้างพอให้เคลื่อนที่ได้เล็กน้อย

สำหรับยอดผู้เสียชีวิตของเหตุตึกถล่มดังกล่าว เพิ่มเป็น 1,035 คนและยังคงเพิ่มจำนวนขึ้นอีกเรื่อยๆ ซึ่งการปฏิบัติการช่วยชีวิต ส่วนใหญ่พบศพอยู่บริเวณปล่องบันไดซึ่งคนงานอาจจะคิดว่านี่เป็นจุดปลอดภัย จึงพากันหลบมาอยู่บริเวณนี้ ซึ่งแต่ละครั้งที่ยกซากคอนกรีตขึ้นมาก็จะพบศพแทบทุกครั้ง สำหรับคนงานที่รอดชีวิตก็กลายเป็นคนตกงาน พวกเขาบอกว่าเงินชดเชยที่ได้ไม่เพียงพอกับค่ารักษาพยาบาล โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนงานที่กลายเป็นคนพิการจากอาคารถล่ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook